Giải Trí

Top 7 phim ngắn Trung Quốc hay mà bạn không nên bỏ lỡ

Thu Hoài - 14/07/2022 14:29 GMT+7

Các bộ phim Trung Quốc luôn được khán giả Việt Nam đón nhận. Những phim ngắn Trung Quốc hay dưới đây là các bộ phim với nội dung đầy ý nghĩa cho bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống chân thực ngoài kia.

Bi thương ngược dòng thành sông

Đứng đầu danh sách những bộ phim ngắn Trung Quốc hay nhất chính là Bi thương ngược dòng thành sông. Phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên nên đã giúp cho khán giả phần nào biết trước được nội dung của bộ phim. 

phim-ngan-trung-quoc-hay
Bi thương ngược dòng thành sông với bối cảnh học đường

Bộ phim đầy những bi thương và đau xót mà nhân vật nữ chính Dịch Dao phải chịu đựng. Cô có một người mẹ đơn thân, công việc của bà là massage. Chính vì công việc này của bà đã khiến cho cô bị nhiễm bệnh. 

Ở trường Dịch Dao thường bị bạn bè bắt nạt, chuyện này đã khiến cho tâm lý của cô bị ảnh hưởng nặng nề. Dịch Dao càng ngày càng thu mình và suốt ngày trong trạng thái buồn bã. 

Trong lớp, duy chỉ có Cố Sâm Tây là người luôn bảo vệ cô khỏi đám người bắt nạt kia. Sau đó, mọi người đã chỉ điểm cô chính là kẻ giết người.

Không có ai tin tưởng mình, cuối cùng Dịch Dao đã ra quyết định tử tử. Khi mọi chuyện không thể cứu vãn, tất cả mới bừng tỉnh và nhận ra cách đối xử của mình với cô là xấu xa đến mức nào.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Mối quan hệ ngang trái trong phim

Bạo lực học đường có thể diễn ra và hậu quả của nó gây ra cho nạn nhân và vô cùng nặng nề.

Sau khi xem xong bộ phim, chúng ta ai nấy cũng đều cảm thấy thương cho cô gái bé nhỏ đã phải chịu quá nhiều đau thương và đau thương như vậy. Cái kết phim đã để lại ám ảnh cho người xem với ánh mắt đầy đau thương của nhân vật Dịch Dao. 

Em của thời niên thiếu

Bộ phim là thể loại thanh xuân vườn trường với nội dung là chuyện tình trong sáng của Trần Niệm và Tiều Bắc. Xem bộ phim sẽ cho các bạn thấy được sự thật trong nhà trường và gia đình nghiêm trọng đến mức nào.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Hai diễn viên Dịch Dương Thiên Tỉ và Châu Đông Vũ với những thước phim xúc động

Ngay từ phần đầu của bộ phim ngắn Trung Quốc hay này đã khiến cho người xem sững sờ trước cái chết của một bạn học sinh là nạn nhân của vấn đề của bạo lực học đường. Vì để bảo vệ co lẽ phải mà Trần Niệm đã  đứng ra bảo vệ bạn học.

Kết quả là Trần Niệm cũng trở thành nạn nhân bị bạo lực học đường tiếp theo. Ở trường bị bắt nạn cộng thêm áp lực từ gia đình đã khiến Trần Niệm dần trở nên tuyệt vọng.

Sau đó, Trần Niệm gặp Tiều Bắc là một cậu thanh niên chỉ biết suốt ngày đánh nhau. Hai người gặp nhau và dần nảy sinh tình cảm vì sự thấu hiểu lẫn nhau trong tâm hồn.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỷ

Trong suốt bộ phim, khán giả có thể thấy được hai nhân vật chính luôn hy sinh thầm lặng chứng tỏ cho tình cảm sâu nặng mà hai người dành cho nhau. Tuy nhiên, cuối cùng cả 2 lại không đến được với nhau. Điều đó khiến cho khán giả cảm thấy day dứt và nuối tiếc cho một mối tình thanh xuân tươi đẹp. 

Chúng ta của sau này

Đây là một bộ phim Trung Quốc kể về mối tình không thể đến được với nhau của 2 nhân vật chính. Nó là một câu chuyện về một tình yêu giản dị nhưng lại chứa đầy sự tiếc nuối.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Hiện thực cuộc sống trong Chúng ta của sau này

Hai nhân vật chính của bộ phim là Lâm Kiến Thanh và Phương Tiểu Hiểu có một cuộc gặp gỡ định mệnh và rồi yêu nhau. Tình cảm chân thành đã giúp họ duy trì chuyện tình yêu trong suốt 10 năm trời.

Trong những ngày tháng sống ở Bắc Kinh, biết bao nhiêu đau khổ nơi đây đã khiến cho chuyện tình cảm của họ dần có dấu hiệu rạn nứt. Bất đồng không thể hóa giải khiến cho Phương Tiểu Hiểu lựa chọn cách ra đi.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Mối tình không trọn vẹn trong phim

10 năm sau, khi cả hai gặp lại nhau họ đều cảm thấy tiếc nuối và day dứt về những gì đã trải qua cùng nhau khi còn ở thời niên thiếu. 

Anh muốn chúng ta ở bên nhau

Tiếp đến lại là một bộ phim kể về câu chuyện tình 10 năm giữa đôi bạn trẻ là Lãng Nhất Nghiêu và Lữ Khẩm Dương. Lữ Khâm Dương là chàng trai đến từ một vùng nông thôn nghèo.

Anh đã thích Lãng Nhất Nghiêu từ rất lâu và rồi cũng được ở bên cô. 

phim-ngan-trung-quoc-hay
Anh muốn chúng ta ở bên nhau là câu chuyện tình 10 năm

Anh quyết định đến thành phố nhưng phải chật vật để kiếm sống tại đây. Với môi trường mới cộng thêm điều kiện kinh tế khó khăn khiến cả 2 gặp nhiều áp lực.

Lãng Nhất Nghiêu thì không còn liên lạc với gia đình. Nhờ những khó khăn đó mà tình yêu của họ cũng dần trưởng thành hơn.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Cuộc tình 10 năm chấm dứt đầy tiếc nuối

Tuy nhiên, trong tình yêu thì cuộc sống hiện thực đã khiến cả 2 có cái nhìn khác trước kia rất nhiều. Sau cùng là sự chấm dứt của mối tình 10 năm khiến cho người xem day dứt khôn nguôi. 

Hôn lễ của em

Hôn lễ của em là bộ phim ngắn Trung Quốc hay được lấy cảm hứng từ phim Ngày em đẹp nhất của Hàn Quốc. Câu chuyện kể về tình yêu tuổi học đường giữa Châu Tiêu Tề và Vưu Vịnh Từ.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Chuyện tình học đường của Châu Tiêu Tề và Vưu Vịnh Từ

Chuyện tình cảm của họ phải trải qua nhiều khó khăn, sóng gió nhưng được đan xen những phân cảnh lãng mạn khiến khán giả rất thích thú. 

Châu Tiêu Tề là chàng trai nghịch ngợm đã phải lòng Vưu Vịnh Từ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tiếp đó là câu chuyện tình yêu trong sáng được đôi bạn trẻ này dựng lên.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Chuyện tình đầy sóng gió trong Hôn lễ của em

Nhưng cuối cùng họ vẫn phải chia tay để lại bao tiếc nuối về tuổi thanh xuân tươi đẹp. 

Bước nhảy vọt

Bạn chắc hẳn rất ít khi xem các bộ phim liên quan đến thể thao. Nếu bạn đang tò mò về thể loại này thì hãy thử theo dõi bộ phim Bước nhảy vọt của đạo diễn Trần Khả Tâm.

Bộ phim được đánh giá là một tác phẩm xuất sắc về những khó khăn mà đội tuyển bóng chuyền nữ phải trải qua để đến được chiến thắng.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Bộ phim với chủ đề thể thao ấn tượng nhất

Bằng tất cả những cố gắng và sự phấn đấu không ngừng nghỉ mà đội tuyển bóng chuyền nữ đã được đền đáp xứng đáng. Họ đã có mặt trong trận chung kết bóng chuyền nữ tại Olympic để đối đầu với đối thủ cuối cùng.

Cả quá trình rèn luyện của họ là 30 năm dài đằng đẵng với rất nhiều vất vả nhưng cuối cùng họ cũng vượt qua được bằng chính niềm đam mê của mình.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Thành công của đội bóng chuyền được đền đáp xứng đáng

Đối với những người đang cảm thấy mệt mỏi thì việc theo dõi bộ phim này sẽ giúp cho bạn có thêm động lực để đối mặt với khó khăn và vươn lên thành công trong cuộc sống đấy.

Tôi và Đất nước tôi

Bộ phim thể hiện rõ cho người xem thấy được lòng yêu nước của người dân Trung Hoa. Bộ phim có đến 7 phần kể về những con người có hoàn cảnh sống khác nhau.

phim-ngan-trung-quoc-hay
Bộ phim thể hiện lòng yêu nước của người dân Trung Hoa

Tuy có cuộc sống khác nhau như thế nào nhưng điểm tương đồng giữa họ vẫn là lòng yêu nước. Bộ phim với những khung cảnh đầy cảm động mang đến cho khán giả thấy được lòng yêu đất nước cao quý đến nhường nào. 

phim-ngan-trung-quoc-hay
Tinh thần yêu nước cao quý trong phim

7 phim ngắn Trung Quốc hay mà Sao Daily chia sẻ trên đây đều là những bộ phim hay về cuộc sống mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng rằng với danh sách trên thì bạn đã tìm được cho mình bộ phim ứng ý nhất.