Phim ảnh

Phim của Châu Đông Vũ: 6 phim hay nhất của "tam kim ảnh hậu"

Quỳnh Trang - 01/09/2022 18:30 GMT+7

Là nữ diễn viên có diễn xuất ấn tượng, các bộ phim của Châu Đông Vũ luôn gặt hái được nhiều thành công và nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả.

Châu Đông Vũ là ai? Sự nghiệp diên xuất

Châu Đông Vũ (1992) là "tam kim ảnh hậu" trẻ tuổi nhất của nền điện ảnh Trung Quốc. Năm 2011, góp mặt trong dự án phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, cô đã tỏa sáng rực rỡ và trở thành "Mưu nữ lang" trẻ tuổi nhất cho đến thời điểm hiện tại. Tuy có thân hình nhỏ nhắn và không xinh đẹp như các diễn viên cùng thế hệ nhưng Châu Đông Vũ vẫn chứng minh được tài năng diễn xuất của mình qua vô số các tác phẩm đình đám.

châu đông vũ
Châu Đông Vũ

Top những bộ phim hay nhất của "tam kim ảnh hậu" Châu Đông Vũ

1. Chuyện tình cây táo gai - Under the Hawthorn Tree (2010)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Châu Đông Vũ, Đậu Kiêu

Thời lượng: 110 phút

Chuyện tình cây táo gai - Under the Hawthorn Tree
Chuyện tình cây táo gai - Under the Hawthorn Tree

"Chuyện tình cây táo gai" là phim điện ảnh được dựng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ai Mễ. Bộ phim kể về Tịnh Thu (Châu Đông Vũ thủ vai) - một cô học sinh thành phố xuống nông thôn để đi cải tạo tư tưởng. Tại đây, cô đã gặp gỡ và đem lòng yêu Kiến Tân (Đậu Kiêu) - chàng thanh niên tri thức làm ở Cục mỏ địa chất trong thời kỳ Cách mạng Văn Hóa.

Tình yêu của họ giản dị, thuần khiết với những cái nắm tay rụt rè, nụ hôn đầu nhẹ nhàng lên mái tóc. Nhưng Kiến Tân mắc căn bệnh lạ do nhiễm phải chất độc khi làm việc trong đội do thám địa chất, còn Tịnh Thu lại hiểu nhầm anh giả bệnh, chỉ kịp đến gặp người yêu trước khi anh trút hơi thở cuối cùng.

2. Thất Nguyệt và An Sinh - Soul Mate (2016)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Châu Đông Vũ, Mã Tư Thuần, Lý Trình Bân

Thời lượng: 90 phút

Thất Nguyệt và An Sinh - Soul Mate
Thất Nguyệt và An Sinh - Soul Mate

Bộ phim của Châu Đông Vũ "Thất Nguyệt và An Sinh" được chuyển thể từ tiểu thuyết của An Ni Bảo Bối. Thất Nguyệt Và An Sinh kể về 2 cô gái mang tên Thất Nguyệt và An Sinh. Tuy có cuộc sống, tính cách hoàn toàn đối lập nhưng 2 người lại cùng yêu chung chàng trai tên Gia Minh. Sau những hiểu lầm, vấp váp và đổ vỡ, mỗi người trong họ đều nhận ra sai lầm mà mình đã phạm phải, từ đó biết trân quý hơn giá trị của cuộc sống, tình yêu, tình bạn.

3. Hướng dẫn sử dụng đàn ông - This Is Not What I Expected (2017)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Châu Đông Vũ, Lâm Chí Linh, Dương Hựu Ninh, Kim Thành Vũ, Tôn Nghệ Châu, Hề Mộng Dao

Thời lượng: 106 phút

Hướng dẫn sử dụng đàn ông - This Is Not What I Expected
Hướng dẫn sử dụng đàn ông - This Is Not What I Expected

"Hướng dẫn sử dụng đàn ông" được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình hiện đại "Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông" của Lam Bạc Sắc. Cố Thắng Nam (Châu Đông Vũ thủ vai) 29 tuổi là bếp phó của nhà hàng Tây trong một khách sạn lâu đời, cô bí mật hẹn hò với tổng giám đốc của khách sạn này. Kết quả khi khách sạn gặp khủng hoảng, người yêu cô đòi chia tay. 

Đúng lúc đó, Lộ Tấn (Kim Thành Vũ) tới khách sạn nơi cô làm việc với ý định thu mua lại nơi này. Cuộc giao đấu vô hình trong ẩm thực, cũng như những tình huống dở khóc dở cười ngoài đời giữa Cố Thắng Nam và vị chủ tịch xoi mói Lộ Tấn đã vô tình kéo họ lại gần nhau hơn. Cuối cùng Lộ Tấn đã chịu khuất phục trước cô nàng đầu bếp tài hoa, ngoan ngoãn trở thành bạn trai cô.

4. Chúng ta của sau này - Us and Them (2018)

Thể loại: Hiện đại, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Châu Đông Vũ

Thời lượng: 120 phút

Chúng ta của sau này - Us and Them
Chúng ta của sau này - Us and Them

"Chúng ta của sau này" là bộ phim của Châu Đông Vũ được chuyển từ tiểu thuyết cùng tên của Lưu Nhược Anh. Trong phim, Châu Đông Vũ vào vai Phương Tiểu Hiểu, đóng cặp cùng Tỉnh Bách Nhiên trong vai Lâm Kiến Thanh. Hai người là đồng hương vô tình gặp nhau trên một chuyến tàu khi về quê ăn Tết. Họ nhanh chóng thành đôi và trải qua những tháng ngày khó khăn nhưng đầu vui vẻ bên nhau. Cuối cùng cả hai vẫn chia tay đầy đau khổ. Họ gặp lại nhau sau 10 năm, lúc này giữa họ chẳng còn gì ngoài những tiếc nuối và kỉ niệm cũ.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim ngôn tình hiện đại ngược tâm đáng xem nhất

5. Em của thời niên thiếu - Better Days (2019)

Thể loại: Tình cảm, tuổi mới lớn

Diễn viên: Châu Đông Vũ, Dịch Dương Thiên Tỉ

Thời lượng: 135 phút

Em của thời niên thiếu - Better Days
Em của thời niên thiếu - Better Days

"Em của thời niên thiếu" là một trong những bộ phim của Châu Đông Vũ được nhiều nhiều biết đến nhất. Bộ phim kể về một sự cố ngoài ý muốn xảy ra trong ngôi trường trung học vào đêm trước ngày thi đại học đã làm thay đổi số mệnh của hai con người.

Trần Niệm (Châu Đông Vũ) là một cô gái có tính cách hướng nội, là một học sinh ưu tú trong trường. Cô luôn cố gắng nỗ lực học tập với mong muốn thi đỗ vào một trường đại học tốt. Nhưng tai nạn ngã lầu của một bạn học sinh cùng lớp xảy ra đã gây ra hàng loạt những sự việc phức tạp sau đó.

Trần Niệm cũng vô tình bị kéo vào những sự việc đó, trong giây phút Trần Niệm cô độc nhất, một cậu học sinh tên Bắc Dã (Dịch Dương Thiên Tỉ) đã bước vào thế giới của cô ấy. Ở tuổi 18, hầu hết mọi người đều ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên vui tươi và hạnh phúc. Nhưng mùa hè năm 18 tuổi, hai người họ đã phải bước vào thế giới của người lớn sớm hơn lứa tuổi của mình, và sau đó là những cuộc chiến đấu thầm lặng có nước mắt, có cả máu thịt...

>> Xem thêm: Top phim điện ảnh Trung Quốc đáng xem nhất không nên bỏ qua

6. Thiên cổ quyết trần - Ancient Love Poetry (2021)

Thể loại: Tiên hiệp, cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Hứa Khải, Châu Đông Vũ, Lưu Học Nghĩa, La Thu Vận, Lý Trạch Phong, Trương Gia Nghê, Phó Tân Bác, Lại Nghệ, Trương Nhã Khâm, Trương Vân Long, Lữ Bằng,...

Số tập: 49 tập

Thiên cổ quyết trần - Ancient Love Poetry
Thiên cổ quyết trần - Ancient Love Poetry

"Thiên cổ quyết trần" chuyển thể từ tiểu thuyết "Thượng Cổ" của tác giả Tinh Linh, là bộ phim của Châu Đông Vũ đóng cặp cùng Hứa Khải. Nội dung phim xoay quanh mối tình khắc cốt ghi tâm vượt hai ngàn năm của hai vị chân thần thời thượng cổ là Thượng Cổ và Bạch Quyết. Bên cạnh câu chuyện tình yêu lãng mạn của hai vị thần, bộ phim còn khắc họa sự thay đổi của tam giới từ thuở khai thiên lập địa cho đến lúc trật tự thế giới dần dần hình thành và biến hóa.

Trên đây là nững bộ phim của Châu Đông Vũ hay nhất không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem thử những bộ phim khác của nữ diễn viên như "Nước mắt khuynh thành", "Cung tỏa trầm hương",...

Tin phổ biến