Phim ảnh

Phim của Baifern Pimchanok: 8 phim đáng xem nhất của “ngọc nữ” màn ảnh Thái Lan

Lê Hồng - 15/05/2023 10:52 GMT+7

Phim của Baifern Pimchanok luôn được mọi người đón nhận một cách nồng nhiệt. Không chỉ gây ấn tượng với khán giả bởi nhan sắc ngọt ngào mà sự hóa thân của cô ấy vào các vai diễn đã làm cho người xem cuốn theo từng nhân vật. Trong bài viết này, hãy cùng SaoDaily điểm qua 9 bộ phim hay nhất của “ngọc nữ” xứ sở chùa Vàng Baifern Pimchanok nhé!

Baifern Pimchanok là ai?

Baifern Pimchanok sinh năm 1992 tại Thái Lan. Hiện tại, cô là nữ diễn viên 9X có sức ảnh hưởng bậc nhất tại Thái Lan với mức cát-xê cao, nhiều hợp đồng quảng cáo. Trang Daradaily từng bình chọn những nữ diễn viên được yêu thích nhất trên màn ảnh, Baifern thường xuyên đứng trong top 5.

Baifern Pimchanok – “Ngọc nữ” màn ảnh Thái Lan
Baifern Pimchanok – “Ngọc nữ” màn ảnh Thái Lan

Tiểu sử của Baifern Pimchanok

Tên thật: Pimchanok Luevisadpaibul

Tên tiếng Thái: พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์

Nghệ danh: Baifern, Fern, Lit

Quốc tịch: Thái Lan

Ngày sinh: 30 tháng 9 năm 1992

Nơi sinh: Dusit, Bangkok, Thái Lan

Nghề nghiệp: Người mẫu, diễn viên

Tác phẩm tiêu biểu: Mối tình đầu, Chiếc lá cuốn bay, Yêu nhầm bạn thân

Năm 2019, Baifern nổi tiếng khắp châu Á với phim truyền hình “Chiếc lá cuốn bay”  và tác phẩm điện ảnh “Yêu nhầm bạn thân”. Nhờ đó, trong năm 2020, Baifern liên tiếp được mời tham gia 5 dự án phim mới như: Sợi dây hoàng lan, Saree yêu dấu, 46 Ngày yêu, Lừa đểu gặp lừa đảo, Laser Candy,…

Hiện tại, hình ảnh của cô lại tiếp tục phủ sóng khắp các mảng phim điện ảnh lẫn truyền hình và được mọi người ưu ái gọi với cái tên “ngọc nữ” màn ảnh Thái Lan.

Baifern Pimchanok – “Ngọc nữ” màn ảnh Thái Lan
Baifern Pimchanok – “Ngọc nữ” màn ảnh Thái Lan

Top 9 phim đáng xem nhất của Baifern Pimchanok

1. Mối tình đầu - First Love 

Thể loại: Phim chiếu rạp, tình cảm, thanh xuân, học đường

Năm công chiếu: 2010

Thời lượng: 118 phút

Diễn viên: Mario Maurer, Baifen Pimchanok,…

21682494919.jpeg
First Love là phim đưa tên tuổi của Baifern đến gần hơn với công chúng.

Phim của Baifern Pimchanok đáng xem nhất đầu tiên phải nhắc đến là Mối tình đầu. Phim kể về mối tình của Nam - một cô nàng có ngoại hình xấu xí nhưng vô tư, lạc quan. Trong trường, cô yêu thầm Shone - một anh chàng khóa trên đẹp trai, tài giỏi. Vì để xứng đôi với Shone, Nam đã quyết tâm thay đổi vẻ bề ngoài của mình tuy đôi lúc hơi ghê rợn.

Tuy nhiên, khi lớn lên, Nam trở thành một mỹ nữ nổi tiếng trong trường và được nhiều người yêu thích, trong đó có bạn thân của Shone. Từ đây, cuộc tình tay ba bắt đầu.

2. Âm Hồn Bất Tán 2 – Still 2: Tai Hong Tai Hian 2

Thể loại: kinh dị 

Năm công chiếu: 2014

Thời lượng: 109 phút

Diễn viên: Achira Nokthet, Thanadol Nualsuth, Thanatat Sookcharoen, Pimchanok Leuwisetpaiboon

Âm Hồn Bất Tán 2 – Still 2: Tai Hong Tai Hian 2
Âm Hồn Bất Tán 2 – Still 2: Tai Hong Tai Hian 2

Bộ phim là chuỗi 4 câu chuyện ghê rợn dựa trên những sự việc có thật được đưa lên báo chí bởi vì liên tục xảy ra những cái chết kỳ lạ. Tưởng chừng như bốn câu chuyện trong phim không có một điểm chung nào liên quan mật thiết với nhau, họ đồn rằng những linh hồn quay về báo thù cho những kẻ đã gây ra cái chết cho họ. Đây là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất, đáng xem nhất của Thái Lan đấy nhé!

Âm Hồn Bất Tán 2 – Still 2: Tai Hong Tai Hian 2
Âm Hồn Bất Tán 2 – Still 2: Tai Hong Tai Hian 2

3. Trở lại thập niên 90 – Back to the 90’s

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, tâm lý

Năm công chiếu: 2015

Thời lượng: 111 phút

Diễn viên: Pimchanok Leuwisedpaiboon, Dan Aaron Ramnarong

Trở lại thập niên 90 – Back to the 90’s
Trở lại thập niên 90 – Back to the 90’s

Back to the 90 là một bộ phim Thái Lan năm 2015 kể về một cậu thiếu niên được phép thuật xuyên không về những năm 90, thời điểm mà cậu cố gắng hàn gắn mối quan hệ của cha mẹ mình. Một này nọ, một cậu bé tuổi teen ở thời gian năm 2014 bước vào bốt điện thoại và bỗng được đưa về quá khứ – những năm 90, thời trước điện thoại di động và Facebook.

Cậu ấy cố gắng hàn gắn lại mối quan hệ giữa mẹ và bố mình bằng cách đánh lạc hướng người bạn thời thơ ấu của bố mình, nhưng anh lại phát hiện ra mình yêu cô ấy.

4. Nàng công chúa cát – The sand princess

Thể loại: Hài hước, tình cảm

Năm công chiếu: 2019

Thời lượng: 14 tập, 45 phút/1 tập

Diễn viên: Pimchanok Leuwisedpaiboon, March Chutavuth Pattarakampol, Dan Worrawech

Nàng công chúa cát – The sand princess
Nàng công chúa cát – The sand princess

Bộ phim kể về mối tình ngang trái của hai anh em Ji và Ki với cô nàng Kod. Ji – là một tay ăn chơi có tiếng, một lần nọ, cậu làm cho một cô gái có thai và bị Kod phát hiện ra khi đang làm giúp việc hàng ngày tại nhà anh.

Không thể nhận đứa trẻ là của mình nên anh đã yêu cầu Kod làm mẹ để chăm sóc cho con trai của anh. Anh đưa cho cô một số tiền lớn, một căn hộ và tiền công hàng tháng để cô nuôi nấng đứa bé. Vì muốn kiếm thêm tiền để chăm lo cho cuộc sống nên cô đã đồng ý.

Trong quá trình này, cô tình cờ gặp Ki – anh trai của Ji, lúc này Jirapat cũng nhận ra được tình cảm anh dành cho cô bạn thân bấy lâu nay. Liệu cả hai anh em ai sẽ giành được trái tim của nàng Kod? Từ đó, câu chuyện tay ba dở khóc dở cười bắt đầu.

5. Sợi dây hoàng lan – Sroi Sabunnga

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Năm công chiếu: 2021

Thời lượng: 10 tập, 60 phút/1 tập

Diễn viên: Pimchanok Leuwisedpaiboon, Nine Naphat

Sợi dây hoàng lan – Sroi Sabunnga
Sợi dây hoàng lan – Sroi Sabunnga

Bộ phim kể về cuộc đời của Sroi (Baifern Pimchanok) được sinh ra trong gia đình quý tộc. Tuy nhiên khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, cha của Sroi bị kết tội là phản quốc khiến cả cha và anh trai đều bị trừng phạt, gia đình Sroi tan vỡ.

Sroi Sabunnga chấp nhận cưới người cô không yêu để giúp cho gia cảnh nhà cô thoát khỏi cảnh nghèo đói nên cô đã đến cung điện Rawiwat sinh sống. Tại đây cô đã gặp được chàng Tian (Nine Naphat) tốt bụng và đã chăm sóc quan tâm lo lắng cho cô, cả hai yêu nhau chân thành nhưng với những sự tham vọng Sroi thì tình yêu của họ liệu có bền chặt? Hay Sroi sẽ kiên quyết lựa chọn danh vọng, quyền lực và từ bỏ tình yêu của đời mình?

>>>Xem thêm: Baifern Pimchanok và Nine Naphat gây sốt với ảnh Valentine ngọt ngào.

6. Chiếc lá cuốn bay – The fallen leaves

Thể loại: Tâm lý, LGBT

Năm công chiếu: 2019

Thời lượng: 21 tập, 75 phút/1 tập

Diễn viên: Pimchanok Leuwisedpaiboon, Puttichai Kasetsin, Yuranunt Pamornmontri

Chiếc lá cuốn bay – The fallen leaves
Chiếc lá cuốn bay – The fallen leaves

Chiếc Lá Cuốn Bay kể về cậu bé Nira từ lúc nhỏ đã khao khát sống đúng với giới tính thật của mình, nhưng cậu luôn bị ghẻ lạnh bởi người cha lăng nhăng. Sau này khi Nira quyết tâm chuyển giới cũng là lúc cô hay tin mẹ mình qua đời, từ đó Nira sống dưới sự bảo vệ bao bọc của bác sĩ Benjang với tư cách là em gái anh. Trớ trêu thay, cả bố ruột và dượng hờ Chatchawee đều đem lòng yêu thương Nira, say mê nhan sắc xinh đẹp của Nira mà không biết đó chính là người thân của mình.

Trong vai Nira, Baifern thực sự đã khắc họa được một cô nàng chuyển giới có tâm lý phức tạp, chứa nhiều hận thù. Qua đó, mang đến cho người xem góc nhìn chân thực đầy khắc nghiệt về những số phận chuyển giới, để thấy rằng khi họ được sống thật là mình, họ có thể đã phải trải qua những đau đớn về thể xác và tinh thần tới nhường nào .

Bộ phim này có thể coi là điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của "ngọc nữ" màn ảnh Thái. Và cũng nhờ vai diễn này, cô đã xuất sắc ẵm về giải thưởng "Nữ chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Nataraja Awards lần thứ 11.

7. Yêu nhầm bạn thân – Friend Zone

Thể loại: Tình cảm

Năm công chiếu: 2019

Thời lượng: 119 phút

Đạo diễn: Chayanop Boonprakob

Diễn viên: Pimchanok Leuwisedpaiboon, Naphat Siangsomboon

Yêu thầm bạn thân
Yêu thầm bạn thân

“Yêu Nhầm Bạn Thân” xoay quanh về đôi bạn thân Palm và Gink. Anh chàng Palm luôn có tình cảm đặc biệt với cô nàng Gink nhưng cậu chỉ có thể giữ trong lòng vì không muốn phải mất đi một người bạn thân như cô. Tình cảm đó vẫn luôn được giấu kín trong 10 năm, cả hai vẫn là cặp bạn thân luôn an ủi, chăm sóc cho nhau.

Rồi đến một ngày Palm không thể giấu tình cảm mình lâu được nữa nên quyết định sẽ tỏ tình lại với cô bạn thân. Đến cuối cùng, liệu họ sẽ tiếp tục là bạn hay sẽ lấy hết dũng khí để thổ lộ? Bộ phim được công chiếu vào ngày lễ tình nhân tại Thái Lan nên doanh thu phòng vé cũng cực kỳ tốt.

8. Lừa đểu gặp lừa đảo – The Con-Heartist

Thể loại: tình cảm hài

Năm công chiếu: 3/12/2020

Thời lượng: 130 phút

Đạo diễn: Mez Tharatorn

Diễn viên: Nadech Kugimiya, Baifern Pimchanok

Lừa đểu gặp lừa đảo – The Con-Heartist
Lừa đểu gặp lừa đảo – The Con-Heartist

Bộ phim xoay quanh Ina - một cô nhân viên ngân hàng bị bạn trai cũ của mình là Petch lừa tiền bỏ trốn và để lại cho mình một món nợ. Vận xui chưa dừng lại ở đó, Ina bị lừa một lần nữa bởi Tower, một chuyên gia lừa đảo và phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, thay vì báo cho cảnh sát, cô đã quyết định thuê anh chàng lên kế hoạch lừa lại bạn trai cũ. Từ đó, muôn ngàn chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra.

9.  46 ngày phá nát đám cưới - 46 Days

Thể loại: Hài hước, tình cảm, lãng mạn, tâm lý

Đạo diễn: Koo Ekkasit Trakulkasemsuk

Diễn viên: Baifern Pimchanok, Chanon Santinatornkul, Off Jumpol Adulkittiporn,…

46 ngày phá nát đám cưới - 46 Days
46 ngày phá nát đám cưới - 46 Days

46 Days là câu chuyện kể về Ying Ying Baifern Pimchanok), một thần tượng mạng hết thời và cô sắp đánh mất vận may của mình sau khi bị người hâm mộ bắt quả tang nói dối từ một video clip. Ying Ying không chỉ tìm cách để bản thân tồn tại, mà cô còn phải đối mặt với phi vụ giúp đỡ cô bạn thân Noina (Mild Lapassalan), người hiện đang là chủ các khoản nợ của cô.

Noina được thầy bói cho biết rằng cô sẽ kết hôn trong năm nay. Cô nàng chưa có bạn trai nhưng lại yêu mến bác sĩ Korn (Nonkul Chanon), người đàn ông tuyệt vời. Trớ trêu thay, trong 46 ngày tới, Korn sẽ kết hôn với bạn gái.

Vì để giúp bạn thân của mình là Noina tán anh chàng bác sĩ khoa nhi Korn nên cô đã lên kế hoạch phá hỏng đám cưới của anh trong 46 ngày. Tuy nhiên, trong quá trình đó, cô biết được nhiều điều về Korn, một người luôn bị người khác sắp đặt và dần quên đi cảm xúc của mình.

Phim của Baifern Pimchanok luôn có rating rất cao. Từ diễn viên, nội dung đến tình tiết trong phim đều khiến người xem phải theo dõi. Mong rằng, 9 bộ phim Thái Lan của ngọc nữ mà SaoDaily gợi ý ở trên có thể giúp bạn có những phút giây xem phim thư giãn nhất.