Phim ảnh

Top 8 phim học đường Âu Mỹ hay trên Netflix dành cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 18/08/2022 08:36 GMT+7

Đề tài về tuổi teen luôn là một chủ đề sáng giá được nhiều nhà làm phim khai thác. Hãy cùng điểm qua những tựa phim học đường Âu Mỹ hay trên Netflix dưới đây.

1. Stranger Things - Cậu bé mất tích (2016-)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kinh dị

Diễn viên: Winona Ryder, David Harbour, Finn Wolfhard, Millie Bobby Brown, Gaten Matarazzo, Caleb McLaughlin, Natalia Dyer, Charlie Heaton, Noah Schnapp, Sadie Sink, Joe Keery, Dacre Montgomery, Maya Hawke

Số tập: 34 tập (4 phần)

Stranger Things - Cậu bé mất tích
Stranger Things - Cậu bé mất tích

"Stranger things" là một trong những series tuổi teen Âu Mỹ hay nhất trên Netflix. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1980 tại thị trấn Hawkins yên bình, cậu bé Will đột nhiên mất tích một cách bí ẩn. Mẹ cậu - Joyce ngày đêm tìm kiếm con trai mình trong tuyệt vọng. Bức màn dần được vén lên khi cô phát hiện ra rằng sự biến mất của Will rất có thể dính dáng đến chính phủ và những thế lực siêu nhiên. Cùng lúc đó, một cô bé sở hữu những khả năng kỳ dị đột nhiên xuất hiện.

2. On My Block - Khu tôi sống (2018-2021)

Thể loại: Chính kịch, hài hước

Diễn viên: Sierra Capri, Jason Genao, Brett Gray, Diego Tinoco, Jessica Marie Garcia, Julio Macias, Peggy Blow, Jahking Guillory

Số tập: 38 tập (4 phần)

On My Block - Khu tôi sống
On My Block - Khu tôi sống

"On My Block - Khu tôi sống" là câu chuyện xoay quanh bốn thiếu niên sống tại một khu phố nhộn nhạo đâu đó ở Los Angeles. Họ bắt đầu tình bạn tươi đẹp tại nơi đây. Họ còn cùng nhau bắt đầu cuộc sống mới và phải đối mặt với nhiều rắc rối ở trường học và cả ở gia đình. Những người bạn sẽ giải quyết các vấn đề nan giải như thế nào đây?

3. Elite - Đẳng cấp học đường (2018-)

Thể loại: Học đường, kinh dị

Diễn viên: María Pedraza, Itzan Escamilla, Miguel Bernardeau, Miguel Herrán, Jaime Lorente, Álvaro Rico, Arón Piper, Mina El Hammani, Ester Expósito, Omar Ayuso, Danna Paola, Jorge López, Claudia Salas, Georgina Amorós

Số tập: 40 tập (5 phần)

Elite - Đẳng cấp học đường
Elite - Đẳng cấp học đường

Nhắc đến những bộ phim học đường Âu Mỹ hay trên Netflix đương nhiên không thể bỏ qua cái tên "Elite - Đẳng cấp học đường". Bộ phim xoay quanh câu chuyện về các cô cậu học sinh tại Las Encinas, ngôi trường tốt nhất và độc nhất ở Tây Ban Nha, nơi giới nhà giàu gửi con đi học. Đây cũng là nơi mà ba học sinh mới đã được nhận vào học sau khi trường của họ bị phá hủy bởi một trận động đất.

Cuộc đụng độ giữa những ma cũ đại gia, có tất cả mọi thứ và những ma mới nhà nghèo, những người không có gì để mất tạo ra một câu chuyện cao trào, kịch tính mà cuối cùng kết thúc trong một vụ giết người. Và ai là thủ phạm?

4. Sex Education - Giáo dục giới tính (2019-)

Thể loại: Học đường, hài hước

Diễn viên: Asa Butterfield, Ncuti Gatwa, Emma Mackey, Gillian Anderson, Connor Swindells, Aimee Lou Wood, Kedar Williams-Stirling, Patricia Allison, Alistair Petrie, Mimi Keene

Số tập: 24 tập (3 phần)

 Sex Education - Giáo dục giới tính
Sex Education - Giáo dục giới tính

Theo dõi bộ phim "Sex Education - Giáo dục giới tính", người xem sẽ được theo chân Otis (Asa Butterfield) - một cậu trai còn trinh sợ xã hội đang học cấp III, sống cùng người mẹ làm nghề trị liệu tình dục. Cậu cùng với cô bạn 'gái hư thông minh' Maeve mở một phòng khám để giải quyết các vấn kỳ lạ và kỳ diệu của những người bạn học của mình.

5. Locke & Key - Chìa khóa chết chóc (2020-2022)

Thể loại: Kinh dị, giả tưởng

Diễn viên: Darby Stanchfield, Connor Jessup, Emilia Jones, Jackson Robert Scott, Laysla De Oliveira, Griffin Gluck, Aaron Ashmore

Số tập: 28 tập (3 phần)

Locke & Key - Chìa khóa chết chóc
Locke & Key - Chìa khóa chết chóc

"Locke & Key - Chìa khóa chết chóc" xoay quanh câu chuyện của ba anh em Locke, sau khi cha của họ bị sát hại một cách bí ẩn thì 3 anh cùng mẹ đã chuyển về sống tại trong ngôi nhà cũ ở Keyhouse. Ở đây họ phát hiện ra những chiếc chía khóa ma thuật, nó có thể sẽ là manh mối giúp 3 anh em tìm hiểu về sự thật cái chết của cha. Lần theo những gì đang mở ra, họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều sự việc đáng sợ khó diễn ra. Rồi sự thật cuối cùng là gì?

6. Outerbanks - Bí mật bị vùi lấp (2020-)

Thể loại: Phiêu lưu, hành động, bí ẩn, kinh dị

Diễn viên: Chase Stokes, Madelyn Cline, Madison Bailey, Jonathan Daviss, Rudy Pankow, Austin North, Charles Esten, Drew Starkey

Số tập: 20 tập (2 phần)

Outerbanks - Bí mật bị vùi lấp
Outerbanks - Bí mật bị vùi lấp

"Outerbanks - Bí mật bị vùi lấp" là bộ phim tuổi teen Âu Mỹ hay trên Netflix xoay quanh câu chuyện về nhóm bạn thân, khi vô tình phát hiện ra được những bí mật được che giấu từ rất lâu. Bọn họ tò mò và bắt đầu khám phá chúng thì bị cuốn vào những sự kiện vô cùng kỳ lạ và một cuộc hành trình không thể nào quên đối với nhóm bạn trẻ này.

7. Never Have I Ever - Những điều tôi chưa từng (2020-)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Maitreyi Ramakrishnan, Poorna Jagannathan, Richa Moorjani, Darren Barnet, Jaren Lewison, John McEnroe, Lee Rodriguez, Ramona Young

Số tập: 30 tập (3 phần)

Never Have I Ever - Những điều tôi chưa từng
Never Have I Ever - Những điều tôi chưa từng

"Never Have I Ever - Những điều tôi chưa từng" là câu chuyện về cô nữ sinh người Mỹ gốc Ấn Devi, cô nàng bắt đầu năm học thứ hai với quyết tâm đánh bóng địa vị xã hội của mình. Sau mất mát về sự ra đi của người bố, Devi bắt đầu ngày đầu tiên trong vai trò nữ sinh năm hai trung học, quyết tâm rũ bỏ những cái mác cũ và cố gắng trở nên thạt cool ngầu..

8. Heartstopper - Trái tim ngừng nhịp (2022-)

Thể loại: Học đường, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Kit Connor, Joe Locke, William Gao, Yasmin Finney, Corinna Brown, Kizzy Edgell, Tobie Donovan, Rhea Norwood, Jenny Walser, Sebastian Croft, Cormac Hyde-Corrin

Số tập: 8 tập (1 phần)

Heartstopper - Trái tim ngừng nhịp
Heartstopper - Trái tim ngừng nhịp

"Heartstoppers" cung là môt cái tên rất đáng nhắc đến trong những bộ phim học đường Âu Mỹ hay trên Netflix. Bộ phim nói về câu chuyện của hai nhân vật Nick Nelson và Charlie Spring, họ đều là nam sinh trong trường học ngữ pháp. Nếu như Charlie sớm công khai mình là người đống tính nam thì Nick lại là một cầu thủ bóng bầu dục vui vẻ, mềm mỏng.

Bất ngờ hai người được sắp xếp học cùng với nhau, từ đây họ bắt đầu phát triển tình bạn của mình. Thời gian cùng nhau qua thanh xuân cả hai nhận ra tình bạn của họ còn sâu sắc hơn họ nghĩ, nhưng họ cần phải làm thế nào để căn bằng mọi thứ?

Trên đây là những bộ phim học đường Âu Mỹ hay trên Netflix mà bạn không nên bỏ qua. Còn chần chờ gì mà không note lại những tựa phim trên để có thể thưởng thức trong dịp nghỉ lễ săps tới.

>>>> Xem thêm: List phim học đường Âu Mỹ đáng xem nhất mọt phim không nên bỏ qua