Phim ảnh

Review Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh: Mối tình vừa hài hước vừa ngọt ngào

Quỳnh Trang - 23/09/2022 18:08 GMT+7

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh là bộ phim hài lãng mạn Thái Lan hot nhất hiện nay. Vừa ra rạp, bộ phim đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả.

Thông tin về bộ phim "Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh"

Thể loại: Tình cảm, hài hước

Quốc gia: Thái Lan

Đạo diễn: Adisorn Tresirikasem

Diễn viên: Thanavat Vatthanaputi, Ranee Campen, Paris Intarakomalyasu, Suwatjanee Chaimusik, Paweenut Pangnakorn, Chanon Santinatornkul

Thời lượng: 166 phút

Ngày khởi chiếu: 09/09/2022

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh
Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh

Nội dung phim "Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh"

Lấy bối cảnh ở thời đại Rattanakosin (1782 - 1855), "Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh" bản điện ảnh (hay Love Destiny The Movie) là phần tiếp nối của phiên bản truyền hình, kể về mối tình của Bhop (Thanavat Vatthanaputi) và Gaysorn (Ranee Campen). Họ chính là hậu duệ được tái sinh sau hàng trăm năm của cặp đôi chính trong phần trước là Dej và Karaket ở thời đại Ayutthaya (1351-1767). Tuy nhiên, hiện chỉ còn một trong hai người vẫn tin vào “định mệnh”.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh

Bhop là một kỹ sư tài năng, anh tin vào định mệnh và luôn cố gắng tìm kiếm bóng hình cô gái thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của mình. Tình cờ trong một buổi xem kịch truyền thống, Bhop gặp được tiểu thư Gaysorn, người giống hệt cô gái trong mộng của anh. 

Bhop đã nhanh chóng dành tình yêu cho cô nhưng lúc này Gaysorn tiếp xúc với những quan điểm hiện đại từ phương Tây, nên cô không tin vào định mệnh và khước từ Bhop. Hơn thế, Gaysorn còn bị thu hút bởi Methus (Ice Paris) - một chàng chàng trai đến từ tương lai, với những hiểu biết khác thời đại.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh

Review phim "Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh"

Diễn xuất ấn tượng của cặp đôi chính Pope - Bella

Cặp đôi chính của phim Pope Thanawat và Bella Ranee vẫn luôn nằm trong top những diễn viên sở hữu diễn xuất tài tình, làm lay động khán giả. Bên cạnh đó, cả hai còn được biết đến là cặp đôi màn ảnh nổi tiếng của xứ sở Chùa Vàng khi từng hợp tác vô cùng ăn ý với nhau trước đó. “Phản ứng hóa học” của Pope và Bella được đông đảo người xem nhận xét là rất tự nhiên, chân thật và không hề mang cảm giác gượng gạo. Ngoài ra, cặp đôi còn có mối quan hệ thân thiết ngoài đời nên họ dễ dàng làm việc cùng nhau hơn.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh

Ngoài hai diễn viên chính quen thuộc ở bản truyền hình, "Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh" bản điện ảnh còn quy tụ rất nhiều diễn viên nổi tiếng của xứ chùa vàng, trong đó bao gồm hai nam chính của Thiên Tài Bất Hảo, Paris Intarakomalyasu (bản truyền hình) và Chanon Santinatornkul (bản điện ảnh).

Kịch bản hài hước những không kém phần lãng mạn

Vốn là thế mạnh của các bộ phim Thái, sự hài hước và tiếng cười được mang đến cho khán giả một cách tự nhiên, không bị gượng ép với những tình tiết oái oăm, dở khóc dở cười. Phần đầu của bộ phim là cuộc “trốn tình tình chạy chạy tình tình theo” của anh chàng Bhop và cô tiểu thư Gaysorn với những pha tán tỉnh đầy hài hước, được “cố vấn” nhiệt tình từ anh bạn Mathus.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh

Phần lãng mạn được thể hiện thông qua những khoảng khắc “thả tính” của Bhop bằng các loài hoa gửi đến nàng Gaysorn. Ánh mắt ấm áp và cử chỉ quan tâm của Bhop dần cảm hóa được trài tim cứng rắn của cô tiểu thư Gaysorn, một người không tin vào định mệnh. Ngoài ra, sự tương tác đầy ăn ý giữa Thanavat Vatthanaputi và Ranee Campen tiếp tục là điểm nhấn để nâng sự lãng mạn trong phim lên một tầng cao mới.

Phim vẫn có một số hạn chế nhất định

Nội dung của phim kể về kiếp sau của cặp đôi Dej - Karakade, vì vậy sẽ có không ít phân cảnh hồi tưởng xuất hiện. Nếu bạn chưa từng biết đến "Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh" bản truyền hình thì sẽ có chút bối rối nếu xem bản điện ảnh. Điều này phần nào làm cho bạn không thể cảm nhận được hết các giá trị nhân văn, tình yêu mà bộ phim mang lại. Thay vào đó, sẽ là cảm giác lê thê, dài dòng không đáng có của phim.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh

Mặc dù hình ảnh được quay dựng rất đẹp song vẫn chưa thấy được ngôn ngữ điện ảnh tiêu biểu trong "Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh". Nó chỉ đơn thuần như một bản truyền hình được cắt ngắn cho đủ thời lượng chứ không có sự đặc biệt trong góc quay thể hiện ra được ý nghĩa.

Những cảnh slow-motion và kỹ xảo trong phim cũng chưa được đầu tư kỹ lưỡng lắm. "Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh" cũng hay chèn âm thanh hiệu ứng vào để tạo không khí và dễ gây cười với những tình huống khó đỡ hơn. Tuy nhiên, nếu ít thì ổn nhưng nhiều quá thì mình thấy thành ra nó lại trở thành điểm yếu làm cho phim mất tự nhiên.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh

"Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh" là một tựa phim hài lãng mạn Thái Lan đang vô cùng hot hiện nay. Nếu bạn đang tìm một bộ phim để giải trí thì có thể ra rạp để xem nhé.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim xuyên không Thái Lan siêu hấp dẫn cho các mọt phim