Phim ảnh

Top 20+ phim tình cảm Hàn Quốc đáng xem nhất cho các mọt phim (phần 1)

Quỳnh Trang - 09/10/2022 17:54 GMT+7

Bạn là tín đồ phim tình cảm Hàn Quốc? Đừng bỏ qua những bộ phim hay về tình yêu Hàn Quốc được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Bản tình ca mùa đông - Winter Sonata (2002)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Choi Ji Woo, Bae Yong Joon

Số tập: 20 tập

Bản tình ca mùa đông - Winter Sonata
Bản tình ca mùa đông - Winter Sonata

Mở đầu danh sách những bộ phim hay về tình yêu Hàn Quốc là "Bản tình ca mùa đông". Nội dung phim xoay quanh chuyện tình của Joon Sang (Bae Yong Joon) và Yu Jin (Choi Ji Woo). Joon Sang là học sinh mới chuyển tới trường của Yu Jin, anh tới đây để tìm lại cha ruột của mình. Sau một tai nạn trong buổi cắm trại, tình cảm giữa Joon Sang và Yu jin ngày một phát triển, rồi trở thành người yêu.

Nhưng rồi một ngày, Joon Sang đột nhiên biến mất. Mười năm qua đi, mặ dù vẫn yêu Joon Sang nhưng Yu Jin quyết định không chờ đợi nữa mà đồng ý kết hôn với người bạn thanh mai trúc mã Sang Hyuk. Trớ trêu thay, lúc này cô lại bắt gặp một người có ngoại hình và khuôn mặt rất giống với Joon Sang. Liệu rằng đó có phải anh hay Yu Jin đang mơ?

2. Nấc thang lên thiên đường - Stairway to Heaven (2003)

Thể loại: Lãng mạn

Diễn viên: Kwon Sang Woo, Choi Ji Woo, Kim Tae Hee, Shin Hyun Joon

Số tập: 20 tập

Nấc thang lên thiên đường - Stairway to Heaven
Nấc thang lên thiên đường - Stairway to Heaven

"Nấc thang lên thiên đường" là bộ phim tình cảm Hàn Quốc về chuyện tình đầy nước mắt của Song Joo và Jung Seo. Cả hai thân nhau từ khi còn nhỏ do có hoàn cảnh mồ côi giống nhau. Khi lớn lên, họ đều dành một tình cảm đặc biệt cho đối phương. Nhưng những ngày tháng hạnh phúc không kéo dài lâu, nhiều biến cố xảy ra khiến cả hai phải chia xa, Jung Seo còn gặp tai nạn và mất trí nhớ. Đến khi gặp lại, những tưởng họ sẽ hạnh phúc thì Jung Seo lại mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim Hàn Quốc buồn có kết thúc lấy đi nước mắt của nhiều người xem

3. Ngôi nhà hạnh phúc - Full house (2004)

Thể loại: Tình cảm, hài hước

Diễn viên: Song Hye Kyo, Bi Rain

Số tập: 16 tập

Ngôi nhà hạnh phúc - Full house
Ngôi nhà hạnh phúc - Full house

Đi du lịch Trung Quốc trở về, Han Ji Eun tá hỏa vì hai người bạn thân đã đem bán ngôi nhà mang tên Hạnh phúc mà cha mẹ để lại cho cô trước khi qua đời. Người mua chính là nam diễn viên nổi tiếng Lee Young Jae mà Ji Eun tình cờ gặp trong chuyến đi Trung Quốc. Người muốn đòi lại nhà, kẻ muốn che mắt thiên hạ để theo đuổi nghề diễn, họ quyết định lấy nhau theo hợp đồng để Ji Eun lấy lại được ngôi nhà của mình. Từ đây, nhiều câu chuyện hài hước cũng như tình cảm của hai người bắt đầu nảy nở.

4. Khu vườn bí mật - Secret Garden (2010)

Thể loại: Lãng mạn, tình cảm

Diễn viên: Hyun Bin, Ha Ji Won

Số tập: 20 tập

Khu vườn bí mật - Secret Garden
Khu vườn bí mật - Secret Garden

"Khu vườn bí mật" - một trong những "bộ phim quốc dân" của điện ảnh xứ kim chi là tựa phim tình cảm Hàn Quốc tiếp theo mà mọt phim không nên bỏ qua. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu dở khóc dở cười giữa anh chàng giám đốc Kim Joo Won (Hyun Bin) và cô nàng diễn viên đóng thế Gil Ra Im (Ha Ji Won). Do chẳng may bị hoán đổi linh hồn với nhau, hai người gặp phải nhiều tình huống éo le, hài hước và cũng gần gũi với nhau hơn.

5. Ngọn gió đông năm ấy - That Winter, The Wind Blows (2013)

Thể loại: Lãng mạn

Diễn viên: Jo In Sung, Song Hye Kyo, Kim Bum, Jung Eun Ji

Số tập: 16 tập

Ngọn gió đông năm ấy - That Winter, The Wind Blows
Ngọn gió đông năm ấy - That Winter, The Wind Blows

"Gió đông năm ấy" kể về Oh Soo là chàng trai mồ côi sống dựa vào nghề lừa đảo, còn Oh Young là nữ thừa kế của một tập đoàn, không may cô lại bị mù. Số phận trớ trêu đẩy họ đến với nhau bằng một lời nói dối. Oh Soo giả làm người anh trai thất lạc của Oh Young hòng chiếm đoạt tài sản thừa kế của cô. Ngày qua ngày, người anh trai giả mạo bỗng có tình cảm với “em gái”.

6. Vì sao đưa anh tới - My Love From The Star (2013)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, giả tưởng

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Jun Ji Hyun, Park Hae Jin, Yoo In Na

Số tập: 21 tập

Vì sao đưa anh tới - My Love From The Star
Vì sao đưa anh tới - My Love From The Star

"Vì sao đưa anh tới" là bộ phim giả tưởng lãng mạn Hàn Quốc nổi đình đám năm 2013. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa một người ngoài hành tinh mang hình dáng con người Do Min Joon (Kim Soo Hyun) và nữ minh tinh Cheon Song Yi (Jun Ji Hyun). Từ khi mắc kẹt tại Trái Đất vào thời Joseon, Min Joon đã phải chờ đợi hàng trăm năm để có cơ hội trở về quê nhà. Thế nhưng lúc này anh lại do dự bởi phần tình cảm dành cho cô nàng Song Yi "chảnh chọe" nhưng cũng có mặt yếu đuối, cần được che chở.

7. Chỉ có thể là yêu - It’s Okay, That’s Love (2014)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Jo In Sung, Gong Hyo Jin, Sung Dong Il, Lee Kwang Soo, Do Kyung Soo, Lee Sung Kyung

Số tập: 16 tập

Chỉ có thể là yêu - It’s Okay, That’s Love
Chỉ có thể là yêu - It’s Okay, That’s Love

"Chỉ có thể là yêu" khắc hoạ cuộc sống và tình yêu của những người có chứng bệnh lo âu trong cuộc sống hiện đại. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Ji Hae Soo (Gong Hyo Jin) và Jang Jae Yeol (Jo In Sung). Hae Soo là bác sĩ khoa thần kinh, với vẻ ngoài trưng diện nhưng lại rất nhân đạo, hết sức cảm thông thương xót với bệnh nhân. Còn Jae Yeol là một tiểu thuyết gia trinh thám ăn khách kiêm DJ của đài phát thanh.

8. Cô nàng xinh đẹp - She Was Pretty (2015)

Thể loại: Tình cảm, hài hước

Diễn viên: Park Seo Joon, Hwang Jung Eum, Choi Si Won, Jung Da Bin

Số tập: 16 tập

Cô nàng xinh đẹp - She Was Pretty
Cô nàng xinh đẹp - She Was Pretty

"Cô nàng xinh đẹp" là bộ phim tình cảm Hàn Quốc xoay quanh chyện tình của Sung Joon (Park Seo Joon) và Hye Jin (Hwang Jung Eum). Hai người vốn là bạn hồi còn nhỏ nhưng sau khi Sung Joon chuyển đi thì đã không liên lạc với nhau trong một thời gian dài. Đến khi gặp lại, Sung Joon nay đã trở thành một anh chàng điển trai và thành công còn Hye Jin lại là cô gái xấu xí với mái tóc xoăn và mặt đầy tàn nhang.

9. Ma nữ đáng yêu - Oh My Ghost (2015)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, kỳ ảo

Diễn viên: Jo Jung Suk, Park Bo Young, Kim Seul Gi, In Ju Hwan, Park Jung Ah

Số tập: 16 tập

Ma nữ đáng yêu - Oh My Ghost
Ma nữ đáng yêu - Oh My Ghost

Bộ phim tình cảm Hàn Quốc "Ma nữ đáng yêu" kể về chuyện tình của Kang Sun Woo (Jo Jung Suk) và Na Bong Sun (Park Bo Young). Bong Soon là một cô gái nhú nhát, sau khi bị một hồn ma trinh nữ tên là Shin Soon Ae nhập vào người đã trở nên tự tin hơn. Bởi vậy cô đã khiến đầu bếp nổi tiếng Sun Woo chú ý và dần dần dành tình cảm đặc biệt cho cô.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim hài lãng mạn Hàn Quốc cho những phút giây giải trí nhẹ nhàng

10. Yêu tinh - Goblin (2016)

Thể loại: Giả tưởng, lãng mạn

Diễn viên: Gong Yoo, Lee Dong Wook, Kim Go Eun, Yoo In Na, Yook Sung Jae

Số tập: 16 tập

Yêu tinh - Goblin
Yêu tinh - Goblin

"Yêu tinh" là một trong những bộ phim hay về tình yêu Hàn Quốc nổi đình đám  năm 2017. Bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa Kim Shin (Gong Yoo) và Eun Tak (Kim Go Eun). Kim Shin vốn là một vị tướng tài thời Cao Ly, sau khi chết đi bởi sát nghiệp quá nặng mà anh bị thần yểm lời nguyền trở thành yêu tinh bất tử.

Người có khả năng giúp anh kết thúc cuộc đời dài đằng đẵng này chính là cô dâu của yêu tinh. 900 năm sau, Kim Shin cuối cùng cũng đợi được cô, người đó là Ji Eun Tak - cô gái có khả năng nhìn thấy các hồn ma.

11. Hậu duệ mặt trời - Descendants of the Sun (2016)

Thể loại: Lãng mạn, hành động

Diễn viên: Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Jin Goo, Kim Ji Won

Số tập: 16 tập

Hậu duệ mặt trời - Descendants of the Sun
Hậu duệ mặt trời - Descendants of the Sun

"Hậu duệ mặt trời" xoay quanh chuyện tình của Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo). Yoo Shi Jin là đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Trong khi đó, Kang Mo Yeon là thành viên của tổ chức Bác sĩ không biên giới. Thời gian đầu gặp gỡ và hợp tác, Shi Jin và Mo Yeon thường xuyên xảy ra xung đột. Tuy nhiên về sau, mối quan hệ giữa họ dần được cải thiện. Trải qua nhiều lần xông pha vào chốn hiểm nguy, cả hai đã nhận ra tình cảm dành cho nhau.

12. Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo - Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (2016)

Thể loại: Thanh xuân, tình cảm, thể thao

Diễn viên: Lee Sung Kyung, Nam Joo Hyuk, Lee Jae Yoon, Kyung Soo Jin, Cho Hye Jung, Lee Joo Young

Số tập: 16 tập

Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo - Weightlifting Fairy Kim Bok Joo
Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo - Weightlifting Fairy Kim Bok Joo

"Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo" kể về mọi tình đáng yêu giữa nữ vận động viên cử tạ thuộc đội cử tạ của trường Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) và chàng hot boy của đội bơi Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk). Lấy bối cảnh tại trường đại học thể thao Haneul, bộ phim đem đến cho khán giả những thước phim thanh xuân về tình bạn, tình yêu và niềm đam mê thể thao mãnh liệt của các bạn trẻ.

>>>> Xem thêm: Top 8 tựa phim Hàn Quốc về đề tài thể thao cực hấp dẫn

13. Người tình ánh trăng - Moon Lovers (2016)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Lee Joon Gi, Lee Ji Eun, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, Byun Baek Hyun, Seohyun, Nam Joo Hyuk, Ji Soo, Yoon Sun Woo, Jin Ki Joo

Số tập: 20 tập

Người tình ánh trăng - Moon Lovers
Người tình ánh trăng - Moon Lovers

"Người tình ánh trăng" là bộ phim xuyên không Hàn Quốc xoay quanh cô nàng Hae Soo (IU). Cô vô tình xuyên không trở về thời đại Joseon khi nhảy xuống sông cứu người lúc nhật thực xảy ra. Tại đây, Hae Soo đã gặp gỡ các vương tử và vô tình rơi và vòng xoáy tranh đoạt ngôi vị. Kết cục bi thương của bộ phim đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả.

Trên đây là những bộ phim tình cảm Hàn Quốc đáng xem nhất các mọt phim không nên bỏ qua. Chúc  bạn xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến