Phim ảnh

Phim của Leonardo DiCaprio: Top 10+ phim xuất sắc nhất của "ông hoàng Hollywood"

Quỳnh Trang - 13/05/2023 11:17 GMT+7

Leonardo DiCaprio là ngôi sao điện ảnh vô cùng tài năng của Hollywood. Dưới đây là những bộ phim kinh điển của Leonardo DiCaprio bạn không nên bỏ qua.

Leonardo DiCaprio là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Nổi danh nhờ vai nam chính Jack Dawson trong bộ phim bom tấn "Titanic", Leonardo DiCaprio tiếp tục có những bước tiến dài trong sự nghiệp khi hợp tác với nhiều đạo diễn tên tuổi như Quentin Tarantino, Martin Scorsese, Christopher Nolan... Mỗi vai diễn của nam tài tử Hollywood đều gây ấn tượng sâu sắc đối với khán giả nhờ khả năng hóa thân xuất thần.

01683950061.jpeg
Leonardo DiCaprio

Top những phim của Leonardo DiCaprio hay và đáng xem nhất

1. Titanic - Chuyến Tàu Titanic (1997)

Thể loại: Thảm họa, lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Kate Winslet, Billy Zane, Kathy Bates

Thời lượng: 195 phút

11683950284.jpeg

"Titanic" là bộ phim kinh điển đã giúp cái tên Leonardo DiCaprio vụt sáng thành sao Hollywood. Trong phim, Leonardo DiCaprio đảm nhận vai Jack, anh rơi ào lưới tình với Rose (Kate Winslet). Hai người gặp nhau trên tàu Titanic, mặc dù thuộc hai tầng lớp khác nhau nhưng họ lại bị đối phương thu hút. Nhưng đến cuối cùng, hạnh phúc không mỉm cười với họ khi Jack ra đi trong vụ đắm tàu.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim tình cảm Âu Mỹ buồn và cảm động nhất lấy đi nước mắt của nhiều khán giả

2. Gangs of New York - Băng Đảng New York (2002)

Thể loại: Chính kịch, lịch sử

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Cameron Diaz, Daniel Day-Lewis, Jim Broadbent, Henry Thomas, John C. Reilly, Brendan Gleeson

Thời lượng: 167 phút

21683950284.jpeg

"Băng Đảng New York" lấy bối cảnh giữa thế kỷ XIX, kể về Amsterdam Vallon (Leonardo DiCaprio) - con trai thủ lĩnh băng đảng Dead Rabbits. Vào một ngày, cha anh bất ngờ bị Bill “Đồ Tể” sát hại. 16 năm sau, Vallon quyết tâm trả thù và phục hưng lại băng đảng của cha mình.

3. Catch Me If You Can - Bắt Tôi Nếu Có Thể (2002)

Thể loại: Chính kịch, hình sự, tội phạm

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tom Hanks, Christopher Walken, Martin Sheen, Nathalie Baye

Thời lượng: 141 phút

31683950284.jpeg

"Bắt Tôi Nếu Có Thể" là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Frank William Abagnale (Leonardo DiCaprio) - một tên tội phạm lừa đảo thiên tài. Chỉ trong vòng ba năm, Frank đã sống với thân phận phi công, bác sĩ, trợ lý công tố viên mặc dù không có bất kỳ bằng cấp nào. Qua đó lừa được một số tiền khổng lồ.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim Âu Mỹ về đề tài lừa đảo siêu hay không nên bỏ lỡ

4. The Aviator - Phi Công Tỷ Phú (2004)

Thể loại: Chính kịch, tiểu sử

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Kate Beckinsale, Cate Blanchett, John C. Reilly, Alan Alda, Alec Baldwin, Ian Holm, Gwen Stefani, Danny Huston, Jude Law

Thời lượng: 170 phút

41683950413.jpeg

"Phi Công Tỷ Phú" là câu chuyện cuộc đời của nhà tài phiệt Howard Hughes (Leonardo DiCaprio). Anh có đam mê mãnh liệt với mãy bay và điện ảnh. Tuy thành đạt là vậy, nhưng Howard lại là kẻ có tính cách quái dị và luôn lạc lõng giữa mọi người.

5. The Departed - Điệp Vụ Boston (2006)

Thể loại: Chính kịch, tội phạm

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Jack Nicholson, Matt Damon, Mark Wahlberg, Ray Winstone, Martin Sheen, Vera Farmiga, Alec Baldwin, Anthony Anderson

Thời lượng: 151 phút

51683950413.jpeg

"Điệp Vụ Boston" là được remake lại từ bộ phim Hồng Kông nổi tiếng "Vô Gian Đạo. Trong phim, Leonardo DiCaprio vào vai cảnh sát ngầm Billy Costigan, người đang cố xâm nhập vào băng đảng tội phạm của ông trùm Frank Costello. Đối đầu với anh là tên gián điệp do Costello cài vào sở cảnh sát - Colin Sullivan (Matt Damon).

6. Blood Diamond - Kim Cương Máu (2006)

Thể loại: Chính trị, hành động, giật gân

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Djimon Hounsou, Jennifer Connelly, Arnold Vosloo, Michael Sheen

Thời lượng: 143 phút

61683950413.jpeg

"Kim Cương Máu" lấy bối cảnh đầy những bất ổn của quốc gia Sierra Leone. Danny Archer (Leonardo DiCaprio) là một tên buôn lậu kim cương xuyên biên giới. Hắn làm việc với cả hai phe là chính phut và quân nổi dậy tại nước này. Vô tình, Danny gặp lại bạn tù Solomon, cả hai hợp tác cùng nhau để truy tìm tung tích viên kim cương hồng quý giá,

7. Shutter Island - Đảo Kinh Hoàng (2010)

Thể loại: Trinh thám, bí ẩn, kinh dị

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Mark Ruffalo, Ben Kingsley, Michelle Williams, Emily Mortimer, Patricia Clarkson, Max von Sydow

Thời lượng: 139 phút

71683950667.png

"Đảo Kinh Hoàng" dựa trên cuốn tiểu thuyết của Dennis Lehane, kể về cuộc điều tra một bệnh viện tâm thần nằm trên một hòn đảo biệt lập. Viên cảnh sát được cử đến đây là Edward "Teddy" Daniels (Leonardo DiCaprio). Trong quá trình đó, Teddy khám phá ra bệnh viện này đang thực hiện các cuộc điều trị phi pháp.

>>>> Xem thêm: List 8 phim lẻ trinh thám Âu Mỹ cho các fan của dòng phim điều tra phá án

8. Inception - Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Ken Watanabe, Joseph Gordon-Levitt, Elliot Page, Marion Cotillard, Tom Hardy, Cillian Murphy, Tom Berenger, Michael Caine

Thời lượng: 148 phút

81683950667.jpeg

Trong "Inception" Leonardo DiCaprio vào vai kẻ cắp chuyên nghiệp Dom Cobb. Để được rửa tay gác kiếm, Cobb phải chấp nhận thực hiện một phi vụ cuối cùng cho đại gia Saito. Nhưng nhiệm vụ này rất khác so với trước đây, Cobb cần vào tiềm thức của người đứng đầu công ty đối thủ cạnh tranh để cấy một ý tưởng giả.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ hay nhất mọt phim không nên bỏ lỡ

9. Django Unchained - Hành Trình Django (2012)

Thể loại: Chính kịch, viễn Tây

Diễn viên: Jamie Foxx, Leonardo DiCaprio, Christoph Waltz, Kerry Washington, Walton Goggins, Samuel L. Jackson, Dennis Christopher, Michael Parks, James Remar, Don Johnson

Thời lượng: 165 phút

91683950667.jpeg

Đây là bộ phim xoay quanh nạn bóc lột nô lệ da đen, thể hiện sự dã man của người da trắng. Vai diễn của Leonardo DiCaprio trong "Hành Trình Django" là tay địa chủ tàn ác Calvin Candie. Hắn ta vô cùng giàu có nhưng lại rất máu lạnh, luôn che giấu sự đểu cáng của mình với vẻ ngoài lịch thiệp. 

10. The Great Gatsby - Đại Gia Gatsby (2013)

Thể loại: Chinh kịch, tình cảm

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tobey Maguire, Carey Mulligan, Joel Edgerton, Isla Fisher, Jason Clarke, Elizabeth Debicki, Jack Thompson, Amitabh Bachchan

Thời lượng: 142 phút

101683950938.jpeg

"Đại Gia Gatsby" dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của F. Scott Fitzgerald, kể về cuộc sống xa hoa hào nhoáng của vị tài phiệt Jay Gatsby (Leonardo DiCaprio). Hàng xóm của Gatsby - anh chàng Nick Carraway luôn rất ngưỡng mộ cuộ sống đó. Nhưng dần dần, Nick cũng phát hiện được đằng sau sự giàu có đó là cả một bi kịch đang chờ đợi.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim Âu Mỹ chuyển thể từ tác phẩm văn học bạn nhất định phải xem một lần

11. The Wolf of Wall Street - Sói Già Phố Wall (2013)

Thể loại: Chính kịch, tiểu sử, hài hước

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Margot Robbie, Jonah Hill, Matthew McConaughey, Rob Reiner, Kyle Chandler, Jon Bernthal, Jean Dujardin, Jon Favreau

Thời lượng: 180 phút

111683950938.jpeg

Trong "Sói Già Phố Wall", Leonardo DiCaprio vào vai Jordan Belfort - một tay lão luyện trong giới chứng khoán. Với tài năng và thủ đoạn tinh vi, hắn đã thành công vươn lên đỉnh cao của cuộc đời. Tuy nhiên, Jordan cũng dần bị đắm mình trong văn hóa "tiền - tình - thuốc".

12. The Revenant - Người Về Từ Cõi Chết (2015)

Thể loại: Chính kịch, sinh tồn

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tom Hardy, Domhnall Gleeson, Will Poulter

Thời lượng: 156 phút

121683950938.jpeg

"The Revenant" kể về hành trình sinh tồn và tìm đường trở về nhà của Hugh Glass do Leonardo DiCaprio. Trong một lần vào rừng, Hugh bị thương và bị những người khác bỏ rơi. Tuy nhiên, với nghị lực phi thường, Hugh đã sống sót trong thời tiết khắc nghiệt.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn hay nhất mọt phim không nên bỏ qua

13. Once Upon a Time in Hollywood - Chuyện Ngày Xưa Ở Hollywood (2019)

Thể loại: Tội phạm, hài hước

Diễn viên: Brad Pitt, Leonardo DiCaprio, Margot Robbie

Thời lượng: 161 phút

131683950938.jpeg

Trong phim, Leo thủ diễn Rick Dalton, một ngôi sao hết thời chỉ còn nhận được các vai khách mời phản diện. Trong khi Brad vào vai Cliff Booth, người đóng thế của anh. Cả hai phải chật vật thích nghi với sự thay đổi của điện ảnh Mỹ và suýt bị ám sát bởi giáo phái Manson.