Phim ảnh

Top 8 phim Âu Mỹ về đề tài lừa đảo siêu hay không nên bỏ lỡ

Quỳnh Trang - 30/09/2022 08:30 GMT+7

Những phim Âu Mỹ về đề tài lừa đảo cũng là thể loại thu hút nhiều người xem bởi sự tinh vi, gian xảo, thông minh của những tay lừa đảo. Dưới đây là những tựa phim lừa đảo Âu Mỹ hay nhất mà SaoDaily muốn chia sẻ.

1. Phúc họa khôn lường - Boiler Room (2000)

Thể loại: Chính kịch, tội phạm

Diễn viên: Giovanni Ribisi, Vin Diesel, Nia Long, Nicky Katt Scott Caan, Ben Affleck

Thời lượng: 120 phút

Phúc họa khôn lường - Boiler Room
Phúc họa khôn lường - Boiler Room

Phim Âu Mỹ về đề tài lừa đảo "Phúc họa khôn lường - Boiler Room" kể về Seth Davis (Giovanni Ribisi) và Chris Varick (Vin Diesel). Họ là hai kẻ lừa đảo chứng khoán mua cổ phiếu ở mức giá thấp, sau đó thổi phồng giá trị của chúng để kiếm lời. Bộ phim này nhắm thẳng vào chỗ hiểm tối tăm của giới tài chính, nơi những tay môi giới chứng khoán lão luyện của New York kiếm tiền bằng thủ đoạn vô liêm sỉ đẩy những cổ phần ảo cho những khách hàng cả tin.

2. Bắt tôi nếu có thể - Catch Me If You Can (2002)

Thể loại: Chính kịch, hình sự, tội phạm

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tom Hanks, Christopher Walken, Martin Sheen, Nathalie Baye

Thời lượng: 141 phút

Bắt tôi nếu có thể - Catch Me If You Can
Bắt tôi nếu có thể - Catch Me If You Can

"Bắt tôi nếu có thể" dựa theo câu chuyện có thật về một "thiên tài" có một không hai, chuyên giả mạo và lừa đảo thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đó là Frank William Abagnale, kẻ chỉ trong 3 năm từ 1964 đến 1967 đã giả danh phi công hãng hàng không PanAm bay chùa hơn hai triệu dặm, biến thành bác sĩ trưởng khoa nhi bệnh viện Georgia, rồi trợ lý công tố viên bang Lousiana. 

Frank đã thành công moi 4 triệu dollar bằng chi phiếu giả từ các ngân hàng khắp 50 bang nước Mỹ và 26 quốc gia trên thế giới. Tất cả các "kỳ tích" trên đều được Frank thực hiện thành công khi chưa tròn 19 tuổi.

3. Owning Mahowny (2003)

Thể loại: Chính kịch, tội phạm, giật gân

Diễn viên: Philip Seymour Hoffman, John Hurt, Minnie Driver, Maury Chaykin

Thời lượng: 104 phút

Owning Mahowny
Owning Mahowny

"Owning Mahowny" xoay quanh nhân viên ngân hàng Dan Mahowny (Philip Seymour Hoffman). Kể từ khi được thăng chức thành trợ lý giám đốc chi nhánh, anh ta đã  lợi dụng lòng tin tưởng của sếp để được quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng lớn của khách hàng. Nhờ đó mà anh ta đã thu được một số tiền cực lớn. Nhưng là một con nghiện cờ bạc, anh ta cũng nhanh chóng tống hết số tiền đó vào các cuộc đỏ đen.

4. Phi vụ thế kỷ - Now You See Me (2013)

Thể loại: Chính kịch, tội phạm

Diễn viên: Jesse Eisenberg, Mark Ruffalo, Woody Harrelson, Mélanie Laurent, Isla Fisher, Dave Franco

Thời lượng: 115 phút

Phi vụ thế kỷ - Now You See Me
Phi vụ thế kỷ - Now You See Me

"Phi vụ thế kỷ" kể về một nhóm các nhà ảo thuật đường phố tài ba được tập hợp lại bởi một người bí ẩn nhằm thực hiện một phim vụ không tưởng trước hàng ngàn người là di chuyển từ New York đến 1 ngân hàng ở Paris trong vài giây và trộm sạch tiền. Vụ việc nghiêm trọng này làm cho FBI phải vào cuộc điều tra và cũng từ đó mở ra những điều bí ẩn về người lạ mặt đã dẫn dắt họ.

5. Thánh lừa - Focus (2015)

Thể loại: Tội phạm, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Will Smith, Margot Robbie

Thời lượng: 104 phút

Thánh lừa - Focus
Thánh lừa - Focus

"Thánh lừa" là phim Âu My về đề tài lừa đảo xoay quanh người đàn ông Nicky (Will Smith thủ vai), một tay lừa đảo chuyên nghiệp trên thương trường. Một ngày, Nicky gặp Jess (Margot Robbie thủ vai), một cô nàng mới vào nghề còn nhiều bỡ ngỡ. Anh lập tức phải lòng cô, và thậm chí còn tận tình dạy cô các mánh khóe. Sự chênh lệch tuổi tác không hề là rào cản, họ đã ở cùng một phe để chiến đấu chống lại tên trùm lừa đảo khác và có với nhau những khoảnh khắc nóng bỏng, lãng mạn.

6. Bậc thầy lừa đảo - The Wizard of Lies (2017)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hình sự

Diễn viên: Robert De Niro, Michelle Pfeiffer, Alessandro Nivola

Thời lượng: 133 phút

Bậc thầy lừa đảo - The Wizard of Lies
Bậc thầy lừa đảo - The Wizard of Lies

"Bậc thầy lừa đảo - The Wizard of Lies" là câu chuyện về kế hoạch lừa đảo lớn nhất lịch sử, có sự sắp xếp kế hoạch công phu của Bernie Madoff, một ông chủ tập đoàn nhà đất đã lừa khách hàng của mình hàng tỷ đô. Cuối cùng, Bernie Madoff đã tạo nên chấn động toàn cầu khi ông bị bắt vì hành vi gian lận tài chính có lẽ lớn nhất lịch sử Hoa Kỳ.

7. Kẻ giả mạo - Can You Ever Forgive Me? (2018)

Thể loại: Chính kịch, hài hước

Diễn viên: Melissa McCarthy, Richard E. Grant

Thời lượng: 107 phút

Kẻ giả mạo - Can You Ever Forgive Me?
Kẻ giả mạo - Can You Ever Forgive Me?

"Kẻ giả mạo" dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của Lee Israel, một tác giả người Mỹ nổi tiếng đã trở thành một kẻ giả mạo. Cô cố gắng hồi sinh sự nghiệp viết lách thất bại của mình bằng cách giả mạo những lá thư từ các tác giả và nhà viết kịch đã chết. Khi sự việc vỡ lỡ, Israel đau khổ vì cô không còn có thể xuất bản các tác phẩm của mình nữa. Dường như cả thế giới đều “quay lưng” lại với cô.

8. Người giám hộ hoàn hảo - I Care a Lot (2021)

Thể loại: Chính kịch, tội phạm

Diễn viên: Alicia Witt, Chris Messina, Damian Young, Dianne Wiest, Eiza González, Isiah Whitlock Jr., Macon Blair, Peter Dinklage, Rosamund Pike

Thời lượng: 118 phút

Người giám hộ hoàn hảo - I Care a Lot
Người giám hộ hoàn hảo - I Care a Lot

"Người giám hộ hoàn hảo" là phim Âu Mỹ về đề tài lừa đảo kể về Marla Grayson - người giám hộ chuyên nghiệp, được tòa án chỉ định đại diện và quản lý tài chính cho hàng chục người lớn tuổi. Cô ta đã lợi dụng kẽ hở của hệ thống pháp luật, cấu kết với các bác sĩ, thêu dệt đủ những lý do để đẩy người già vào viện dưỡng lão. Nhờ thế cô ta đã lạm dụng và chiếm giữ tài sản, tiền bạc của những người cao tuổi bằng các mánh khóe và công cụ hợp pháp để làm giàu cho chính mình.

Trên đây là những phim Âu Mỹ về đề tài lừa đảo hấp dẫn nhất cho các mọt phim. Hy vọng các bạn có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: List 9 phim Âu Mỹ về đề tài vượt ngục hay nhất cho các mọt phim