Phim ảnh

Top 9 phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ hay nhất mọt phim không nên bỏ lỡ

Quỳnh Trang - 13/07/2022 08:50 GMT+7

Nếu bạn là fan của những phim có kỹ xảo được đầu tư công phu và những cảnh hành động ấn tượng thì đừng bỏ qua top các phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ dưới đây nhé.

1. Ma trận - The Matrix (1999)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss, Hugo Weaving, Joe Pantoliano

Thời lượng: 136 phút

Ma trận - The Matrix
Ma trận - The Matrix

Cái tên đầu tiên trong danh sách các phim khoa học viên tưởng Âu Mỹ này là bộ phim "Ma trận" đình đám. Đây là bộ phim đã khởi xướng trào lưu sử dụng một hiệu ứng hình ảnh mang tên bullet time (viên đạn thời gian). Nội dung phim xoay quanh lập trình viên tên Thomas A. Anderson (Keanu Reeves) hay anh còn một thân phận khác là hacker Neo. Trong phim, anh cùng các đồng đội phải chiến đấu chống lại những người máy nổi loạn.

2. Sát nhân giấu mặt - Minority Report (2002)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Tom Cruise, Colin Farrell, Samantha Morton, Max von Sydow

Thời lượng: 145 phút

 Sát nhân giấu mặt - Minority Report
Sát nhân giấu mặt - Minority Report

"Sát nhân giấu mặt" là một bộ phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ được sản xuất dựa trên cuốn truyện ngắn cùng tên của Philip K. Dick. Bộ phim lấy bối cảnh ở tương lai, lúc này con người đã có khả năng đoán trước một vụ mưu sát nhờ hệ thống tiên tri. Nam chính Tom Cruise vào vai một vị cảnh sát tài năng, anh luôn tin tưởng hệ thống này cho đến khi anh bị chính nó tiên đoán là mình sẽ giết người.

3. Thế thân - Avatar (2009)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Michelle Rodriguez, Sigourney Weaver

Thời lượng: 162 phút

"Avatar" lấy bổi cảnh vào năm 2154 tại Pandora - một hành tinh tươi tốt có sự sống nằm trong chòm sao Alpha Centauri. Tại đây, con người đang khai thác một loại khoáng vật quý giá có tên là Aunobtanium. Nhưng việc mở rộng khai thác mỏ đã đe dọa đến sự sống của tộc người bản địa Na’vi ở Pandora.

Thế thân - Avatar
Thế thân - Avatar

Nhân vật trung tâm của phim là cựu lính thủy đánh bộ Jake Sully (Sam Worthington). Anh bị liệt hai chân và phải thay thế anh trai tham gia vào dự án Avatar nhằm thâm nhập vào làng của tộc dân Na'vi. Tại đây, anh đã đem lòng yêu con gái trưởng làng và quyết tâm chống lại loài người.

4. Kẻ đánh cắp giấc mơ - Inception (2010)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Ken Watanabe, Joseph Gordon-Levitt, Elliot Page, Marion Cotillard, Tom Hardy, Cillian Murphy, Tom Berenger, Michael Caine

Thời lượng: 148 phút

Kẻ đánh cắp giấc mơ - Inception
Kẻ đánh cắp giấc mơ - Inception

"Inception" là câu chuyện kể về kẻ cắp chuyên nghiệp Dom Cobb (Leonardo DiCaprio). Anh cùng cộng sự Arthur là những người chuyên xâm nhập vào tiềm thức của người khác để đánh cắp thông tin. Khi anh muốn rửa tay gác kiếm trở về với cuộc sống bình thường, Cobb phải chấp nhận thực hiện một phi vụ cuối cùng cho đại gia Saito. Tuy nhiên, nhiệm vụ lần này của anh không phải đánh cắp mà là cấy một ý tưởng vào tiềm thức của người đứng đầu công ty đối thủ cạnh tranh.

5. Cuộc chiến không trọng lực - Gravity (2013)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, không gian

Diễn viên: Sandra Bullock, George Clooney

Thời lượng: 90 phút

Cuộc Chiến Không Trọng Lực - Gravity
Cuộc Chiến Không Trọng Lực - Gravity

"Gravity" là hành trình cô độc ngoài không gian tối tăm, cố gắng sống sót và tìm cách quay về Trái Đất của hai phi hành gia. Nhân vật trung tâm của phim là tiến sĩ Ryan Stone (Sandra Bullock) và phi hành gia kỳ cựu Matt Kowalski (George Clooney). Trong chuyến xuyên không gian định mệnh, tàu của họ không may bị một mảnh vỡ của một vệ tinh phá hỏng.

6. Hố đen tử thần - Interstellar (2014)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain, Blake Lively, Bill Irwin, Ellen Burstyn, Michael Caine

Thời lượng: 169 phút

Lấy bối cảnh vào thời điểm khi Trái Đất đã bị tàn phá tới mức không còn phù hợp cho con người sinh sống "Hố đen tử thần" là bộ phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ ăn khách năm 2014. Để cứu lấy nhân loại, một kế hoạch vận chuyển toàn bộ cư dân Trái Đất đến một ngôi nhà mới đã được lập ra.

Hố đen tử thần - Interstellar
Hố đen tử thần - Interstellar

Tuy nhiên, trước đó phải tìm ra được nơi đủ điều kiện cho sự sống của loài người trong 3 hành tinh bên kia một hố sâu. Vậy nên một nhóm phi hành gia đã được cử đi trên con tàu Endurance với nhiệm vụ thu thập dữ liệu về 3 hành tinh đó.

7. Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow (2014)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Tom Cruise, Emily Blunt, Bill Paxton, Brendan Gleeson, Noah Taylor

Thời lượng: 113 phút

"Cuộc chiến luân hồi" là một bộ phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật Bản All You Need Is Kill (Chết đi sống lại) của Hiroshi Sakurazaka. Khi Trái Đất bị tấn công bởi những người ngoài hành tinh bất khả chiến bại, thiếu tá Wiliam Cage (Tom Cruise), một sĩ quan quan hệ công chúng vô tình sở hữu một năng lực kỳ lạ có khả năng giúp nhân loại chiến thắng trận chiến này.

Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow
Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow

Cage chưa từng ra chiến trường nhưng lại bị điều đến chiến dịch chống người ngoài hành tinh ở châu Âu. Tại đây, anh bị giết trong trận chiến nhưng lại tỉnh lại vào một ngày trước đó và tiếp tục chết đi sống lại hết lần này đến lần khác. Cage dần nhận ra mình đang mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian và quyết định dùng khả năng này để đánh bại người ngoài hành tinh.

8. Người về từ Sao Hỏa - The Martian (2015)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Matt Damon, Jessica Chastain, Kristen Wiig, Jeff Daniels, Michael Peña, Kate Mara, Sean Bean, Sebastian Stan, Aksel Hennie, Chiwetel Ejiofor

Thời lượng: 141 phút

Người về từ Sao Hỏa - The Martian
Người về từ Sao Hỏa - The Martian

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Andy Weir, "Người về từ Sao Hỏa" là hành trình tìm cách về Trái Đất của một phi hành gia không may bị mắc kẹt tại sao Hỏa. Mark Watney (Matt Damon) bị đồng đội lầm tưởng là đã hi sinh sau một trận bão lớn. Khi anh tìm về đến vị trí con tàu của họ thì phát hiện tất cả những người khác đã quay về Trái Đất còn anh bị bỏ lại trên sao Hỏa.

9. Vùng đất câm lặng - A Quiet Place (2018)

Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Emily Blunt, John Krasinski, Millicent Simmonds, Noah Jupe

Thời lượng: 91 phút

Vùng đất câm lặng - A Quiet Place
Vùng đất câm lặng - A Quiet Place

"Vùng đất câm lặng" là một bộ phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ có kết hợp với yếu tố kinh dị. Phim khai thác về đề tài hậu tận thế, khi con người đang bị đe dọa bởi một loại quái vật ngoài hành tinh mù nhưng có thính giác vô cùng nhạy bén. Xuyên suốt phim, người xem sẽ được theo chân một gia đình cố gắng sống sót và tìm đến nơi an toàn trước sự đeo đuổi của những con quái vật.

Trên đây là những bộ phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ hay mà Saodaily muốn giới thiệu tới bạn. Mỗi tựa phim đều sở hữu nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên xuất sắc và những phân cảnh kỹ xảo mãn nhãn.

>>>> Xem thêm: Lưu ngay top 9 phim về du hành thời gian đáng xem nhất

Tin phổ biến