Phim ảnh

Phim của Robert Pattinson: Top 9 phim hấp dẫn nhất của tài tử 'Chạng Vạng'

Quỳnh Trang - 12/05/2023 12:12 GMT+7

Robert Pattinson là một nam diễn viên đa tài với diễn xuất ngày càng được khẳng định qua từng tác phẩm. Dưới đây là những bộ phim của Robert Pattinson hay nhất.

Robert Pattinson là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Robert Pattinson (1986) là nam diễn viên người Anh đa tài, không chỉ tham gia diễn xuất mà anh còn có tài năng ca hát và sáng tác nhạc. Pattinson được khán giả biết đến nhiều nhất với vai diễn ma cà rồng Edward Culle trong loạt phim "Twilight" đình đám.

Mặc dù chuỗi phim này vô cùng thành công về mặt doanh thu nhưng cũng khiến cho sự nghiệp của Robert Pattinson thêm phần khó khăn. Nam diễn viên bị gắn mác "mặt liệt", "vô cảm" và không được lòng cả giới chuyên môn lẫn người xem. Pattinson đã phải nỗ lực không ngừng trong suốt 10 năm để được công nhận tại Hollywood.

01683866739.jpeg
Robert Pattinson

Top những phim của Robert Pattinson hay và đáng xem nhất

1. Harry Potter and the Goblet of Fire - Harry Potter và Chiếc Cốc Lửa (2005)

Thể loại: Giả tưởng, phù thủy, phép thuật

Diễn viên: Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint, Robbie Coltrane, Michael Gambon, Ralph Fiennes, Brendan Gleeson, Gary Oldman, Jason Isaacs, Alan , Timothy Spall, Maggie Smith, Robert Pattinson

Thời lượng: 157 phút

11683866924.jpeg

Trong "Harry Potter và Chiếc Cốc Lửa", Robert Pattinson vào vai chàng phù thủy Cedric điển trai. Cedric là một trong những thí sinh tham dự vào cuộc tranh giành chiếc cúp lửa. anh bị Voldemort sát hại ngay cuối phim. Tuy đây chỉ là một nhân vật phụ nhưng Pattinson đã ghi điểm với khán giả nhờ vẻ ngoài thu hút và tính cách nhân vật.

>>>> Xem thêm: Điểm qua 10 tựa phim về phù thủy, phép thuật hấp dẫn nhất

2. Loạt phim Twilight - Chạng Vạng (2008, 2009, 2010, 2011, 2012)

Thể loại: Giả tưởng, lãng mạn, hành động

Diễn viên: Robert Pattinson, Kristen Stewart

Thời lượng: khoảng 100 phút

21683866925.jpeg

Nhắc đến phim của Robert Pattinson thì đương nhiên không thể bỏ qua loạt phim ma cà rồng "Twilight" đình đám. Trong phim, Pattinson đảm nhận vai chàng ma cà rồng Edward Cullen. Anh rơi vào lưới tình với cô nữ sinh trung học mới chuyển đến tên là Bella (Kristen Stewart). Bởi sự khác biệt giữa giống loài mà chuyện tình của hai người gặp vô vàng trắc trở nhưng cuối cùng cũng được hạnh phúc bên nhau.

3. Water for Elephant - Ngôi Sao Gánh Xiếc (2011)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Reese Witherspoon, Christoph Waltz, Robert Pattinson, Hal Holbrook

Thời lượng: 120 phút

31683866925.jpeg

"Water for Elephant" kể về chàng sinh viên thú y Jacob Jankowski (Robert Pattinson), anh được giao nhiệm vụ là chăm sóc đàn voi của một đoàn xiếc lưu động. Tại đây, Jacob gặp gỡ và đem lòng yêu Marlena - cô diễn viên xiếc xinh đẹp. Thế nhưng Marlena lại là người đã có hôn ước, vị hôn phu của cô là August, người huấn luyện thú của đoàn xiếc.

4. Good Time - Thời Khắc Tốt Nhất (2017)

Thể loại: Tội phạm, kinh dị

Diễn viên: Robert Pattinson, Buddy Duress, Benny Safdie, Taliah Lennice Webster, Barkhad Abdi, Jennifer Jason Leigh

Thời lượng: 101 phút

41683867132.jpeg

"Good Time" là hành trình chạy trốn của hai anh em Connie Nikas (Robert Pattinson) và Nick Nikas (Benny Safdie). Sau khi cướp ngân hàng, hai người bị cảnh sát truy đuổi. Trong khi Nick bị tóm thì Connie thoát được. Connie tìm đến người yêu cũ để nhỏ trả tiền bảo lãnh cho Nick, sau đó lại phát hiện Nick đã được đưa đến bệnh viện. Mặc dù khó khăn muôn trùng, Connie vẫn tìm mọi cách để cứu em trai. 

5. The Lost City of Z - Thành Phố Vàng Đã Mất (2017)

Thể loại: Chính kịch, tiểu sử, phiêu lưu

Diễn viên: Charlie Hunnam, Sienna Miller, Robert Pattinson, Tom Holland, Ian McDiarmid, Angus Macfadyen, Franco Nero

Thời lượng: 141 phút

51683867133.jpeg

"Thành Phố Vàng Đã Mất" được chuyển thể từ tiểu thuyết "The Lost City of Z" của nhà văn David Grann. Phim xoay quanh nhà thám hiểm Percy Fawcett trong hành trình khám phá thành phố bí ẩn nằm sâu trong rừng già Amazon.

Trong phim, Robert Pattinson hóa thân thành Henry Costin, người bạn đồng hành đáng tin cậy của Percy Fawcett. Henry luôn ủng hộ mọi quyết định của Percy.

6. The Lighthouse - Ngọn Hải Đăng (2019)

Thể loại: Chính kịch, kinh dị

Diễn viên: Robert Pattinson, Willem Dafoe

Thời lượng: 109 phút

61683867133.jpeg

"The Lighthouse" là một trong những phim của Robert Pattinson được giới chuyên môn đánh giá cao nhất. Nam diễn viên đảm nhận vai Ephraim Winslow/Thomas Howard, một chàng trai trẻ mắc kẹt trên hoang đảo. Tại đây, anh và ông già tên Thomas Wake (Willem Dafoe) cùng canh giữa một ngọn hải đăng.

7. The Devil All the Time - Vùng Đất Bị Ruồng Bỏ (2020)

Thể loại: Tội phạm, tâm lý, kinh dị

Diễn viên: Tom Holland, Riley Keough, Bill Skarsgård, Jason Clarke, Haley Bennett, Sebastian Stan, Eliza Scanlen, Robert Pattinson, Mia Wasikowska

Thời lượng: 138 phút

71683867429.jpeg

"Vùng Đất Bị Ruồng Bỏ" lấy bối cảnh tại miền Nam nước Mỹ vào khoảng thời gian từ 1945 - 1965. Đây là thời điểm đầy khó khăn với những người thân của các chiến sĩ đã hi sinh ngoài chiến trường. Nỗi đau từ những mất mát khiến họ bám víu vào một đức tin và những kẻ xấu đã lợi dụng điều này.

Trong phim, Robert Pattinson hóa thân thành một mục sư có tên Preston. Hắn ta che giấu bản chất đểu cáng và ích kỷ của mình qua những bài thuyết giảng về giáo lý và đạo đức.

8. Tenet (2020)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động, giật gân

Diễn viên: Robert Pattinson, John David Washington, Elizabeth Debicki, Michael Caine, Dimple Kapadia, Kenneth Branagh, Clémence Poésy, Aaron Taylor-Johnson, Himesh Patel

Thời lượng: 150 phút

81683867429.jpeg

"Tenet" kể về một điệp viên vô danh của CIA, anh ta được mọi người gọi với biệt danh The Protagonist (John David Washington). Anh ta được một tổ chức bí mật chiêu mộ để thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn thế chiến thư III xảy ra. Đồng hành cùng The Protagonist là một điệp viên da trắng có tên Neil (Robert Pattinson).

9. The Batman - Batman: Vạch Trần Sự Thật (2022)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Robert Pattinson, Paul Dano, Zoë Kravitz, Jeffrey Wright, Peter Sarsgaard, John Turturro, Barry Keoghan, Colin Farrell, Andy Serkis

Thời lượng: 176 phút

91683867429.jpeg

Trong phim, Robert Pattinson hóa thân thành Người Dơi, anh hùng bảo vệ sự yên bình của thành phố Gotham. Đối thủ lần này của anh là Riddler, một kẻ giết người tàn bạo chuyên nhắm vào những nhân vật uy quyền của thành phố. Sau mỗi vụ án, hắn ta đều để lại một manh mỗi bí ẩn.

Lần theo những manh mối, Người Dơi tiến gần hơn đến danh tính thực sự của Riddler. Và rồi Người Dơi phát hiện ra động cơ của tên giết người biến thái này có liên quan đến chính bản thân anh và gia đình.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất 2022 các mọt phim không nên bỏ lỡ