Phim ảnh

List 8 phim lẻ trinh thám Âu Mỹ cho các fan của dòng phim điều tra phá án

Quỳnh Trang - 20/07/2022 09:00 GMT+7

Nếu bạn là một fan của dòng phim điều tra phá án giật gân thì đừng bỏ qua những tựa phim lẻ trinh thám Âu Mỹ được Saodaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Sát Nhân Huyền Thoại - Zodiac (2007)

Thể loại: Trinh thám, thần bí

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Mark Ruffalo, Robert Downey, Jr., Anthony Edwards, Brian Cox, Elias Koteas, Donal Logue, John, Carroll Lynch, Dermot Mulroney

Thời lượng: 157 phút

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Robert Graysmith, "Sát nhân huyền thoại" kể về hành trình truy lùng một tên giết người khét tiếng được biết đến với cái tên "Zodiac". Hắn đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho cả vùng San Francisco Bay Area trong suốt cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970. Hắn còn chế nhạo cảnh sát với những lá thư và ám hiệu được gửi tới các tờ báo.

Sát Nhân Huyền Thoại - Zodiac
Sát Nhân Huyền Thoại - Zodiac

Nhân vật trung tâm của bộ phim là thám tử điều tra vụ án Dave Toschi (Mark Ruffalo), Avery (Robert Downey Jr.) - phóng viên tờ báo Chronicle - nơi đã nhận được lá thư của tên sát nhân và họa sĩ hoạt họa Graysmith (Jake Gyllenhaal đóng). Cả ba đã kiên trì đuổi sau tên sát nhân để tìm ra chân tướng đằng sau bất chấp cuộc sống của họ đang lâm vào bế tắc.

2. Thám Tử Sherlock Holmes - Sherlock Holmes (2009)

Thể loại: Trinh thám, thần bí

Diễn viên: Robert Downey Jr., Jude Law, Rachel McAdams, Mark Strong, Eddie Marsan

Thời lượng: 129 phút

Thám Tử Sherlock Holmes - Sherlock Holmes
Thám Tử Sherlock Holmes - Sherlock Holmes

Phim lẻ trinh thám Âu Mỹ "Thám tử Sherlock Holmes" với sự tham gia của hai ngôi sao đình đám Robert Downey Jr trong vai Sherlock Holmes và  Jude Law vào vai bác sĩ Watson đã tạo nên cú hit lớn trong làng nghệ thuật. Trong suốt bộ phim, người xem sẽ được theo chân hai người giải mã những vụ án kinh hãi gây chấn động thị trấn.

3. Đảo Kinh Hoàng - Shutter Island (2010)

Thể loại: Trinh thám, bí ẩn, kinh dị

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Mark Ruffalo, Ben Kingsley, Michelle Williams, Emily Mortimer, Patricia Clarkson, Max von Sydow

Thời lượng: 139 phút

"Đảo kinh hoàng" là một phim lẻ trinh thám Âu Mỹ được sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết của Dennis Lehane. Phim lấy bối cảnh năm 1954, viên cảnh sát Edward "Teddy" Daniels (Leonardo DiCaprio) được cử đến một hòn đảo biệt lập để điều tra về một nữ sát nhân bí ẩn đã trốn thoát từ bệnh viện tâm thần và có khả năng đang ẩn náu gần đó.

Đảo Kinh Hoàng - Shutter Island
Đảo Kinh Hoàng - Shutter Island

Tuy nhiên, Teddy lại bất ngờ phát hiện những cuộc điều trị phi pháp tại bệnh viện tâm thần trên đảo. Giờ đây, anh vừa phải đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm vừa phải điều tra về các bác sĩ kỳ lạ tại đây.

4. Cô Gái Có Hình Xăm Rồng – The Girl With The Dragon Tattoo (2011)

Thể loại: Trinh thám, bí ẩn, giật gân

Diễn viên: Daniel Craig, Rooney Mara, Christopher Plummer, Stellan Skarsgård, Steven Berkoff, Robin Wright, Yorick van Wageningen, Joely Richardson

Thời lượng: 158 phút

Cô Gái Có Hình Xăm Rồng – The Girl With The Dragon Tattoo
Cô Gái Có Hình Xăm Rồng – The Girl With The Dragon Tattoo

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2005 của nhà văn người Thụy Điển Stieg Larsson, "Cô gái có hình xăm rồng" là bộ phim hình sự giật gân của Mỹ. Phim xoay quanh nhà báo Mikael Blomkvist (Daniel Craig) và nữ hacker kiêm điều tra viên Lisbeth Salander (Rooney Mara). Cả hai đã được một doanh nhân giàu có tên Henrik Vanger để điều tra về vụ mất tích bí ẩn của cô cháu gái Harriet vào 40 năm trước.

5. Lần Theo Dấu Vết - Prisoners (2013)

Thể loại: Trinh thám, giật gân

Diễn viên: Hugh Jackman, Jake Gyllenhaal, Viola Davis, Maria Bello, Terrence Howard, Melissa Leo, Paul Dano

Thời lượng: 153 phút

"Lần theo dấu vết" là một tựa phim lẻ trinh thám Âu Mỹ nhận được nhều đánh giá cao từ giới chuyên môn nhờ cốt truyện logic. Phim xoay quanh vụ án mất tích bí ẩn cuả hai cô bé ở Pennsylvania. Do không có đủ bằng chứng nên nghi can của vụ án đã được thả ra.

Lần Theo Dấu Vết - Prisoners
Lần Theo Dấu Vết - Prisoners

Keller Dover (Hugh Jackman), cha của một trong hai cô bé, do không tin tưởng cảnh sát nên đã bắt cóc nghi can này về thẩm vấn và tra tấn. Cùng lúc đó, viên cảnh sát Loki (Jake Gyllenhaal) cũng đang tìm hiểu về việc linh mục sát hại trẻ em. Dường như hai vụ án này đều có liên quan đến nhau theo một cách nào đó.

6. Cô Gái Mất Tích - Gone Girl (2014)

Thể loại: Trinh thám, giật gân

Diễn viên: Ben Affleck, Rosamund Pike, Neil Patrick Harris, Tyler Perry, Carrie Coon

Thời lượng: 149 phút

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2012 của Gillian Flynn, "Cô gái mất tích" là câu chuyện về cặp vợ chồng Nick Dunne (Ben Affleck) và Amy Dunne (Rosamund Pike). Khi người chồng trở về nhà để kỷ niệm 5 năm ngày cưới, anh phát hiện đồ đạc trong nhà đổ vỡ tứ tung và người vợ Amy đã biến mất không dấu vết.

Cô Gái Mất Tích - Gone Girl
Cô Gái Mất Tích - Gone Girl

Ngay lập tức, Nick nhanh chóng báo cảnh sát rằng vợ mình đã bị bắt cóc. Tuy nhiên, khi càng điều tra sâu cảnh sát lại cảm thấy người chồng có gì đó không bình thường khi phát hiện ra anh ta từng ngoại tình.

7. Kẻ Đâm Lén - Knives Out (2019)

Thể loại: Trinh thám, bí ẩn

Diễn viên: Daniel Craig, Chris Evans, Ana de Armas, Jamie Lee Curtis, Michael Shannon, Don Johnson, Toni Collette, Lakeith Stanfield, Katherine Langford, Jaeden Martell, Christopher Plummer

Thời lượng: 130 phút

"Kẻ đâm lén" là bộ phim lẻ trinh thám Âu Mỹ kể về cái chết của một tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng Harlan Thrombe (Christopher Plummer). Ông được phát hiện đã tử vong vào đúng sinh nhật 85 tuổi với một vết cắt trên cổ.

Kẻ Đâm Lén - Knives Out
Kẻ Đâm Lén - Knives Out

Tuy cảnh sát xác định đây là một vụ tự sát, nhưng đại gia đình vẫn quyết định mời vị thám tử tài năng Benoit Blanc (Daniel Craig) đến để diều tra uẩn khúc đằng sau. Với khối tài sản khổng lồ mà tiểu thuyết gia để lại, liệu hung thủ có phải là một người trong gia đình?

8. Thám Tử Enola Holmes - Enola Holmes (2020)

Thể loại: Thần bí, phiêu lưu, tội phạm

Diễn viên: Millie Bobby Brown, Sam Claflin, Henry Cavill, Helena Bonham Carter, Louis Partridge

Thời lượng: 121 phút

Thám Tử Enola Holmes - Enola Holmes
Thám Tử Enola Holmes - Enola Holmes

"Thám tử Enola Holmes" là câu chuyện về cô em gái của vị thám tử Sherlock Holmes nổi tiếng - Enola Holmes. Vào sinh nhật 16 tuổi của Enola, mẹ của cô đột nhiên mất tích chỉ để lại một món quà sinh nhật. Enola đã rất lo lắng nhưng các anh trai của cô là Mycroft Holmes (Sam Claflin) và Sherlock Holmes (Henry Cavill) lại vô cùng bình thản. Tức giận trước thái độ của hai người anh, Enola đã "trốn nhà" đến London tìm tung tích của mẹ.

Trên đây là những bộ phim lẻ trinh thám Âu Mỹ mà Saodaily muốn giới thiệu tới bạn. Nếu là một fan của dòng phim trinh thám giật gân thì đừng bỏ qua những tựa phim trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top các series phim tâm lý tội phạm Âu Mỹ đầy gay cấn và kịch tính

Tin phổ biến