Phim ảnh

Phim của Tom Cruise: Top 10+ phim xuất sắc nhất trong sự nghiệp của nam tài tử

Quỳnh Trang - 12/05/2023 15:12 GMT+7

Tom Cruise là nam diễn viên nổi tiếng với loạt phim hành động đình đám "Nhiệm Vụ Bất Khả Thi". Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều phim của Tom Cruise cho bạn khám phá.

Tom Cruise là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Tom Cruise (1962) là một trong những nam tài tử Hollywood có doanh thu phim cao nhất toàn cầu. Anh có khả năng nhập vai tốt, có thể hóa thân thành nhiều dạng vai khác nhau từ hành động cho đến tâm lý. Từ khi bắt đầu nghiệp diễn đến nay, Tom Cruise đã có cho mình một gia tài phim ảnh đồ sộ với nhiều tác phẩm đình đám. Vai diễn được biết đến nhiều nhất của Tom là Ethan Hunt trong "Nhiệm Vụ Bất Khả Thi".

01683878463.jpeg
Tom Cruise

Top những phim của Tom Cruise hay và đáng xem nhất

1. Rain Man - Người Đi Trong Mưa (1988)

Thể loại: Chính kịch, tâm lý

Diễn viên: Tom Cruise, Dustin Hoffman, Valeria Golino

Thời lượng: 133 phút

11683878616.jpeg

"Rain Man" là câu chuyện về hai anh em Raymond (Dustin Hoffman) và Charlie Babbitt (Tom Cruise). Charlie làm việc tại Los Angeles. Khi biết tin cha qua đời, anh tức tốc trở về nhưng lại biết được phần lớn tài sản của cha đều đề lại cho Raymond - người anh trai Charlie chưa từng nghe nói.

Để làm cho ra nhẽ mọi chuyện, Charlie đưa Raymond đến Los Angeles để gặp luật sư. Chuyến đi này đã giúp Charlie hiểu thêm về anh trai. Charlie cũng không thấy ghét Raymond mà ngày càng yêu thương và muốn bảo vệ anh.

2. Interview with the Vampire: The Vampire Chronicles - Phỏng Vấn Ma Cà Rồng (1994)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Tom Cruise, Stephen Rea, Brad Pitt, Antonio Banderas, Kirsten Dunst, Christian Slater

Thời lượng: 122 phút

21683878616.jpeg

"Interview with the Vampire" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Anne Rice. Nội dung phim xoay quanh cuộc phỏng vấn của phóng viên Daniel Molloy (Christian Slater) về một người tự xưng là ma cà rồng - Louis de Pointe du Lac (Brad Pitt).

Louis cho biết trước đây anh ta vốn là một đồn điền giàu có ở Tây Ban Nha. Quá đau buồn sau cái chết của vợ con, Louis chán nản và đắm chìm trong rượu chè. 

Trong một đêm say rượu, Louis gặp được ma cà rồng Lestat de Lioncourt (Tom Cruise) khi đang lang thanh bên bờ sông. Louis chấp nhận đề nghị của Lestat, trở thành ma cà rồng nhưng nhanh chóng hối hận khi phải sống một cuộc đời vĩnh cửu.

3. Jerry Maguire - Quản Lý Và Người Tình (1996)

Thể loại: Chính kịch, thể thao, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Tom Cruise, Renee Zellweger, Cuba Gooding Jr., Kelly Preston, Jay Mohr, Jerry O'Connell, Bonnie Hunt

Thời lượng: 139 phút

31683878616.jpeg

Phim xoay quanh câu chuyện cuộc đời của Jerry Maguire (Tom Cruise) - một nhà đại diện thể thao thành công. Biến cố ập đến khi Jerry đứng lên chống lại sự giả dối trong lĩnh vực quản lý thể thao. Anh thất nghiệp, cuộc sống trở nên vô cùng khó khăn.

Không từ bỏ, Jerry quyết tâm làm lại từ đầu dù bị công ty cũ cản trở. Dần dần, Jerry một lần nữa đạt được thành công trong sự nghiệp. Snh cũng tìm được tình yêu của đời mình là Dorothy (Renée Zellweger), cô từng làm thu ngân tại công ty cũ của Jerry.

4. Loạt phim Mission: Impossible - Nhiệm Vụ Bất Khả Thi (1996, 2000, 2006, 2011, 2015, 2018)

Thể loại: Điệp viên, hành động, giật gân

Diễn viên: Tom Cruise

Thời lượng: khoảng 130 phút

41683878818.jpeg

"Mission: Impossible - Nhiệm Vụ Bất Khả Thi" là loạt phim hành động vô cùng nổi tiếng. Đây cũng là series phim giúp cho Tom Cruise trở thành ngôi sao hàng đầu Holywood. Trong phim, Tom Cruise vào vai Ethan Hunt - một điệp viên thuộc tổ chức IMF. Trong mỗi phần phim, Ethan và các đồng đội phải cùng nhau ngăn chặn những âm mưu nguy hiểm.

5. Magnolia - Hương Mộc Lan (1999)

Thể loại: Sử thi, tâm lý

Diễn viên: Jeremy Blackman, Melinda Dillon, Tom Cruise, Philip Baker Hall, Ricky Jay, Philip Seymour Hoffman, William H. Macy, Julianne Moore, Alfred Molina, Michael Murphy, Jason Robards, John C. Reilly, Melora Walters

Thời lượng: 188 phút

51683878818.jpeg

"Hương Mộc Lan" xoay quanh hành trình chữa lành tâm hồn, tìm lại chính bản thân của những người con từng bị tổn thương trong quá khứ.

Trong phim, Tom Cruise vào vai Frank Mackey - một chuyên gia về tán tỉnh phụ nữ. Nhưng đằng sau vẻ ngạo mạn của Frank là một tâm hồn chịu nhiều thương tổn. Anh có một tuổi thơ bất hạnh khi mồ côi mẹ còn bị cha ruột bỏ rơi.

6. Minority Report - Bản Báo Cáo Cuối Cùng (2002)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Tom Cruise, Samantha Morton, Colin Farrell, Max von Sydow

Thời lượng: 145 phút

61683878818.jpeg

"Minority Report" là bộ phim khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh tương lai giả tưởng. Lúc này, con người đã xây dựng thành công một hệ thống tiên tri có khả năng đoán trước những vụ mưu sát. 

Trong phim, Tom Cruise vào vai John Anderton, anh là một chỉ huy thuộc cơ quan dự báo. John luôn tin tưởng vào những tiên đoán của hệ thống cho đến một ngày anh bị chính nó tiên tri sẽ giết người.

7. Collateral - Sát Thủ Giết Thuê (2004)

Thể loại: Hành động, giật gân

Diễn viên: Tom Cruise, Jada Pinkett Smith, Jamie Foxx, Mark Ruffalo, Bruce McGill, Peter Berg

Thời lượng: 120 phút

71683878818.jpeg

"Collateral" là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Tom Cruise vào vai phản diện. Trong phim, Tom hóa thân thành một sát thủ máu lạnh có tên Vincent. Trong một đêm, Vincent ngồi lên chiếc taxi của anh chàng tài xế Max (Jamie Foxx), ép anh chở đến các địa điểm để sát hại 5 mạng người. Sau đó, Max bị tình nghi là thủ phạm và anh phải tìm cách để chứng minh mình vô tội.

8. Jack Reacher - Phát Súng Cuối Cùng (2012)

Thể loại: Hành động, giật gân

Diễn viên: Tom Cruise, Richard Jenkins, Rosamund Pike, Werner Herzog, Robert Duvall, David Oyelowo

Thời lượng: 130 phút

81683879007.jpeg

"Jack Reacher" đưa người xem theo chân anh chàng thiếu tá đã giải ngũ có tên Jack Reacher (Tom Cruise). Anh đang điều tra vụ án bí ẩn đã khiến các cấp dưới của mình bỏ mạng. Từ đó Jack cũng khám phá ra một âm mưu kinh khủng trong quân đội.

9. Edge of Tomorrow - Cuộc Chiến Luân Hồi (2014)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Tom Cruise, Bill Paxton, Emily Blunt

Thời lượng: 113 phút

91683879007.jpeg

Trong "Cuộc Chiến Luân Hồi", Tom Cruise hóa thân thành Thiếu tá William Cage - một sĩ quan quan hệ công chúng chưa từng ra chiến trường. Cage bị giết trong một trận chiến nhưng không chết mà lại mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian, không ngừng chết đi sống lại. Anh đã lợi dụng khả năng này để đánh bại bọn người ngoài hành tinh.

>>>> Xem thêm: Lưu ngay top 9 phim về du hành thời gian đáng xem nhất

10. American Made - Lách Luật Kiểu Mỹ (2017)

Thể loại: Hành động, hài hước

Diễn viên: Tom Cruise, Sarah Wright Olsen, Domhnall Gleeson, Caleb Landry Jones, Jesse Plemons

Thời lượng: 115 phút

101683879007.jpeg

"Lách Luật Kiểu Mỹ" là phim của Tom Cruise đóng chính kể về anh chàng Barry Seal. Anh được CIA chiêu mộ và trở thành phi công thực hiện các nhiệm vụ ngầm. Trong khi vừa làm điệp viên, Barry cũng lợi dụng công việc này để buôn bán ma túy xuyên biên giới.

11. Top Gun: Maverick - Phi Công Siêu Đẳng Maverick (2022)

Thể loại: Chính kịch, hành động

Diễn viên: Tom Cruise, Jennifer Connelly, Miles Teller, Jon Hamm, Lewis Pullman, Glen Powell, Val Kilmer, Ed Harris

Thời lượng: 131 phút

111683879007.jpeg

Với "Top Gun: Maverick", Tom Cruise đảm nhận vai Đại tá Pete Mitchell/ Maverick. Lấy bối cảnh 36 năm sau phần phim đầu tiên, lúc này Maverick đồng ý quay trở lại chương trình TOPGUN để đào tạo nhóm phi công mới. Trong những phi công được anh chỉ dạy có trung úy Bradley Bradshaw/ Rooster (Miles Teller) - con trai một đồng đội quá cố của anh.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất 2022 các mọt phim không nên bỏ lỡ

Tin phổ biến