Phim ảnh

Top 8 phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn hay nhất mọt phim không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 22/08/2022 12:30 GMT+7

Phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn với những phân cảnh hồi hộp, gay cấn luôn có sức hút rất lớn đối với người xem. Cùng Saodaily điểm qua những tựa phim hay nhất dưới đây nhé.

1. Một mình trên hoang đảo - Cast away (2000)

Thể loại: Chính kịch, sinh tồn

Diễn viên: Tom Hanks, Helen Hunt, Nick Searcy

Thời lượng: 143 phút

Một mình trên hoang đảo - Cast away
Một mình trên hoang đảo - Cast away

"Một mình trên hoang đảo - Cast away" là một bộ phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn có sự tham gia của Tom Hanks, Helen Hunt và Nick Searcy. Bộ phim xoay quanh một nhân viên của FedEx, Chuck Noland trên một hòn đảo không có người ở sau khi máy bay của anh bị rơi ở Nam Thái Bình Dương và anh ta cố gắng sống sót trên đảo bằng cách sử dụng tàn dư hàng hóa trên máy bay của anh ta.

2. Về với thiên nhiên - Into the wild (2007)

Thể loại: Chính kịch, phiêu lưu

Diễn viên: Emile Hirsch, Marcia Gay Harden, William Hurt, Jena Malone, Catherine Keener, Vince Vaughn, Kristen Stewart, Hal Holbrook

Thời lượng: 148 phút

Về với thiên nhiên - Into the wild
Về với thiên nhiên - Into the wild

Bộ phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn "Về với thiên nhiên - Into the wild" được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên được viết vào năm 1996 bởi Jon Krakauer. Nội dung phim kể về một câu chuyện có thật về chuyến đi xuyên Bắc Mỹ của Christopher McCandless (Emile Hirsch) cùng với cuộc sống của anh ở vùng hoang dã Alaska vào đầu những năm 1990.

3. 127 giờ sinh tử - 127 hours (2010)

Thể loại: Tâm lý, giật gân, sinh tồn

Diễn viên: James Franco, Kate Mara, Amber Tamblyn

Thời lượng: 93 phút

127 giờ sinh tử - 127 hours
127 giờ sinh tử - 127 hours

"127 giờ sinh tử" có sự tham gia của James Franco thủ vai Aron Ralston, một nhà thể thao mạo hiểm bị mắc kẹt bởi một tảng lăn trong một hẻm núi cô lập ở Blue John Canyon, miền nam Utah vào tháng 4 năm 2003. Phim được các nhà phê bình và khán giả đón nhận tích cực và giành sáu đề cử Oscar.

4. Cuộc đời của Pi - Life of Pi (2012)

Thể loại: Phiêu lưu, chính kịch

Diễn viên: Suraj Sharma, Irrfan Khan, Tabu, Adil Hussain, Gerard Depardieu, Rafe Spall

Thời lượng: 127 phút

Cuộc đời của Pi - Life of Pi
Cuộc đời của Pi - Life of Pi

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2001 của Yann Martel, "Cuộc đời của Pi - Life of Pi" xoay quanh hai người sống sót sau một vụ đắm tàu. Một là cậu bé Ấn Độ 16 tuổi tên là Pi Patel (Suraj Sharma) và người kia là một con hổ Bengal hung dữ tên là Richard Parker đang trên một chiếc thuyền cứu sinh bị mắc cạn ở Thái Bình Dương trong 227 ngày.

5. Giải mã mê cung - The maze runner (2014)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Dylan O'Brien, Kaya Scodelario, Thomas Sangster, Ki Hong Lee, Will Poulter, Patricia Clarkson

Thời lượng: 113 phút

Giải mã mê cung - The maze runner
Giải mã mê cung - The maze runner

"Giải mã mê cung" là bộ phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên có nội dung giả tưởng về nhóm bạn trẻ bị giam giữ trong "Trảng" với một trí nhớ không rõ ràng, và cuộc vật lộn tìm lối thoát. Làm thế nào họ sống sót được giữa một mê cung khổng lồ đầy những sinh vật nguy hiểm và thay đổi lời giải hằng đêm? Ai sẽ là người sống sót cuối cùng sau những bí mật chết người kia?

6. Người về từ cõi chết - The Revenant (2015)

Thể loại: Chính kịch, sinh tồn

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tom Hardy, Domhnall Gleeson, Will Poulter

Thời lượng: 156 phút

Người về từ cõi chết - The Revenant
Người về từ cõi chết - The Revenant

"Người về từ cõi chết - The Revenant" được sản xuất dựa trên tiểu thuyết của Michael Punke với tiêu đề "The Revenant: A Novel of Revenge". Bộ phim được lấy cảm hứng từ những trải nghiệm của những người đàn ông sống ở những vùng đất xa xôi miền Tây nước Mỹ và người thợ săn thú lấy lông, ông Hugh Glass. Bối cảnh phim diễn ra vào năm 1823 ở Montana và South Dakota, với Leonardo DiCaprio đảm nhận vai chính Glass.

7. Người về từ sao Hỏa - The Martian (2015)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Matt Damon, Jessica Chastain, Kristen Wiig, Jeff Daniels, Michael Peña, Kate Mara, Sean Bean, Sebastian Stan, Aksel Hennie, Chiwetel Ejiofor

Thời lượng: 141 phút

Người về từ sao Hỏa - The Martian
Người về từ sao Hỏa - The Martian

"Người về từ sao Hỏa - The Martian" kể về cuộc chiến sinh tồn của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon) sau khi anh bị kẹt lại trên Sao Hoả. Phải mất ít nhất 4 năm nữa NASA mới quay trở lại hành tinh này để thực hiện nhiệm vụ tiếp theo, và tất nhiên Mark không thể sống sót được đến lúc đó. Căn cứ do nhóm của anh xây dựng hiện chỉ tồn tại được trong 31 ngày. Mark phải tìm được nguồn nước, phải trồng được thực phẩm tại nơi vốn không thứ gì có thể mọc nổi. 

Nỗ lực phi thường cuối cùng cũng được đáp trả khi NASA phát hiện tín hiệu cầu cứu của anh. Nhưng, một lần nữa, số phận Mark lại bị đem lên bàn cân khi NASA cho rằng quay lại Sao Hoả có thể phải trả giá bằng tính mạng của 6 người khác.

8. Vùng đất câm lặng - A Quiet Place (2018)

Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Emily Blunt, John Krasinski, Millicent Simmonds, Noah Jupe

Thời lượng: 91 phút

Vùng đất câm lặng - A Quiet Place
Vùng đất câm lặng - A Quiet Place

"Vùng đất câm lặng - A Quiet Place" cũng là một bộ phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn rất đáng thưởng thức. Nội dung tác phẩm xoay quanh một gia đình phải nỗ lực sinh tồn trong một thế giới hậu tận thế, khi họ phải trốn né những sinh vật mù ngoài hành tinh có thính lực nhạy bén.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim kinh dị Mỹ hay nhất định phải xem

Trên đây là những bộ phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn hay nhất mà bạn có thể lựa chọn để thưởng thức trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến