Phim ảnh

Top 7 phim Âu Mỹ chuyển thể từ tác phẩm văn học bạn nhất định phải xem một lần

Quỳnh Trang - 26/08/2022 08:35 GMT+7

Nếu bạn là một tín đồ của điện ảnh thì không nên bỏ qua top những bộ phim Âu Mỹ chuyển thể từ tác phẩm văn học hay nhất mà Saodaily sắp giới thiệu dưới đây.

1. Sự im lặng của bầy cừu - The Silence of the Lambs (1991)

Thể loại: Tâm lý, kinh dị

Diễn viên: Jodie Foster, Anthony Hopkins, Scott Glenn, Ted Levine, Anthony Heald

Thời lượng: 118 phút

Sự im lặng của bầy cừu - The Silence of the Lambs
Sự im lặng của bầy cừu - The Silence of the Lambs

"Sự im lặng của bầy cừu" được xây dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris. Nhân vật trung tâm của phim là Clarice Starling - nhân viên tập sự của cục điều tra liên bang. Clarice được giao nhiệm vụ đầu tiên là thẩm vấn Hannibal Lecter - tên ăn thịt người hàng loạt có khả năng tâm lý hết sức đặc biệt, nhằm tìm ra tung tích tên sát thủ máu lạnh chuyên thiết kế những bộ trang phục từ da người Bill Buffalo vì hắn đã bắt cóc con gái 1 thượng nghị sĩ. 

Liệu 1 sĩ quan mới vào nghề như Claire có hoàn thành được nhiệm vụ được giao? Kết cục của tên sát thủ Bill ra sao? Với những cảnh quay kinh dị nhưng rất chân thực, bộ phim Âu Mỹ chuyển thể từ tác phẩm văn học này đã khiến nhiều người xem phải “rợn tóc gáy”.

2. Cuộc đời Forrest Gump - Forrest Gump (1994)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Tom Hanks, Robin Wright, Gary Sinise, Mykelti Williamson, Sally Field

Thời lượng: 141 phút

Cuộc đời Forrest Gump - Forrest Gump
Cuộc đời Forrest Gump - Forrest Gump

"Cuộc đời Forrest Gump" là bộ phim điện ảnh Mỹ được chuyển thể từ một tác phẩm văn học cùng tên của Winston Groom. Nội dung phim về cuộc đời của Forrest Gump, một người có chỉ số IQ là 75. Cậu bé Forrest Gump sinh ra và lớn lên không được bình thường như bao đứa trẻ khác. Số phận của cậu trải qua nhiều sự kiện và gắn liền với biến đổi của lịch sử.

3. Kiêu hãnh và định kiến - Pride & Prejudice (2005)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Keira Knightley, Matthew Macfadyen, Brenda Blethyn, Donald Sutherland, Tom Hollander, Rosamund Pike, Jena Malone, Talulah Riley, Judi Dench

Thời lượng: 127 phút

Kiêu hãnh và định kiến - Pride & Prejudice
Kiêu hãnh và định kiến - Pride & Prejudice

"Kiêu hãnh và định kiến" được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jane Austen xuất bản năm 1813. Phim xoay quanh câu chuyện của năm chị em trong một gia đình tiểu quý tộc tại Anh. Họ luôn phải đối mặt với những vấn đề trong hôn nhân, tư cách đạo đức và quan niệm sai lầm.

Jane (Rosamund Pike) xinh đẹp và mạnh mẽ, Elizabeth (Keira Knightley) thông minh, Mary (Talulah Riley) ham học, Kitty (Carey Mulligan) nhí nhảnh và Lydia (Jena Malone) hoang dã. Cuộc sống của họ diễn ra êm đềm cho đến khi một chàng trai trẻ giàu có - Bingley (Simon Woods), và bạn thân của anh - Darcy (Matthew MacFadyen) trở thành hàng xóm của họ. Nhiều sự cố từ đó bắt đầu nảy sinh...

4. Bức chân dung của quỷ dữ - Dorian Gray (2009)

Thể loại: Kinh dị, giả tường

Diễn viên: Ben Barnes, Colin Firth, Rebecca Hall, Ben Chaplin, Emilia Fox, Rachel Hurd-Wood

Thời lượng: 112 phút

Bức chân dung của quỷ dữ - Dorian Gray
Bức chân dung của quỷ dữ - Dorian Gray

“Chân dung của quỷ” được sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết "Bức chân dung của Dorian Gray" của Oscar Wilde. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh nhân vật chính - chàng trai trẻ Dorian Gray - người mẫu của họa sĩ Basil. Ấn tượng với vẻ đẹp hoàn mỹ của Dorian, Basil dần trở nên say mê chàng trai trẻ, tin rằng vẻ đẹp của anh sẽ là hình mẫu mới cho những bức chân dung nghệ thuật của anh. Và màn kịch bắt đầu từ đây.

5. Những người khốn khổ - Les Misérables (2012)

Thể loại: Nhạc kịch, sử thi, lãng mạn

Diễn viên: Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway, Amanda Seyfried, Eddie Redmayne, Helena Bonham Carter, Sacha Baron Cohen

Thời lượng: 158 phút

Những người khốn khổ - Les Misérables
Những người khốn khổ - Les Misérables

"Những người khốn khổ" được coi là một trong những bộ phim Âu Mỹ chuyển thể từ tác phẩm văn học thành công nhất. Lấy bối cảnh nước Pháp hơn hai thập kỷ đầu thế kỷ 19 kể từ khi Napoleon I lên ngôi, "Những người khốn khổ" kể về một câu chuyện cảm động của những giấc mơ tan vỡ, của tình yêu không được đáp trả, niềm đam mê, sự hy sinh và chuộc tội. Bộ phim là một minh chứng trường tồn theo năm tháng kể lại hành trình tồn tại của tinh thần con người.

6. Sự quyến rũ vĩnh cửu - Anna Karenina (2012)

Thể loại: Lịch sử, lãng mạn

Diễn viên: Keira Knightley, Jude Law, Aaron Johnson, Kelly Macdonald, Matthew Macfadyen, Domhnall Gleeson, Ruth Wilson, Alicia Vikander, Olivia Williams, Emily Watson

Thời lượng: 130 phút

Sự quyến rũ vĩnh cửu - Anna Karenina
Sự quyến rũ vĩnh cửu - Anna Karenina

"Anna Karenina" dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Leo Tolstoy, đẹp như một vở opera, với những hình ảnh rực rỡ, sống động và đậm màu sắc cổ điển. Trong phim, Keira Knightley vào vai Anna Karenina - một người phụ nữ quý tộc quyến rũ, giàu có nhưng không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với người chồng già Alexei Karenin (Jude Law đóng). 

Cuộc gặp gỡ vụng trộm với người lính trẻ Vronsky (Aaron Johnson thủ vai) đã khơi dậy những cảm xúc yêu thương trong Anna. Cô ta vừa là một kẻ ác độc, vừa là một người hùng. Cô ta vừa kiêu hãnh một cách không thể tưởng tượng nổi, lại vừa rất lôi cuốn. Cô ta là một kẻ có thể phá vỡ chính những quy tắc đạo đức của mình, và chính sự xấu hổ cũng như căm phẫn mà cô ta sống cùng đã tạo nên vẻ hấp dẫn.

7. Đại gia Gatsby - The Great Gatsby (2013)

Thể loại: Chinh kịch, tình cảm

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tobey Maguire, Carey Mulligan, Joel Edgerton, Isla Fisher, Jason Clarke, Elizabeth Debicki, Jack Thompson, Amitabh Bachchan

Thời lượng: 142 phút

Đại gia Gatsby - The Great Gatsby
Đại gia Gatsby - The Great Gatsby

Khép lại danh sách phim Âu Mỹ chuyển thể từ tác phẩm văn học là cái tên vô cùng nổi tiếng - "Đại gia Gatsby - The Great Gatsby". Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald viết năm 1925.Giữa thành phố Long Island, Nick Carraway bị cuốn hút bởi lối sống bí ẩn và xa hoa của người hàng xóm Jay Gatsby. Tuy nhiên, chẳng bao lâu, qua các vết nứt từ sự giàu có, xa hoa của Gatsby dần lộ rõ khiến Nick Carraway cảm nhận được nỗi ám ảnh, điên rồ, và cả những bi kịch đang chờ đợi.

Trên đây là những bộ phim Âu Mỹ chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng bạn không nên bỏ qua. Chúc bạn có khoảng thời gain xem phim đầy vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim tình cảm Âu Mỹ buồn và cảm động nhất lấy đi nước mắt của nhiều khán giả

Tags:
Tin phổ biến