Phim ảnh

Phim của Tom Hanks: Top 10+ phim hay nhất của "huyền thoại Hollywood"

Quỳnh Trang - 12/05/2023 16:56 GMT+7

Tom Hanks là ngôi sáng điện ảnh hàng đầu của Hollywood với hàng loạt tác phẩm kinh điển. Dưới đây là những bộ phim của Tom Hanks hay nhất không nên bỏ qua.

Tom Hanks là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Tom Hanks là nam diễn viên gạo cội, tượng đài của điện ảnh Hollywood. Ông được biết đến với nhều tác phẩm kinh điển như "Forrest Gump", "Giải Cứu Binh Nhì Ryan",... Diễn xuất của Tom Hanks luôn được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao. Ông cũng nam diễn viên duy nhất từng nhận tượng vàng Oscar trong hai năm liên tiếp. Trong suốt sự nghiệp, Tom Hanks đã có được một gia tài phim ảnh vô cùng đồ sộ.

11683885213.jpeg
Tom Hanks

Top những phim của Tom Hanks hay và đáng xem nhất

1. Philadelphia - Chuyện Ở Philadelphia (1993)

Thể loại: Chính kịch, tâm lý xã hội

Diễn viên: Tom Hanks, Jason Robards, Denzel Washington, Joanne Woodward, Antonio Banderas

Thời lượng: 125 phút

01683880753.jpeg

"Chuyện Ở Philadelphia" kể về vị luật sư đồng tính Andrew Beckett (Tom Hanks), anh bị nhiễm HIV nhưng không dám nói cho ai vì sợ bị mất việc. Nhưng một người đồng nghiệp đã phát hiện ra và Andrew bị đuổi việc. Không cam lòng, Andrew quyết tâm đòi lại công bằng của mình, kiện công ty đến cùng.

2. Forrest Gump - Cuộc Đời Forrest Gump (1994)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Tom Hanks, Gary Sinise, Robin Wright, Sally Field, Mykelti Williamson

Thời lượng: 141 phút

11683880753.jpeg

"Cuộc Đời Forrest Gump" là phim của Tom Hanks được chuyển thể từ một tác phẩm văn học cùng tên của tác giả Winston Groom. Trong phim, Tom Hanks vào vai Forrest Gump, một người có chỉ số IQ 75 và có tật ở chân. Tuy không được bình thương như bao người khác nhưng Forrest Gump luôn lạc quan và bỗ lực vượt qua mọi sóng gió của cuộc sống.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim Âu Mỹ chuyển thể từ tác phẩm văn học bạn nhất định phải xem một lần

3. Apollo 13 - Con Tàu Apollo 13 (1995)

Thể loại: Chính kịch, lịch sử

Diễn viên: Tom Hanks, Bill Paxton, Kevin Bacon, Gary Sinise, Kathleen Quinlan, Ed Harris

Thời lượng: 140 phút

21683881231.jpeg

Trong "Apollo 13", Tom Hanks vào vai Jim Lovel, anh cùng hai ngwoif đồng đội Fred Haise (Bill Paxton), Ken Mattingly (Gary Sinise) có một nhiệm vụ cao cả. Cả ba ngồi trên con tàu con thoi Apollo 13 để hạ cánh xuống mặt trăng. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra và có ảnh hưởng đến tính mạng của cả ba. Lúc này đây, Jim Lovel phải đưa ra những quyết định khó khăn để đưa con tàu về Trái Đất an toàn.

4. Saving Private Ryan - Giải Cứu Binh Nhì Ryan (1998)

Thể loại: Chiến tranh, sử thi

Diễn viên: Tom Hanks, Tom Sizemore, Matt Damon, Edward Burns, Adam Goldberg, Barry Pepper, Vin Diesel, Giovanni Ribisi

Thời lượng: 169 phút

31683881232.jpeg

Với "Giải Cứu Binh Nhì Ryan", Tom Hank đảm nhận vai Đội trưởng John Miller. Anh nhận được một nhiệm vụ đặc biệt từ cấp trên, đó là giải cwus binh nhì Jame Ryan - người con còn lại cả gia đình anh sau khi 3 người con khác đã hi sinh anh dũng trên chiến trường. Đến khi tìm thấy Ryan thì việc đưa cậu về nhà không phải một điều dễ dàng.

>>>> Xem thêm: Top 10+ bộ phim về chiến tranh đáng xem nhất

5. The Green Mile - Dặm Xanh (1999)

Thể loại: Chính kịch, kỳ ảo

Diễn viên: Tom Hanks, Bonnie Hunt, David Morse, James Cromwell, Michael Clarke Duncan

Thời lượng: 188 phút

41683881615.jpeg

Vai diễn của Tom Hanks trong "Dặm Xanh" là quản ngục Paul. Một ngày nọ, nhà tù nhận một tù nhân rất đặc biệt. Anh ta bị buộc tội đã sát hại hai cô bé. Nhưng sau một thời gian quan sát, Paul cho rằng có thể anh ta không phảu thủ phạm. Khi điều tra lại vụ án, anh đã khẳng định được suy nghĩ của mình. Nhưng do không có bawgf chứng nên tù nhân ấy vẫn phải chịu án tử hình.

6. Cast Away - Một Mình Trên Hoang Đảo (2000)

Thể loại: Chính kịch, sinh tồn

Diễn viên: Tom Hanks, Nick Searcy, Helen Hunt

Thời lượng: 143 phút

51683881615.jpeg

"Một Mình Trên Hoang Đảo" kể về Chuck Noland (Tom Hanks đóng), anh là một nhân viên của FedEx và cũng là người duy nhất sống sót sau vụ tai nạn máy bay. Tỉnh lại trên một hòn đảo không người, Chuck phải tìm mọi cách để sống sót tại đây. Cũng như cố gắng tìm cách ra dấu cho bất kỳ phương tiện nào đi qua đây để được giải cứu.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn hay nhất mọt phim không nên bỏ qua

7. Catch Me If You Can - Bắt Tôi Nếu Có Thể (2002)

Thể loại: Tội phạm, chính kịch, hài hước

Diễn viên: Tom Hanks, Leonardo DiCaprio, Christopher Walken, Nathalie Baye, Martin Sheen

Thời lượng: 141 phút

61683883578.jpeg

"Catch Me If You Can" là câu chuyện về chuyên gia lừa đảo Frank William Abagnale (Leonardo DiCaprio). Chỉ trong vòng 3 năm, hắn ta đã đóng giả thành phi công, bác sĩ và cả trợ lý công tố viên bang. Trong phim, Tom Hanks vào vai Carl Hanratty, một nhân viên FBI đang cố gắng truy lùng tay lừa đảo Frank khét tiếng.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim Âu Mỹ về đề tài lừa đảo siêu hay không nên bỏ lỡ

8. Road To Perdition - Con Đường Diệt Vong (2002)

Thể loại: Tội phạm, chính kịch

Diễn viên: Tom Hanks, Jude Law, Paul Newman, Jennifer Jason Leigh, Daniel Craig, Stanley Tucci, Tyler Hoechlin

Thời lượng: 117 phút

71683883579.jpeg

"Road To Perdition" kể về tên gangster Mike Sullivan, hắn là cánh tay đắc lực của ông trùm John Rooney (do Paul Newman thủ vai). Một lần nọ, Mike xử lý công chuyện như mọi lần thì bị đữa con trai đang trốn trong cốp xe nhìn thấy. Từ đó, Mike bị cuốn vào bi kịch gia đình cùng ân oán xã hội đen.

9. The Terminal - Phi Trường (2004)

Thể loại: Chính kịch, hài hước

Diễn viên: Tom Hanks, Stanley Tucci, Catherine Zeta-Jones

Thời lượng: 128 phút

81683883579.jpeg

"The Terminal" là câu chuyện về Viktor Navorski, người đàn ông vừa tới Mỹ du lịch thì nhận được tin chính phủ nước anh bị lật đổ. Vì thế mà Viktor trở thành người không quốc tịch. Hộ chiếu của anh cũng không còn hiệu lực nên Viktor không thể nhập cảnh vào Mỹ cũng như không thể về nước. Không còn cách nào khác, Viktor bắt buộc phải sống tại sân bay từ ngày này qua tháng khác.

10. Captain Phillips - Thuyền Trường Phillips (2013)

Thể loại: Chính kịch, tiểu sử, giật gân

Diễn viên: Tom Hanks, Catherine Keener, Michael Chernus, Barkhad Abdi

Thời lượng: 134 phút

91683883580.jpeg

"Thuyền Trường Phillips" là phim của Tom Hanks được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật. Trong phim, Tom Hanks hóa thân thành vị thuyền trưởng Richard Phillips. Một lần nọ, thuyền của ông bị những tên cướp biển vùng Somali đánh chiếm. Giờ đây, Phillips phải ra những quyết định khôn ngoan để bảo toàn mạng sống cho mọi người trên thuyền.

11. Saving Mr. Banks - Cuộc Giải Cứu Thần Kỳ (2013)

Thể loại: Chính kịch, tiểu sử, hài hước

Diễn viên: Tom Hanks, Emma Thompson, Paul Giamatti, Bradley Whitford, Jason Schwartzman, Colin Farrell

Thời lượng: 125 phút

101683884190.jpeg

"Cuộc Giải Cứu Thần Kỳ" kể về quá trình P. L. Travers (Emma Thompson) đàm phán với Walt Disney (Tom Hanks) về việc đưa bộ truyện thiếu nhi Mary Poppins lên màn ảnh rộng. Quá trình này gặp khá nhiều khó khăn bởi bà Travers không đồng ý việc đội ngũ sáng tạo phim thay đổi các chi tiết của câu chuyện. Nhưng cuối cùng bà Travers cũng mủi lòng trước sự chân thành và kiên trì của Disney.

12. Bridge Of Spies - Người Đàm Phán (2015)

Thể loại: Chính kịch, lịch sử

Diễn viên: Tom Hanks, Amy Ryan, Mark Rylance, Alan Alda

Thời lượng: 141 phút

111683884191.jpeg

"Người Đàm Phán" là bộ phim điệp viên Âu Mỹ lấy bối cảnh vào thời kỳ Chiến tranh lạnh. Trong phim, Tom Hanks vào vai James Donovan - một luật sư thuộc ngành bảo hiểm. Ông được chọn làm luật sư trong một vụ đàm phán giữa Mỹ và Liên Xô. Mặc dù nhiều người muốn thân chủ của Donovan (điệp viên Xô Viết) bị xử tử nhưng ông vẫn thực hiện dúng chức trách của một luật sư.

13. Sully - Cơ Trưởng Sully (2016)

Thể loại: Chính kịch, tiểu sử

Diễn viên: Tom Hanks, Laura Linney, Aaron Eckhart

Thời lượng: 96 phút

121683884671.jpeg

"Cơ Trưởng Sully" là phim của Tom Hanks được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật ngoài đời thực. Trong phim, Tom Hanks hóa thân thành phi công Sullenberger. Trong một lần bay, do sự cố nên Sullenberger buộc phải hạ cánh khẩn cấp trên sông Hudson để bảo toàn tính mạng của hành khách và phi hành đoàn. Mặc dù được ca ngợi là anh hùng nhưng Sullenberger lại phải đối mặt với cáo buộc cố tình hạ cánh trên sông.

14. A Man Called Otto - Otto Bác Hàng Xóm Khó Ở (2022)

Thể loại: Chính kịch, hài hước

Diễn viên: Tom Hanks, Rachel Keller, Mariana Treviño, Manuel Garcia-Rulfo, Mike Birbiglia, Truman Hanks

Thời lượng: 126 phút

131683884672.jpeg

Trong phim, Tom Hanks đảm nhận vai Otto, một ông lão gắt gỏng luôn muốn tìm cách tự tử sau khi người vợ yêu quý ra đi. Một ngày nọ, gia đình nhà Marisol (Mariana Treviño) chuyển đến sống cạnh nhà Otto. Marisol đang mang thai đứa thứ ba và sắp đến ngày sinh nở. Cô đã trở thành một người bạn tâm giao giúp Otto thay đổi quan điểm sống, trở nên tích cực hơn.