Phim ảnh

Phim của Thành Nghị: Top phim hay nhất của "nam thần cổ trang" Thành Nghị

Quỳnh Trang - 30/04/2023 23:54 GMT+7

Thành Nghị là một diễn viên tài năng với ưu thế cả về ngoại hình lẫn diễn xuất. Hãy cùng điểm qua những bộ phim của Thành Nghị gây dấu ấn trong lòng khán giả.

Thành Nghị là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Thành Nghị (1990) là một trong những nam diễn viên đang được chú ý của làng giải trí Hoa ngữ. Dù có cả ngoại hình lẫn diễn xuất nhưng sự nghiệp của nam diễn viên tiến triển khá chậm. Những vai diễn gây ấn tượng nhiều với khán giả của Thành Nghị là Lâm Kinh Vũ trong "Thanh Vân Chí" và gần đây là Vũ Tư Phượng trong "Lưu ly mỹ nhân sát". Thành Nghị góp mặt trong khá nhiều các dự án cổ trang nổi bật nên còn được đặt biệt danh là "nam thần cổ trang".

thành nghị
Thành Nghị

Top những bộ phim của Thành Nghị gây ấn tượng cho người xem

1. Thanh Vân chí - Noble Aspirations (2016)

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lý Dịch Phong, Dương Tử, Thành Nghị, Tần Tuấn Kiệt, Mao Tử Tuấn, Đường Nghệ Hân, Trịnh Quốc Lâm, Hà Trung Hoa, Huỳnh Hải Băng, Thư Sướng, Nhậm Gia Luân

Số tập: 55 tập

Thành Nghị vào vai Lâm Kinh Vũ trong
Thành Nghị vào vai Lâm Kinh Vũ trong "Thanh Vân Chí"

"Thanh Vân Chí" là bộ phim tiên hiệp Trung Quốc kể về cuộc đời đầy trắc trở của chàng thiếu niên tên Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) - người mang trong mình báu vật Phệ Huyết Châu. Đây là bộ phim đã đưa rất nhều tên tuổi diễn viễn trẻ tuổi như Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Thành Nghị, Tần Tuấn Kiệt,... đến gần với khán giả. Trong phim, Thành Nghị vào vai Lâm Kinh Vũ, là người bạn cùng Trương Tiểu Phàm gia nhập Thanh Vân môn.

>> Xem thêm: Top phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh xứng danh "Nữ hoàng rating"

2. Đạo mộ bút ký 2 - The Lost Tomb 2 (2019)

Thể loại: Phiêu lưu, kỳ ảo

Diễn viên: Hầu Minh Hạo, Thành Nghị, Trương Bắc Vũ

Số tập: 40 tập

Đạo mộ bút ký 2 - The Lost Tomb 2
Đạo mộ bút ký 2 - The Lost Tomb 2

Phim của Thành Nghị "Đạo mộ bút ký 2" xoay quanh hành trình khám phá ngôi mộ cổ dưới đáy biển và trong rừng sâu thâm cốc của Ngô Tà và những người bạn. 50 năm trước, một nhóm kẻ trộm mộ trên Trường Sa đào được một bộ sách lụa Chiến quốc ghi chép lại vị trí một khu mộ cổ Chiến quốc rất kì lạ.

Tuy nhiên, những kẻ này đều phải bỏ mạng lại bằng những cách khác nhau và bí ẩn về ngôi mộ cổ vẫn còn đó. 50 năm sau, nhóm bạn có người đứng đầu là cháu trai của một trong những kẻ trộm mộ trước kia bắt đầu đi tìm hiểu khám phá.

3. Lưu ly mỹ nhân sát - Love and Redemption (2020)

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Thành Nghị, Viên Băng Nghiên, Trương Dư Hi, Lưu Học Nghĩa, Lý Tuấn Dật, Hoàng Hựu Minh

Số tập: 59 tập

Lưu ly mỹ nhân sát - Love and Redemption
Lưu ly mỹ nhân sát - Love and Redemption

"Lưu ly mỹ nhân sát" là một bộ phim tiên hiệp chiếu mạng Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang. Bộ phim xoay quanh mối tình đầy trắc trở và đau thương kéo dài đến 10 kiếp của Vũ Tư Phượng (Thành Nghị) và Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên). Đến kiếp cuối cùng, hai người rốt cuộc cũng tháo bỏ được mọi khúc mắc, chân chính ở bên nhau.

4. Trường An nặc - The Promise of Chang’an (2020)

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Triệu Hàn Anh Tử, Thành Nghị, Hàn Đống, Hàn Thừa Vũ, Dương Siêu Việt, Vương Lâm, Hoàng Hựu Minh, Trương Duệ

Số tập: 56 tập

Thành Nghị hóa thân thành cửu hoàng tử Tiêu Thừa Húc trong
Thành Nghị hóa thân thành cửu hoàng tử Tiêu Thừa Húc trong "Trường An nặc"

"Trường An nặc" là phim của Thành Nghị kể về câu chuyện tình yêu bi thương song hành với âm mưu tranh giành quyền lực trong gia đình Đế Vương. Trong phim, Thành Nghi vào vai cửu hoàng tử Tiêu Thừa Húc. Trong một lần bị truy đuổi, Tiêu Thừa Húc được Hạ Lan Minh Ngọc ra tay giúp đỡ, cả hai rơi vào lưới tình. Thừa Húc bị hãm hại, bị tung tin đồn đã chết tại chiến trường, vì biến cố và trả thù, Minh Ngọc đồng ý gả cho hoàng đế Tiêu Thừa Duệ - hoàng huynh của Thừa Húc.

Sau khi Thừa Húc trở về tuyệt vọng vì người mình yêu nay đã trở thành chị dâu của mình, lại phát hiện ra cái chết của mẫu phi do người huynh đệ mình tin tưởng bấy lâu nay gây ra. Thừa Húc quyết định lên kế hoạch tạo phản. Hoàng Đế biết được âm mưu đã phong con của mình và Minh Ngọc thành thái tự kế vị, ép Minh Ngọc vì bảo vệ tính mạng của con mình mà đấu tranh sống chết với Thừa Húc.

5. Dữ quân ca - Dream of Chang’An: Stand By Me (2021)

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Hà Thạnh Minh, Hà Trung Hoa, Hàn Đống, Thành Nghị, Trương Dư Hi, Tuyên Lộ

Số tập: 49 tập

Dữ quân ca - Dream of Chang’An: Stand By Me
Dữ quân ca - Dream of Chang’An: Stand By Me

"Dữ quân ca" là một bộ phim của Thành Nghị và Trương Dư Hi, được chuyển thể từ tiểu thuyết "Kiếm Khí Hành" của tác giả Thập Tứ Khuyết. Phim lấy bối cảnh vào thời vua Đường Văn Tông, lúc này là thời kỳ cuối nhà Đường, thiên hạ đang đại loạn khắp nơi, vua thì ăn chơi xa đọa tin lời gian thần, để chúng lộng quyền tranh đoạt triều chính, hãm hại trung thần.

Điển hình là cả nhà tể tướng Vương Nhai bị sát hại, may mắn khi 2 cô con gái sinh đôi của ông thoát chết thế nhưng hai chị em cũng thất lạc từ đó. Về sau vận mệnh trớ trêu khi họ gặp lại nhau nhưng nằm ở hai phe đối địch. 

>> Xem thêm: Tiểu sử Trương Dư Hi - "Viên ngọc sáng" của nền điện ảnh Hoa ngữ

6. Trầm vụn hương phai - Immortal Samsara (2022)

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Dương Tử, Thành Nghị, Trương Duệ, Mạnh Tử Nghĩa, Chu Vịnh Đằng, Phó Phương Tuấn, Từ Khải Ninh, Lý Hân Trạch, Hàn Thừa Vũ

Số tập: 59 tập

Trầm vụn hương phai - Immortal Samsara
Trầm vụn hương phai - Immortal Samsara

"Trầm vụn hương phai" là tác phẩm mới nhất trong gia tài phim của Thành Nghị. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tô Mịch, kể về hoa sen thượng cổ Nhan Đàm. Nàng tu thành hình người nhưng phải chịu tình kiếp vì hóa kiếp sớm. Nhưng trớ trêu thay, Ứng Uyên - người nàng ngày đêm thương nhớ, người khiến nàng sẵn sàng hi sinh một nửa quả tim đã quên mất nàng.

Mất hết hy vọng, Nhan Đàm từ bỏ thân thể thần tiên mà đi vào luân hồi. Những tưởng từ nay nàng có thể được giải thoát nhưng thực chất tình kiếp của Nhan Đàm vẫn chưa kết thúc. Những dây dưa yêu hận, ân ân oán oán tiếp tục nối dài khi Nhan Đàm tình cờ gặp được Đường Châu, chuyển kiếp của Ứng Uyên.

>> Xem thêm: Top các bộ phim hay của Dương Tử làm nên tên tuổi của tiểu Hoa đán 9X

Trên đây là những bộ phim hay của "nam thần cổ trang" Thành Nghị. Nếu yêu thích diễn xuất của anh chàng thì đừng bỏ qua những tác phẩm này nhé.