Phim ảnh

Top 8 phim của La Tấn làm nên tên tuổi của nam tài tử

Quỳnh Trang - 04/08/2022 08:57 GMT+7

La Tấn là nam diễn viên tài năng của màn ảnh Hoa ngữ với nhiều vai diễn đa dạng. Cùng điểm qua những tựa phim của La Tấn giúp làm nên tên tuổi của nam tài tử.

La Tấn là ai? Sự nghiệp diễn xuất

La Tấn là nam diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc trong cả hai thể loại phim điện ảnh và truyền hình. Bằng kỹ năng diễn xuất đầy ấn tượng của mình, anh nhanh chóng trở thành một ngôi sao điện ảnh qua nhiều vai diễn trong các bộ phim như: "Mỹ nhân tâm kế", "Nữ đặc công X", "Người tình kim cương", "Cẩm Tú Vị Ương', "Hạc lệ hoa đình",... 

la tấn

Top những bộ phim của La Tấn ghi dấu ấn trong lòng người xem

1. Mỹ Nhân Tâm Kế - Beauty’s Rival in Palace (2010)

Thể loại: Lịch sử, cổ trang, tình yêu

Diễn viên: Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Hà Thịnh Minh, Phùng Thiệu Phong, La Tấn, Tôn Phi Phi, Nghiêm Khoan

Số tập: 40 tập

 Mỹ Nhân Tâm Kế - Beauty’s Rival in Palace
Mỹ Nhân Tâm Kế - Beauty’s Rival in Palace

"Mỹ nhân tâm kế" là bộ phim cung đấu Hoa ngữ thuộc hàng bom tấn lúc bấy giờ. Bộ phim đã góp phần đưa tên tuổi của dàn diễn viên trong đó có nam diễn viên La Tấn trở nên gần gũi với khán giả hơn.

Lấy bối cảnh thành Trường An đầu thời Tây Hán, nội dung phim xoay quanh quy trình trở thành mẫu nghi thiên hạ của Đậu Y Phòng. Cô vốn là con của tỳ nữ, nhưng nhờ bản chất thông minh, lương thiện, cô được Hán Văn Đế tin tưởng phong làm vương hậu. Cô không những cùng chồng mình trải qua nhiều biến cố và xây dựng đất nước, Đậu Y Phòng còn chấn chỉnh hậu cung êm ấm.

2. Nữ Đặc Công X - Agent X (2013)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Đường Yên, La Tấn

Số tập: 42 tập

Nữ Đặc Công X - Agent X
Nữ Đặc Công X - Agent X

"Nữ Đặc Công X" là bộ phim hành động xen lẫn hình sự. Nhân vật chính của bộ phim là một nữ điệp viên xinh đẹp bướng bỉnh và hiếu chiến tên Chung Ly (Đường Yên). Cô cùng với cấp trên của mình Hạ Tuấn Phong (La Tấn), một người lạnh lùng chuyên huấn luyện các đơn vị đặc công vốn là đôi oan gia.

Chung Ly và Phong thường xuyên xảy ra những cuộc tranh cãi, nhưng hai người đều âm thầm dõi theo và bảo vệ cho đối phương. Những nhiệm vụ nguy hiểm, tình thế cân não, trách nhiệm của bản thân liệu có để cho hai người họ đến được với nhau?

3. Chế Tạo Mỹ Nhân - Beauty Maker (2014)

Thể loại: Cổ trang

Diễn viên: Dương Dung, La Tấn, Khang Lỗi, Viên San San

Số tập: 30 tập

Chế Tạo Mỹ Nhân - Beauty Maker
Chế Tạo Mỹ Nhân - Beauty Maker

"Chế tạo mỹ nhân" là bộ phim cổ trang hài hước lấy bối cảnh thời nhà Đường dưới thời Võ Tắc Thiên. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Hạ Lan Quân - một thái y tài giỏi tinh thông việc chế thuốc làm đẹp được Võ Tắc Thiên sủng ái.

Sau đó, Hạ Lan Quân lại bị học trò cướp mất sự tín nhiệm, gia đình tan nát vì vợ ngoại tình với quản gia, anh trở thành kẻ lang thang. Nhờ cô gái Tô Y Liên một lòng chung tình, anh được tiếp tục thể hiện tài năng và trả thù tên học trò đã hãm hại anh trước kia.

4. Người Tình Kim Cương - Diamond Lover (2015)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: La Tấn. Đường Yên, Bi Rain

Số tập: 68 tập

Người Tình Kim Cương - Diamond Lover
Người Tình Kim Cương - Diamond Lover

"Người tình kim cương" là bộ phim tình cảm lãng mạn được hai nước Trung - Hàn hợp tác sản xuất năm 2015. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu như mơ của cô gái Mễ Đóa. Là một cô gái vốn có thân hình mập mạp, xấu xí, Mễ Đóa bất ngờ trở nên xinh đẹp sau một tai nạn giao thông.

Sau khi trở nên xinh đẹp, Mễ Đóa quyết tâm vào làm trong một công ty thiết kế mà bấy lâu nay cô vẫn mơ ước. Bên cạnh cô luôn có sự động viên, cổ vũ của cậu bạn thân Lôi Dịch Minh (do La Tấn thủ vai), dù vậy trái tim của Mễ Đóa chỉ hướng đến tổng tài Tiêu Lượng mà thôi.

5. Cẩm Tú Vị Ương - The Princess Weiyoung (2016)

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Đường Yên, La Tấn, Ngô Kiến Hào, Mao Hiểu Đồng, Lý Tâm Ngải, Trần Ngọc Kỳ

Số tập: 54 tập

Cẩm Tú Vị Ương - The Princess Weiyoung
Cẩm Tú Vị Ương - The Princess Weiyoung

Nhắc đến phim của La Tấn đương nhiên không thể bỏ qua bộ phim cổ trang cung đấu đình đám "Cẩm Tú Vị Ương". Nội dung phim kể về cuộc tranh đoạt ngôi vị của các vị hoàng tử dưới thời Bắc Ngụy Triều và mối tình sâu đậm giữa Thác Bạc Tuấn (La Tấn) cùng với Phùng Tâm Nhi (Đường Yên).

Phùng Tâm Nhi vốn là công chúa Bắc Lương vì bị vu oan mà cả nhà đều hi sinh. Cô vô tình trở thành con thứ của Lý Thượng Thư. Kể từ đó, Tâm Nhi trong thân phận nhị tiểu thư Lý gia vừa phải đối đầu với sự hãm hại của mẹ cả, vừa phải rửa oan cho cha và giúp Thác Bạc Tuấn giành được ngôi vị.

6. Phong thần: Dương tiễn truyền kỳ - Investiture of the Gods (2019)

Thể loại: Cổ trang, thần thoại

Diễn viên: La Tấn, Bạch San, Đặng Luân, Hải Nhất Thiên, Hồ Tịnh, Kim Phong, Trâu Triệu Long, Trương Bác, Vu Hòa Vĩ, Vương Lệ Khôn

Số tập: 62 tập

Phong thần: Dương tiễn truyền kỳ - Investiture of the Gods
Phong thần: Dương tiễn truyền kỳ - Investiture of the Gods

"Phong thần: Dương tiễn truyền kỳ" là phim thần thoại Trung Quốc được ra mắt mắt vào năm 2019. Bộ phim khắc họa số phận của nhân vật Dương Tiễn - Nhị Lang Thần (do La Tấn đóng), đặc biệt là mối tình giữa chàng và Đát Kỷ.

Phim lấy bối cảnh dưới thời nhà Thương, khi tam giới trở nên loạn lạc bởi sự lẫn lộn giữa thần, người và yêu. Dương Tiễn là chàng trai trẻ mang sứ mệnh to lớn nhưng lại rơi vào lưới tình với Hồ Ly Đát Kỷ, tạo nên một mối tình khó quên.

7. Hạc Lệ Hoa Đình - Royal Nirvana (2019)

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: La Tấn, Lưu Đức Khải, Lý Nhất Đồng

Số tập: 60 tập

Hạc Lệ Hoa Đình - Royal Nirvana
Hạc Lệ Hoa Đình - Royal Nirvana

"Hạc lệ hoa đình" cũng là một bộ phim của La Tấn được nhiều người yêu thích. Phim được cải biên dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Tuyết Mãn Lương Viên. Nội dung phim xoay quanh thái tử Tiêu Định Quyền (do La Tấn thủ vai), từ nhỏ đã mất mẹ, bị vua cha nghi kị và trải qua nhiều bi kịch trong cuộc đời.

Giữa những cuộc đấu tranh đoạt quyền lực, thái tử Tiêu Định Quyền vẫn giữ được tấm lòng nhân hậu đối với dân chúng và không ủng hộ cuộc nổi loạn. Lúc đó, A Bảo là cô gái gián điệp do vua cha phái đến thăm dò thái tử cũng bị bản chất lương thiện, chính trực của chàng cảm hóa.

8. Nữ nhân bán nhà - I Will Find You a Better Home (2020)

Thể loại: Hiện đại, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: La Tấn, Tôn Lệ, Trương Manh, Vương Tự Kiện

Số tập: 53 tập

 Nữ nhân bán nhà - I Will Find You a Better Home
Nữ nhân bán nhà - I Will Find You a Better Home

"Nữ nhân bán nhà"  là bộ phim của La Tấn và Tôn Lệ về chủ đề môi giới nhà đất. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của các nhân viên thuộc chi nhánh công ty môi giới An Gia Thiên Hạ ở Thượng Hải. Trong đó, La Tấn vào vai Từ Văn Xương - một người đàn ông tinh tế và giàu tình cảm. Anh và cô gái Phòng Tự Cẩm - vị giám đốc mới chuyển đến - lúc đầu có nhiều hiểu lầm, mặc khác tiếp xúc lâu dần hai người đều nhận ra điểm tốt của đối phương và trở thành chỗ dựa vững chắc của nhau.

Trên đây là những bộ phim của La Tấn hay nhất làm nên tên tuổi của nam tài tử. Hy vọng bạn sẽ có những giây phút thư giãn khi xem phim.