Phim ảnh

Phim của Tôn Lệ: 7 phim hay nhất của nữ hoàng rating xứ Trung

Quỳnh Trang - 30/08/2022 11:41 GMT+7

Từ khi vào nghề, Tôn Lệ đã khẳng định được diễn xuất ấn tượng và ổn định qua nhiều vai diễn mang phong cách khác nhau. Cùng điểm lại những bộ phim của Tôn Lệ hay nhất nhé.

Tôn Lệ là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Tôn Lệ (1982) là một nữ diễn viên vô cùng tài năng của nền phim ảnh Trung Quốc. Cô ghi dáu ấn trong lòng người xem với diễn xuất ấn tượng và các vai diễn đa dạng. Từ khi vào nghề đến nay, Tôn Lệ đã có cho mình một gia tài phim ảnh khá đồ sộ. Tôn Lệ còn được biết đến với danh xưng “nữ hoàng rating phim truyền hình Hoa ngữ” với vô số những bộ phim đình đám.

Tôn Lệ
Tôn Lệ

Top phim hay nhất của Tôn Lệ không nên bỏ qua

1. Tân bến Thượng Hải - Shanghai Bund (2007)

Thể loại: Dân quốc, hành động, tình cảm

Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Tôn Lệ, Lý Tuyết Kiện, Huỳnh Hải Ba, Trần Sổ, Lục Linh

Số tập: 42 tập

Tân bến Thượng Hải - Shanghai Bund
Tân bến Thượng Hải - Shanghai Bund

"Tân bến Thượng Hải" xoay quanh cuộc tranh giành quyền lực của các băng nhóm ở Thượng Hải vào những năm 1930. Trong thời gian đó, Thượng Hải bị chia năm xẻ bảy, những nước đại cường quốc như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật… chiếm đóng từng khu vực gọi là tô giới. Hứa Văn Cường (Huỳnh Hiểu Minh) tới miền đất hứa Thượng Hải với hi vọng tìm thấy một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Trong phim, Tôn Lệ vào vai Phùng Trình Trình - con gái cưng của ông trùm Phùng Kính Nghiêu. Cuộc đời cô bắt đầu rẽ sang một hướng khác khi sa vào lưới tình với Hứa Văn Cường.

2. Hậu cung Chân Hoàn truyện - Empresses in the Palace (2012)

Thể loại: Cổ trang, cung đấu, tình cảm

Diễn viên: Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Lý Đông Học, Tưởng Hân, Lan Hy, Lưu Tuyết Hoa, Đào Hân Nhiên, Trần Kiến Bân, Đàm Tùng Vận, Đường Nghệ Hân, Mao Hiểu Đồng

Số tập: 76 tập

Hậu cung Chân Hoàn truyện - Empresses in the Palace
Hậu cung Chân Hoàn truyện - Empresses in the Palace

Nhắc đến top phim của Tôn Lệ thì đương nhiên không thể bỏ qua "Hậu cung Chân Hoàn Truyện". Đây là một trong những bộ phim cung đấu Hoa ngữ hay nhất, từng một thời làm mưa làm gió giới điện ảnh Trung Hoa. Tôn Lệ vào vai Chân Hoàn, nàng vốn là thiếu nữ hiền lành và yêu Ung Chính đế say đắm.

Thế nhưng mọi yêu thương đều hóa thành hư không khi Chân Hoàn biết rằng mình được nhà vua sủng ái do có nét giống với người hoàng hậu quá cố. Từ đây, nàng dấn thân vào vòng xoáy tranh đua chốn hậu cung để cuối cùng được ngồi lên vị trí cao nhất, trở thành Sùng Khánh Thái Hậu.

3. Lạt mụ chính truyện - Hot Mom (2013)

Thể loại: Gia đình, tâm lý, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Tôn Lệ, Trương Dịch, Minh Đạo

Số tập: 38 tập

Lạt mụ chính truyện - Hot Mom
Lạt mụ chính truyện - Hot Mom

Đến với bộ phim "Hot mom", Tôn Lệ đã đem đến cho khán giả một khía cạnh rất khác khi vào vai Hạ Băng, một nhân viên văn phòng trẻ trung, xinh đẹp và cá tính. Hạ Băng bất ngờ mang thai ngoài ý muốn và phải sớm bước vào cuộc sống hôn nhân trong sự ghét bỏ của mẹ chồng.

Trong thời gian mang thai, Hạ Băng vẫn kiên quyết giữ nguyên cá tính của mình như mặc váy ngắn, đi giày cao gót và là một bà bầu gợi cảm khiến cho mối quan hệ giữa cô và gia đình chồng ngày càng căng thẳng. Một thời gian sau khi sinh con, gia đình chồng Hạ Băng bị phá sản.

Do phải đối mặt với những áp lực lớn trong đời, Hạ Băng quên đi cái tôi của mình và trở về đúng vai trò làm mẹ làm vợ, cô đã ra sức giúp chồng mình vượt qua hoạn nạn. Sau những vấp ngã xảy ra trong cuộc đời, "người mẹ nóng bỏng" mới cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều.

4. Mị Nguyệt truyện - The Legend of Mi Yue (2015)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, cung đấu

Diễn viên: Tôn Lệ, Lưu Đào, Mã Tô, Tưởng Hân, Hoàng Hiên, Cao Vân Tường, Phương Trung Tín, Tôn Di, Mã Tư Thuần, Chu Nhất Long, Trịnh Nghiệp Thành

Số tập: 81 tập

Mị Nguyệt truyện - The Legend of Mi Yue
Mị Nguyệt truyện - The Legend of Mi Yue

"Mị Nguyệt Truyện" tiếp tục là một tựa phim cung đấu rất thành công trong gia tài phim của Tôn Lệ. Trong phim, Tôn Lệ hóa thân thành nàng công chúa Mị Nguyệt thời nhà Chu (sau là Tuyên Thái hậu). Vì để bảo vệ hòa bình giữa hai nước Chu - Tần, Mị Nguyệt cùng em gái phải gả đến nước Tần xa xôi. Bộ phim như một thước phim về cuộc đời của Mị Nguyệt từ khi còn là công chúa cho đến khi ngồi lên vị trí thái hậu.

5. Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn - Nothing Gold Can Stay (2017)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Du Hạo Minh, Hà Nhuận Đông, Hồ Hạnh Nhi, Nhậm Trọng, Tôn Lệ, Trần Hiểu

Số tập: 74 tập

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn - Nothing Gold Can Stay
Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn - Nothing Gold Can Stay

Cốt truyện phim "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn" được xây dựng dựa trên một gia tộc giàu có nhất huyện Kính Dương, Thiểm Tây cuối thời nhà Thanh. Bộ phim kể về cuộc đời thăng trầm của nữ thương nhân giàu có nhất Thiểm Tây tên là Chu Oánh (Tôn Lệ).

Vốn là một thiếu nữ giang hồ, không ngờ rằng có một ngày cô lại có thể trở thành một phu nhân giàu có, vô tình bị rơi vào ván cờ lợi lộc, vướng vào tình cảm rắc rối phức tạp cùng với mâu thuẫn gia tộc. Tuy bộ phim có kết cục vô cùng bi thương nhưng nó vẫn là một trong những tác phẩm rất đáng xem trong các bộ phim của Tôn Lệ.

6. Vô ảnh - Shadow (2018)

Thể loại: Dã sử

Diễn viên: Tôn Lệ, Đặng Siêu, Trịnh Khải, Hồ Quân, Ngô Lỗi, Quan Hiểu Đồng

Thời lượng: 115 phút

Vô ảnh - Shadow
Vô ảnh - Shadow

Bộ phim "Vô ảnh" xoay quanh cuộc chiến giành vùng đất Cảnh Châu của hai nước giả tưởng Bái quốc và Viêm quốc. Cảnh Châu vốn là vùng cương thổ của Bái quốc bị tướng quân Dương Thương (Hồ Quân) của Viêm quốc chiếm giữ suốt 20 năm. Tuy vậy, Bái Vương (Trịnh Khải) một lòng cầu hòa, không dám đòi lại Cảnh Châu. Ông thậm chí định gả em gái là công chúa Thanh Bình (Quan Hiểu Đồng) cho con trai của Dương Thương nhằm thiết lập liên minh.

Chứng kiến sự nhu nhược của Bái Vương, đại đô đốc của Bái quốc là Tử Ngu (Đặng Siêu) một mình đến giao đấu Dương Thương và bị thương nặng. Anh phải sống ẩn dật trong hang tối, sử dụng một ảnh tử (kẻ thế thân) tên Cảnh Châu để tiếp tục luyện chiêu thức, thay anh đánh bại Dương Thương. Trong phim, Tôn Lệ đóng vai Tiểu Ngải - là vợ của Tử Ngu.

7. Chuyên gia nhà đất - I Will Find You a Better Home (2020)

Thể loại: Hiện đại, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: La Tấn, Tôn Lệ, Trương Manh, Vương Tự Kiện

Số tập: 53 tập

Chuyên gia nhà đất - I Will Find You a Better Home
Chuyên gia nhà đất - I Will Find You a Better Home

"Chuyên gia nhà đất" là bộ phim của Tôn Lệ đóng cặp với La Tấn về chủ đề môi giới nhà đất. Tôn Lệ vào vai Phòng Tự Cẩm - vị giám đốc mới chuyển đến của công ty môi giới An Gia Thiên Hạ chi nhánh Thượng Hải. Trong đó, La Tấn vào vai Từ Văn Xương - một người đàn ông tinh tế và giàu tình cảm. Ban đầu, cả hai có nhiều hiểu lầm nhưng dần phát hiện ra điểm tốt của đối phương và trở thành chỗ dựa vững chắc của nhau.

Trên đây là những bộ phim hay của Tôn Lệ mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm những tựa phim khác của Tôn Lệ như "Hoắc Nguyên Giáp", "Họa bì", "Thành phố lý tưởng",...

Tin phổ biến