Giải Trí

Vy Oanh đề nghị khởi tố 9 người giúp sức cho bà Phương Hằng gồm những ai?

Hương Ly - 23/06/2022 08:51 GMT+7

Ca sĩ Vy Oanh đề nghị khởi tố ông Đặng Anh Quân, ê-kip của bà Phương Hằng, vì đã giúp sức cho bà này, vu khống, xúc phạm danh dự nhiều người.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ca sĩ Vy Oanh cho biết đã gửi đơn lên Công an TP.HCM vào ngày 21/6, đề nghị khởi tố 9 cá nhân, có vai trò đồng phạm, giúp sức bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, vu khống, làm nhục người khác.

ca-si-vy-oanh-nha-bao-han-ni-de-nghi-khoi-to-nguoi-giup-suc-ba-phuong-hang

Vy Oanh cho rằng nhóm những cá nhân tham gia trực tiếp vào các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng gồm có ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân). Đây là người có vai trò là cố vấn pháp lý cho bà Nguyễn Phương Hằng trong những buổi phát sóng trực tiếp (livestream).

11655949058.jpeg

Ngoài ra, nhóm ê-kip hậu trường các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng gồm có: ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi); nhóm những cá nhân (chủ kênh YouTube) tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng, gồm: bà Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang thang đường phố), Jimmy Huỳnh, chủ kênh YouTube Anh Nông Dân, chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô.

Vy Oanh cho rằng những người trên đã có hành vi giúp sức tích cực cho bà Hằng. Thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok… những người này đã nhiều lần chỉ đích danh và có những lời lẽ vu khống, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của cô.

Trước đó, ca sĩ Vy Oanh đã nộp đơn yêu cầu khởi tố đối với bà Phương Hằng vì làm nhục, thóa mạ mình, như nói "đẻ thuê", "giật chồng", "làm gái"... trong những lần livestream. Đáng chú ý, cô còn yêu cầu nữ CEO Đại Nam bồi thường số tiền 1 tỷ đồng để bù đắp thiệt hại về danh dự, uy tín, nhân phẩm mà bà Hằng gây ra với cô.

ca-si-vy-oanh-nha-bao-han-ni-de-nghi-khoi-to-nguoi-giup-suc-ba-phuong-hang-1

Đến ngày 25/3, Vy Oanh tiếp tục nộp đơn cầu cứu tới Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) về việc bị người lạ nhắn tin đe dọa sau khi có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo Nguyễn Phương Hằng.

Được biết, ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

thuy-tien-phuong-hang-8-082104-0

Theo cơ quan điều tra xác định, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân và mạng xã hội để thực hiện nhiều buổi livestream với nội dung không kiểm chứng, sử dụng từ ngữ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại TPHCM và địa phương khác.

Sau 3 tháng bị tạm giam để điều tra, ngày 22/6, Viện KSND TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP.HCM, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương).

Cơ quan chức năng cho biết, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam, nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.