Đời Sống

Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng

Minh Anh - 23/04/2022 07:45 GMT+7

Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án liên quan đến các đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng.

Sau quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Dương quyết định khởi tố vụ án liên quan đến các đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng. 

Theo Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án nhằm làm rõ những đơn tố cáo của các cá nhân đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Theo Tuổi Trẻ, vụ án được Công an tỉnh Bình Dương khởi tố giống với vụ án mà Công an TP.HCM đã khởi tố đối bới bà Phương Hằng trước đó. Nội dung là làm rõ hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, Công an tỉnh Bình Dương mới chỉ khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can. 

nguyen-phuong-hang

>> Nguyên nhân khiến bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt

Được biết, cơ quan chức năng đã thụ lý xác minh 5 đơn tố giác tội phạm của 6 cá nhân với bà Phương Hằng gồm: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.

Cụ thể, nội dung tố giác của các cá nhân như sau: Vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…

Các cá nhân trên cho rằng, bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần livestream gọi tên, dùng lời lẽ thô tục để nói đến họ. Thậm chí, CEO Đại Nam còn tổ chức đua chó, đua ngựa rồi dùng một số cái tên như Đàm Vĩnh Hưng, Hàn Ni, Đức Hiển để đặt tên cho chó, ngựa.

Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông tin với Tuổi Trẻ, hiện nay việc điều tra của Công an Bình Dương và Công an TP.HCM là độc lập với nhau.

Việc có thể gộp vụ án để xử lý một nơi hay không thì sẽ được cơ quan điều tra xem xét trong quá trình làm rõ các vấn đề.