Đời Sống

Xôn xao hình ảnh bà Phương Hằng mặc đồ tù nhân, tiều tụy đi trông thấy sau gần 2 tháng bị bắt giam?

Hương Ly - 05/05/2022 16:43 GMT+7

Bức ảnh bà Phương Hằng mặc đồ tù nhân đang được cư dân mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Mới đây, trong một nhóm Facebook có lượng người theo dõi “khủng” bất ngờ đăng tải hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng mặc đồ tù nhân đính kèm dòng trạng thái: “Sự thật mãi là sự thật”.

phuong-hang-mac-ao-tu-nhan

Trong ảnh, nữ đại gia Bình Dương lộ rõ gương mặt mệt mỏi, tiều tụy đi trông thấy. Đáng chú ý, phần cánh tay của bà Phương Hằng cũng gầy rộc đi so với thời điểm bị bắt tại cơ quan điều tra.

Rất nhanh sau đó, bức ảnh này nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra bất ngờ xen lẫn xót thương trước thần sắc nhợt nhạt của nữ đại gia khi bị bắt tạm giam.

Tuy nhiên, cũng có nhiều dân mạng tinh ý phát hiện ra điểm.. sai sai trong bức ảnh của bà Phương Hằng. Nếu soi kĩ sẽ thấy đây là bức ảnh ghép mặt của bà Hằng trong ảnh chụp đêm bị bắt. Chưa kể, phần thân người bị cắt ghép lộ liễu, hoàn toàn có thể nhận ra bức ảnh là sản phẩm của photoshop.

ba-nguyen-phuong-hang

Trước đó, ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

ba-phuong-hang-bi-bat

Theo cơ quan điều tra xác định, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân và mạng xã hội để thực hiện nhiều buổi livestream với nội dung không kiểm chứng, sử dụng từ ngữ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác.

Cụ thể, từ khoảng tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên livestream "gọi tên" nhiều người nổi tiếng như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa.... Theo đó, nữ đai gia tố những nghệ sĩ trên đã ăn chặn tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020.

Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và đưa ra kết luận các nghệ sĩ này không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung nên không khởi tố vụ án hình sự.

Bà Phương Hằng cũng bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Vy Oanh, ông Võ Hoàng Yên, nghệ sĩ Hoài Linh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan... tố cáo về hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

nguyen-phuong-hang-lam-tu-thien

Tuy nhiên, trong suốt nhiều năm qua, bà Nguyễn Phương Hằng từng có nhiều hoạt động từ thiện nổi bật. Điển hình là quỹ từ thiện Hằng Hữu của gia đình nữ đại gia đã giúp đỡ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) hơn 24 tỷ đồng để mổ tim cho 519 bệnh nhân nghèo trong suốt 6 năm qua.

Không chỉ vậy, vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng còn ủng hộ, đóng góp rất nhiều chương trình xã hội như mua hàng chục nghìn bình oxy, máy tạo oxy mini hỗ trợ cho bệnh nhân bị Covid-19. Công ty Đại Nam của vợ chồng bà Phương Hằng cũng tài trợ xây cầu đường cho nhiều địa phương khó khăn.

Theo quy định tại Điều 51 Bộ luật hình sự, hoạt động từ thiện của bà Phương Hằng nếu được UBND cấp quận trở lên hoặc các cơ quan tương đương tặng bằng khen, giấy khen sẽ được xem như tình tiết giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự.

Hiện nữ đại gia vẫn đang bị bắt tạm giam tại Trại tạm giam T30 ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Thời hạn tam giam của bà Phương Hằng là 3 tháng.