Giải Trí

Vy Oanh bị tấn công sau khi tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng: Công an TP. Thủ Đức tiếp nhận đơn cầu cứu

Hương Ly - 25/03/2022 14:51 GMT+7

Không chỉ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni cũng bị người lạ tấn công, đe dọa sau khi có đơn tố cáo bị can Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

ba-phuong-hang-bi-bat

Tới sáng 25/3, Thanh Niên đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã tiếp nhận đơn cầu cứu của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) về việc bị người lạ nhắn tin đe dọa sau khi có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo Nguyễn Phương Hằng.

phuong-hang-vy-oanh

Luật sư đại diện ca sĩ Vy Oanh xác nhận, sáng 25/3 nữ ca sĩ này được Công an TP.Thủ Đức mời làm việc để xác minh thêm thông tin bị tấn công, đe dọa. Tuy nhiên do lịch làm việc thay đổi, nên ca sĩ Vy Oanh sẽ đến Công an TP.Thủ Đức vào sáng thứ hai tuần tới (tức ngày 28/3).

Cũng theo nguồn tin trên, sáng cùng ngày, bà Đặng Thị Hàn Ni (tức nhà báo Hàn Ni) cho biết, Công an Q.7 (TP.HCM) đã mời bà làm việc xác minh thêm thông tin chứng cứ, xem xét vết thương sau khi nhận đơn “đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can” đối với 4 người tự xưng “phe chính nghĩa” ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng đã có hành vi xúc phạm, tấn công bà ngay trước cổng nhà.

ha-ni-bi-tan-cong

Tối qua (24/3), trước thông tin bà Phương Hằng bị bắt tạm giam, Vy Oanh đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.

"Vy Oanh từ trước đến nay vẫn luôn trấn an mọi người tin tưởng vào pháp luật và cái thiện sẽ luôn chiến thắng cái ác. Những tổn thương, vu khống của Vy Oanh và gia đình cũng như các bị hại khác phải gánh chịu đã được cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chăn và bù đắp", cô bày tỏ.

vy-oanh-vui-mung-ba-phuong-hang-bi-bat

Nữ ca sĩ nói thêm: "Cả đời từ nhỏ đến lớn chỉ biết lo làm việc, lo lắng cho cha mẹ, anh chị em, cho gia đình, chưa bao giờ làm điều gì sai trái. Có lẽ tôi đã quá bao dung khi không làm đến nơi đến chốn những tin đồn vô căn cứ này ngay từ đầu, cũng là một kinh nghiệm cho tôi sau này".

Được biết, ca sĩ Vy Oanh đã nộp đơn yêu cầu khởi tố đối với bà Phương Hằng vì làm nhục, thóa mạ mình, như nói "đẻ thuê", "giật chồng", "làm gái"... trong những lần livestream. Đáng chú ý, cô còn yêu cầu nữ CEO Đại Nam bồi thường số tiền 1 tỷ đồng để bù đắp thiệt hại về danh dự, uy tín, nhân phẩm mà bà Hằng gây ra với cô.

ba-phuong-hang-bi-bat

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của Vy Oanh, Phòng Cảnh sát hình sự đã chuyển vụ việc lên Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để xem xét, giải quyết.