Giải Trí

Blackpink bị so sánh với BTS: Hát live kém, lười nhảy, vũ đạo lộn xộn, điểm cộng duy nhất là visual

DIỆU HUYỀN - 28/10/2022 16:06 GMT+7

Nhóm nhạc nữ nhà YG, Blackpink một lần nữa trở thành tâm điểm của netizen khi tổ chức chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.

Sau màn trở lại hoành tráng với full album phòng thu thứ 2 "Born Pink", Blackpink đã gặt hái được vô số thành tích mới. Hiện tại, nhóm đang có chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới tại vùng Bắc Mỹ. Dự kiến, concert sẽ được tổ chức 26 thành phố lớn và kết thúc vào giữa năm sau.

Blackpink-bi-che-hat-live-te-sai-vu-dao-o-concert-rieng
Blackpink hiện là nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới

Không hổ danh là nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới, ngay từ khi mở bán vé concert, hàng nghìn chỗ ngồi tại các sân vận động lớn của Blackpink đều được bán sạch vé. Dù vướng nhiều tranh cãi về giá vé, song với độ phủ sóng truyền thông và danh tiếng toàn cầu của 4 thành viên, concert của nhóm vẫn trở thành sự kiện âm nhạc tâm điểm.

Trở lại sân khấu lớn sau 2 năm, Blackpink gần như đổi mới hoàn toàn phong cách lẫn âm nhạc biểu diễn. Những bài hát mới được hòa âm phối khí hiện đại, nịnh tai người nghe. Bên cạnh đó, đẳng cấp visual không thể chê của Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa càng khiến công chúng đặt nhiều kỳ vọng vào concert của nhóm. Không chỉ mỗi Blinks (tên gọi fan hâm mộ của Blackpink) mà nhiều ngôi sao, thần tượng nổi tiếng cũng tham dự các buổi hòa nhạc của nhóm nhạc nữ nhà YG.

Blackpink-bi-che-hat-live-te-sai-vu-dao-o-concert-rieng-1
Blackpink-bi-che-hat-live-te-sai-vu-dao-o-concert-rieng-2
Concert của Blackpink thu hút số lượng lớn người hâm mộ và trở thành một trong nhứng sự kiện âm nhạc đáng chú ý

Tuy nhiên, gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội xuất hiện một số bài viết tranh cãi về vấn đề biểu diễn của Blackpink tại concert. Một số cư dân mạng nhận xét Blackpink đang đang không làm tốt vai trò của một người nghệ sĩ.

>> Xem thêm: Lisa (Blackpink) lập kỷ lục khủng trên Spotify

Cụ thể, các bài viết này nhấn mạnh việc nhóm nhạc 4 thành viên đang quá chú tâm vào đầu tư hình ảnh cá nhân, từ trang phục, kiểu tóc, make up hơn là về những kỹ thuật ca hát hay vũ đạo. Thậm chí, có bài viết thẳng thừng so sánh Blackpink với nhóm nhạc nam BTS - được xem là "kỳ phùng địch thủ" của nhóm.

Blackpink-bi-che-hat-live-te-sai-vu-dao-o-concert-rieng-3
Gần đây, thành viên Rosé vướng tranh cãi vì thiếu nhiệt huyết trình diễn tại concert nhóm

Trong một số đoạn video được lan truyền trên mạng, công chúng có thể thấy rõ ràng 4 thành viên Blackpink thường thực hiện sai động tác, đội hình lộn xộn. Thành viên Rosé còn bị chỉ trích là lười nhảy, cố tình "làm mình làm mẩy" trên sân khấu. 

Số ít netizen khó tính hơn còn thử test khả năng hát live (trực tiếp) của nhóm bằng phần mềm lọc âm thanh. Qua đó có thể thấy 4 thành viên Blackpink đã không giữ được phong độ ổn định. Nhiều phân đoạn nhóm lựa chọn hát nhép hoặc hát rất nhỏ. 

Điều này đã gây tranh cãi lớn. Hầu hết ý kiến cho rằng Blackpink đang không tôn trọng những khán giả có mặt trực tiếp tại buổi biểu diễn. Concert là sân khấu mà nghệ sĩ phải thể hiện hết mình những kỹ năng hát, vũ đạo của bản thân. Những lời biện minh như để giữ gìn sức khỏe thể chất, bảo đảm cho các tiết mục sau của ca sĩ không được xem là hợp lý.

Blackpink-bi-che-hat-live-te-sai-vu-dao-o-concert-rieng-4
Đây không phải là lần đầu tiên Blackpink vướng chỉ trích hát live tệ, lười nhảy

Nhiều bài viết còn so sánh Blackpink với nhóm nhạc nam quốc dân BTS. Dù lịch trình biểu diễn dày đặc, các động tác vũ đạo đều mạnh mẽ, dễ bị đuối sức nhưng BTS chưa từng vướng phải chỉ trích hát nhép, biểu diễn hời hợt.

Tuy nhiên cũng có một bộ phận fan hâm mộ bảo vệ Blackpink. Họ cho rằng các idol nữ thường có nhiều vấn đề về sức khỏe hơn idol nam. Bên cạnh đó, kỹ năng và thần thái trình diễn của nhóm tại concert luôn nhiệt huyết chứ không như những đoạn video được đăng tải.

Blackpink-bi-che-hat-live-te-sai-vu-dao-o-concert-rieng-6
BTS là ví dụ điển hình cho nghệ sĩ hết mình vì đam mê biểu diễn
Blackpink-bi-che-hat-live-te-sai-vu-dao-o-concert-rieng-6
Trong khi đó, Blackpink được khen ngợi chủ yếu chỉ vì visual và thần thái xinh đẹp