Đời Sống

Cô gái điều máy bay không người lái đến nhà bạn thân chỉ vì không trả lời tin nhắn

Hương Ly - 28/10/2022 16:03 GMT+7

Không thấy bạn trả lời tin nhắn trong suốt 4 tiếng đồng hồ, người phụ nữ cảm thấy bất an đã điều máy bay không người lái tới nhà bạn để kiểm tra tình hình.

Mới đây, câu chuyện về tình bạn thân thiết của 2 người phụ nữ ở Trung Quốc đã khiến không ít người dùng mạng cảm động.

01666947812.jpeg

Theo đó, người phụ nữ họ Vương, đến từ Hà Nam của Trung Quốc cho biết, vào 7h sáng ngày 22/10, khi đang nhắn tin với người bạn thân thì cảm thấy cơ thể không được khoẻ. Trong tin nhắn, người bạn đã khuyên cô đi xét nghiệm axit nucleic để kiểm tra sức khoẻ.

Tuy nhiên, sau 4 tiếng đồng hồ trôi qua, cô Vương vẫn không trả lời tin nhắn khiến người bạn rất lo lắng cho sự an toàn của cô.

Được biết, thời gian gần đây, cô Vương đang gặp vấn đề về tim mạch. Khi nhịp tim trở nên bất ổn, cô Vương đã đi nghỉ mà không trả lời tin nhắn của người bạn. Điều này khiến đối phương vô cùng lo lắng, liên tục gửi những câu hỏi như: "Bạn bị sao vậy?", "Bạn đang làm gì thế?", "Mình đã gọi mấy cuộc điện thoại sao bạn không trả lời?"...

Cuối cùng, người bạn đã nhờ chồng của mình điều khiển máy bay không người lái đến toà nhà mà cô Vương đang sinh sống để kiểm tra.

"Hai gia đình chúng tôi sống không xa nhau. Vì vậy, máy bay không người lái chỉ mất vài phút là có thể đến cửa sổ nhà tôi. Bạn của tôi đã rất lo lắng. Chuyện này khiến tôi vô cùng xúc động", cô Vương tâm sự.

Cô Vương cho biết mình và người bạn đã quen biết được 5 năm. Quê của cô ở phía Đông Bắc Trung Quốc trong khi người bạn và chồng của cô ấy đến từ thành phố Trương Khâu, tỉnh Hà Nam, phía Đông Trung Quốc.

"Họ giúp đỡ tôi rất nhiều. Đôi khi họ nấu món ăn ngon và chia sẻ cùng tôi", cô Vương kể lại.

Câu chuyện của cô Vương sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội và nhận về rất nhiều bình luận tích cực từ mọi người. Hầu hết, ai nấy cũng ngưỡng mộ tình bạn tuyệt vời của hai người phụ nữ.

Một số bình luận của cư dân mạng như sau:

- “Các bạn là những người bạn thật sự. Thật tuyệt khi có một người bạn tốt”, một người viết trên Douyin.

- “Tôi nghĩ không có gì đáng tiếc trong cuộc sống của bạn khi bạn có một người bạn như thế này,” một người dùng khác bình luận.

Được biết, việc sử dụng máy bay không người lái trở nên phổ biến hơn ở Trung Quốc vào thời điểm nhiều thành phố buộc phải đóng cửa Covid-19 khắc nghiệt và người dân không thể rời khỏi nhà của họ.

Trước đó, vào tháng 4, khi Thượng Hải bị khóa chặt bởi dịch bệnh và người dân thiếu thốn những thứ cần thiết, một người đàn ông đã sử dụng máy bay không người lái để gửi hàng tạp hóa cho một phụ nữ sống trong một tòa nhà khác trong cùng một cộng đồng, đặt cho anh ta biệt danh “Hảo hàng xóm”.