Giải Trí

Lisa (Blackpink) lập kỷ lục khủng trên Spotify

DIỆU HUYỀN - 27/10/2022 16:00 GMT+7

Vượt ENHYPEN, rapper Blackpink Lisa chính thức trở thành nghệ sĩ Kpop sở hữu 1 tỷ stream nhanh nhất nền tảng âm nhạc Spotify.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nữ rapper gốc Thái, Lisa vừa cán mốc 1 tỷ stream trên nền tảng âm nhạc Spotify toàn cầu chỉ sau 411 ngày ra mắt solo. Thành tích này chính thức đem danh hiệu Nghệ sĩ Kpop đạt 1 tỷ stream Spotify nhanh nhất cho Lisa, vượt qua những tên tuổi sừng sỏ khác như Blackpink, ENHYPEN, Twice, TXT.

Điều đáng nói, tài khoản Spotify cá nhân của Lisa chỉ bao gồm 3 bài hát: 2 ca khúc solo "Lalisa", "Money" và ca khúc "Sexy Girl" kết hợp cùng các nghệ sĩ DJ Snake, With Ozuna và Megan Thee Stallion.

Một lần nữa Lisa đã khẳng định được vị thế của mình trên con đường âm nhạc. Dù không cần ra mắt nhiều sản phẩm, tên tuổi của nữ thần tượng vẫn luôn nằm trong top đầu Kpop. 

Lisa-lap-ky-luc-khung-tren-Spotify
Lisa tiếp tục ghi nhận thành tích âm nhạc mới

Lisa tên thật là Lalisa Manoban, sinh năm 1997, là một nữ rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và vũ công người Thái Lan. Năm 2016, Lisa ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc Blackpink. Sau 6 năm hoạt động, Blackpink đã trở thành nhóm nhạc nữ lớn nhất hành tinh và sở hữu nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Tháng 9/2021, Lisa chính thức ra mắt solo với đĩa đơn "Lalisa" và gặt hái được vô vàn thành tích đáng nể. Trong năm nay, bên cạnh các hoạt động nhóm, Lisa đã đem về một số giải thưởng âm nhạc lớn. Tại lễ trao giải MTV VMAs (Video Music Awards) 2022 diễn ra hồi cuối tháng 8, MV "Lalisa" của Lisa đã chiến thắng hạng mục "Best Kpop" trước BTS, Twice, Itzy và Seventeen. Nữ thần tượng trở thành nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên nhận được giải thưởng này.

>> Xem thêm: 'Lương Sơn Bá' La Chí Tường giả gái, bị tố đạo nhái Lisa (Blackpink)

Mới đây, Lisa là thần tượng solo Kpop duy nhất lọt vào danh sách đề cử "Best Kpop" của giải thưởng MTV EMAs (Europe Music Awards) 2022. MV trình diễn vũ đạo "Money" của Lisa cũng vừa cán mốc 700 triệu lượt xem trên YouTube, cao nhất trong số những sản phẩm solo của các thành viên Blackpink.

Lisa-lap-ky-luc-khung-tren-Spotify-1
Nữ rapper người Thái hiện là thành viên có màn solo thành công nhất Blackpink

Hiện tại, Lisa cùng 3 thành viên còn lại là Jisoo, Jennie và Rosé đang tích cực hoạt động quảng bá cho full album phòng thu thứ 2 "Born Pink". Nhóm đang tổ chức chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, dự kiến sẽ kết thúc vào nửa năm sau.

Tin phổ biến