Giải Trí

Miss Universe 2022 không có Á hậu 2, các fan lo lắng Ngọc Châu chịu thiệt thòi

Nhật Lệ - 09/11/2022 23:02 GMT+7

Thông báo được đưa ra bởi chủ tịch mới Miss Universe đang khiến không ít fan sắc đẹp cảm thấy hoang mang.

Mới đây, trong một buổi giao lưu với truyền thông, chủ tịch mới của Miss Universe - nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakkaphong Jakrajutatip, người Thái Lan đã lên tiếng thông báo về format cuộc thi năm nay. Theo đó, Miss Universe 2022 sẽ có những thay đổi gây sốc đối với dàn thí sinh và cả khán giả theo dõi, ủng hộ chương trình.

Theo bà Anne, Miss Universe 2022 sẽ có sự thay đổi lớn về format. Cuộc thi sẽ chọn ra 7 gương mặt sáng giá nhất để tham gia màn ứng xử, từ top 7 ứng xử sẽ chọn ra 1 người chiến thắng duy nhất. Số 7 và số 1 nói trên cũng nhằm kỷ niệm mùa giải thứ 71 của Miss Universe. Điểm đặc biệt chính là cuộc thi năm nay sẽ không có ngôi vị và vương miện dành cho các Á hậu.

5KEZ4SJRH5MKDMXEXKHRJRVU34
Anne Jakkaphong Jakrajutatip - nữ chủ tịch chuyển giới người Thái Lan. (Ảnh: Internet)

Sau khi chia sẻ của bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip được truyền ra, có hai luồng ý kiến nổi lên trên mạng xã hội, một số ủng hộ quyết định này, số khác lại phản đối và cho rằng format mới này của cuộc thi có nhiều vấn đề, thậm chí gây bất công cho nhiều thí sinh tham dự.

Nhiều người ngỏ ý không ủng hộ nếu cấu trúc top 5 truyền thống bị phá vỡ, cho rằng nên giữ format cũ và có những giải Á hậu, tránh để các cô gái chịu thiệt thòi khi giải thưởng bị thu hẹp đến mức tối thiểu. Thêm vào đó, "Mùa giải không Á hậu" cũng là điều chưa từng có trong lịch sử suốt 70 năm qua của Hoa hậu Hoàn vũ.

2sao.vietnamnetjsc.vn-images-2022-11-09-12-31-_miss-universe-5
Bà Anne bên 5 Hoa hậu Hoàn vũ tại buổi họp báo ngày 7/11, ở Thái Lan. (Ảnh: Internet)

Trước đó, vị chủ tịch người Thái cũng gây chú ý khi tiết lộ cuộc thi năm nay Hoa hậu sẽ được đội vương miện mới. Chiếc vương miện mới sẽ được ra mắt công chúng vào tháng 12 sắp tới, được biết giá trị của chiếc vương miện tương đương 130 tỷ đồng. Đây cũng chính là chiếc vương miện có giá trị cao kỷ lục trong lịch sử Miss Universe nói riêng và các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới nói chung.

Khi chủ tịch Miss Universe công bố cuộc thi năm nay sẽ không có Á hậu, nhiều fan Việt lo lắng, đại diện năm nay - Hoa hậu Ngọc Châu sẽ chịu thiệt thòi. Hiện tại, Hoa hậu Ngọc Châu đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để chinh chiến tại đấu trường quốc tế.

saostar-at5jdl6bqcumz3zg
Hoa hậu Ngọc Châu được đánh giá là một thí sinh mạnh của năm nay

Người hâm mộ Việt Nam rất mong đợi Ngọc Châu sẽ dành được thứ hạng cao, thậm chí cô sẽ mang được chiếc vương miện Miss Universe đầu tiên về cho Việt Nam. Đến với cuộc thi năm nay, Ngọc Châu được đánh giá là một thí sinh vô cùng tiềm năng khi hội tủ đầy đủ tài năng và nhan sắc.