Giải Trí

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ về cái Tết đầu tiên ở nhà chồng

Nhật Lệ - 24/01/2023 21:33 GMT+7

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ cái Tết đầu tiên tại nhà chồng còn nhiều bỡ ngỡ nhưng cô dược mẹ chồng chỉ bảo tận tình.

Đám cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vào hồi tháng 10/2022 được xem là một trong những đám cưới đáng mong đợi nhất làng giải trí Việt. Sau khi về chung một nhà với thiếu gia Đỗ Vinh Quang, nàng hậu dường như kín tiếng hơn, ít khi xuất hiện trong các sự kiện cùng hội chị em.

Mới đây, khi Tết đến xuân về, Đỗ Mỹ Linh cũng chia sẻ cảm nhận về năm đầu tiên đón Tết cùng gia đình nhà chồng. Được biết, căn biệt thự của gia đình chồng cô nằm ở trung tâm phố cổ, gia đình cô đón Tết theo phong cách cổ truyền với hoa đào, các món ăn mang hương vị truyền thống. Điều này cũng dễ hiểu bởi thiếu gia Đỗ Vinh Quang vốn là một người con gốc Hà Nội, anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình rất gia phong, nề nếp và luôn tôn trọng, giữ gìn văn hóa Hà Nội xưa cũ.

do-my-linh-1-1674455176
Vợ chồng Đỗ Mỹ Linh trong bức ảnh đầu năm

Vì mới là năm đầu bước chân về nhà chồng nên nàng hậu vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, nhất là trong khoản bếp núc dịp Tết đến. Các món ăn truyền thống ngày Tết của gia đình Đỗ Mỹ Linh đều là những món quen thuộc như bao gia đình người dân miền Bắc, gồm bánh chưng, canh măng, giò chả... tuy vậy nàng hậu vẫn chỉ giữ chân "phụ bếp" còn nấu nướng chính vẫn do mẹ chồng đứng ra đảm nhiệm.

Đỗ Mỹ Linh chia sẻ, những năm trước khi chưa lấy chồng và vẫn sống cùng bố mẹ ruột, Tết đến nàng hậu chỉ giúp mẹ những côn việc vặt vì mẹ cô rất kỹ tính nên không muốn nàng hậu đụng tay. Tuy nhiên sau khi về nhà chồng, Đỗ Mỹ Linh bắt đầu học thêm được nhiều thứ mới mẻ hơn. Cô biết sắm sửa đồ đạc, trang hoàng nhà cửa hay vào bếp, học từ mẹ chồng cách nấu nướng, bày biện mâm cỗ. 

"Tôi thấy các mẹ vào dịp Tết thường vất vả hơn cả. Mong rằng năm nay khi có thêm con dâu, mẹ chồng tôi sẽ đỡ cực hơn", Đỗ Mỹ Linh nói.

Hoa-Hau-My-Linh-14

Nàng hậu chia sẻ thêm, vào 30 Tết, cả gia đình cô cùng quây quần đón giao thừa, sau đó lì xì, chúc mừng năm mới nhau: "Tết năm nay tôi chỉ ở Hà Nội, đi chúc tết gia đình hai bên, tận hưởng thời gian đầm ấm bên người thân".

Thêm vào đó, trong nhà, tất cả các thành viên đều cùng sắn tay áo mỗi người một việc phụ nhau để dọn dẹp, trang trí nhà cửa khi Tết đến. "Nhà chồng tôi khá đông người nên công việc chuẩn bị trở nên tất bật. Ai cũng hào hứng. Lần đầu chuẩn bị Tết ở vị trí mới, tôi nhiều bỡ ngỡ, phải học hỏi mẹ chồng và mọi người nhiều" - Đỗ Mỹ Linh chia sẻ.