Giải Trí

Will Smith là ai? Lý do Will Smith tát Chris Rock tại Oscar 2022?

Minh Anh - 28/03/2022 11:56 GMT+7

Will Smith, người tát MC Chris Rock trên sóng truyền hình Oscar là ai, có đội nổi tiếng như thế nào mà khiến cộng đồng mạng sốt rần rần.

Will Smith là ai?

Từ năm 1996 đến nay, Will Smith được biết đến là một diễn viên da màu nổi tiếng. Anh từng hoá thân vào người hùng đã cứu trái đất khỏi thảm họa Ngày Độc Lập, siêu nhân cái bang bị cả thế giới xua đuổi hay xạ thủ ác nhân đi giải cứu thế giới.

will-smith

Will Smith là một người tài răng, vừa diễn xuất, hài kịch cho đến hát rap, tất cả đều trở nên dễ dàng với anh. Người đàn ông da màu này từng được mệnh danh là “Nam diễn viên quyền lực nhất hành tinh”.

Ở tuổi 54, Will Smith đã đạt được hàng loạt thành công từ mảng truyền hình, điện ảnh đến âm nhạc. Anh có 5 đề cử quả cầu vàng, 2 đề cử Oscar, thắng 4 giải Grammy và hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ khác.

Và mới đây nhất, ở Oscar 2022, Will đã giành được tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp với hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim King Richard.

will-smith

Tiểu sử của Will Smith?

Will Smith sinh ra tại vùng Tây Philadelphia, có mẹ là thành viên ban giám hiệu trường Philadelphia, còn cha là một kỹ sư điện lạnh. Vào năm anh 13 tuổi, cha mẹ chia tay nhưng cuộc hôn nhân kéo đến năm 2000 mới chính thức kết thúc.

Thời đi học, anh nổi tiếng thông minh, từng nhận học bổng của của ngôi trường MIT siêu nổi tiếng. Nhưng niền đam mê với rap đã khiến anh từ chối lời mời này. Sau đó, Smith bắt đầu công việc MC cùng người bạn thơ ấu là Jeffrey và tay beat box Ready Rock C. Bộ ba bắt đầu nổi tiếng qua những bài hát vui vẻ, trong đó đáng chú ý nhất là là Parents Just Don't Understand và Summertime.

will-smith-5

Vào năm 1988, họ nhận được những lời đánh giá tốt và thắng giải Grammy ở mảng nhạc Rap. Nổi tiếng quá sớm, Will bắt đầu tiêu xài hoang phí ở tuổi 20, không may số thu nhập này của anh không chi trả thuế. Will phá sản vào năm 1990 sau khị bị truy thu thuế. 

Tuy nhiên, thần may mắn một lần nữa mỉm cười khi series sit com The Fresh Of Bel-Air gây được tiếng vang, độ nổi tiếng một lần nữa tăng vọt. Từ đó, anh nhận ra đam mê với nghiệp diễn và đặt mục tiêu trở thành ngôi sao điện ảnh lớn nhất mọi thời đại. 

Vai chính đầu tiên của Smith trên màn ảnh rộng là trong bộ phim tâm lý Six Degrees of Separation (1993). Đây chính là tác phẩm giúp anh nhận đề cử CFCA. Tiếp theo đó là một loạt những thành công vang dội với các bộ phim Bad Boys, Independence Day,…

will-smith-2

Đặc biệt, Independence Day trở thành bom tấn lớn nhất mọi thời đại, giúp tên tuổi của Will trở thành bảo chứng doanh thu phòng vé. Và với Men In Black đã đưa sự nghiệp của nam diễn viên trở nên thăng hoa hơn bao giờ hết. 

Will Smith có 8 phim liên tiếp vượt mốc 100 triệu USD doanh thu nội địa, 11 phim liên tiếp đạt doanh thu 150 triệu USD phòng vé quốc tế,…Vào năm 2014, tổng doanh thu phòng vé của Will đã đạt đến con số 6,6 tỷ USD.

Vợ của Will Smith là ai?

The Fresh Of Bel-Air là bộ phim đánh dấu kỷ niệm gặp gỡ của anh và người vợ hiện tại Jada Pinkett. Cô đã tham gia casting vai diễn bạn gái của anh trong phim nhưng vì quá thấp nên bị từ chối. Sau đó, hai người trở thành bạn bè. 

Trước đó, Will đã kết hôn với Sheree Fletcher nhưng đến năm 1995 cả hai quyết định chia tay. Trong một lần ăn tối chung cùng bạn bè, Will và Jada mới chính thức hẹn hò. Đến 1997, cặp đôi kết hôn trong sự chúc phúc của mọi người. 

will-smith-3

Trải qua hơn 20, gia đình của Will và Jada vẫn vững vàng trước mọi sóng gió. Cặp đôi có với nhau hai người con là Jaden Christopher Syre Smith và Willow Camille Reign Smith. Đáng tự hào, cả hai bé đều rất giỏi giang và tự tìm kiếm chỗ đứng bằng chính năng lực của mình mà không dựa vào danh tiếng của cha mẹ. 

Willow trở thành một người mẫu cá tính, style nổi loạn. Còn cậu cả Jayden lại trở thành một diễn viên và cũng có tác phẩm nổi tiếng cho riêng mình. 

Trong sự nghiệp của mình, Will cũng trải qua nốt trầm với bộ phim After Earth năm 2012, một tác phẩm ảm đạm trong doanh thu phòng vé. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến nam diễn viên và anh tiếp tục nhận thêm nhiều dự án khác. 

Will vẫn được biết đến là ngôi sao da màu quyền lực với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng và duy trì được vị thế của mình cho đến hôm nay.

Drama tát MC trên sóng Oscar 2022

will-smith-1

Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94, ở hạng mục Phim tài liệu hay nhất, MC Chris Rock đã có những lời đùa cợt về vợ của Will Smith là Jada Pinkett Smith. Rock nói đùa rằng anh ấy nóng lòng muốn gặp vợ của Smith trong "GI Jane 2" khi hiện tại cô đang cạo trọc đầu. 

Được biết, nữ diễn viên đã phải chống chọi với chứng rụng tóc thời gian vừa qua. Vì thế, câu nói đùa này được cho là có phần kiếm nhã, nhận những lời chỉ trích từ phía cộng đồng mạng. 

Mạng xã hội cũng phân thành nhiều luồng ý kiến khác nhau trước hành động trong lúc nóng giận của Will Smith. Dù vậy, mọi việc đều có thể thông cảm được, bởi anh đang cố gắng bảo vệ vợ của mình trước những lời tấn công của đồng nghiệp. 

Tin phổ biến