Giải Trí

Tranh cãi chuyện "cầu xin" BTS không ngừng hoạt động, đề nghị miễn nghĩa vụ quân sự

Minh Anh - 22/06/2022 10:14 GMT+7

Câu chuyện nghĩa vụ quân sự của BTS vẫn tiếp tục được bàn tán xôn xao và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Vào ngày 22/6, Chủ tịch Lee Ja Yeon - Hiệp hội các ca sĩ Hàn Quốc đã phát hành một tuyên bố báo chí chính thức nhằm gửi thông điệp đến BTS và HYBE Labels.

Bà Lee Ja Yeon nói: "Tôi đang cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi và lo lắng rằng làn sóng Hallyu với sức ảnh hưởng to lớn của BTS, một phong trào văn hóa lớn nhất thế giới, sẽ sớm tan biến. Người ta tin rằng việc tìm ra 'The Beatles tiếp theo' sẽ là một điều rất khó khăn, và giờ đây, chúng ta đã đến thời điểm khó có thể hy vọng tìm được BTS thứ 2. Vì vậy, có rất nhiều lo ngại rằng sự phát triển của Hallyu sẽ ngừng lại”. 

bts

Chủ tịch Hiệp hội các ca sĩ Hàn Quốc cho rằng: "Quyết định công bố tuyên bố này không phải là một điều dễ dàng. Làm ơn, hãy xem xét lại quyết định tạm ngừng hoạt động của một nhóm nhạc vì tương lai của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc”.

Không chỉ vậy, Lee Ja Yeon cũng nhắc đến câu chuyện nghĩa vụ quân sự của nhóm nhạc nhà HYBE: "Nếu BTS ra đi, những người truyền bá văn hóa Hallyu cùng Hàn Quốc và ARMY, cũng ra đi. Ngành du lịch của Hàn Quốc sẽ bị ảnh hưởng và rất khó để hy vọng vào một tương lai Hàn Quốc trở thành một trung tâm văn hóa ở Châu Á. 

Các luật đặc biệt dành cho thể thao, âm nhạc cổ điển và các ngành nghệ thuật cho nghĩa vụ quân sự bắt buộc cũng phải được mở rộng sang văn hóa đại chúng. Hàn Quốc phải lưu ý đến vấn đề này để sự bùng nổ Hallyu có thể tiếp tục lan rộng và BTS có thể tiếp tục quảng bá tích cực với tư cách là một nhóm. Hãy theo đuổi việc sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự hiện hành”.

bts-1

Trước đó, Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc cũng đã tổ chức 1 buổi thảo luận nhằm công khai về vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS. Kết quả cho thấy, có rất nhiều ca sĩ đại chúng đã đồng tình với ý kiến trên và phản đối việc BTS gián đoạn hoạt động. 

Mới đây, nhân kỷ niệm 9 năm ra mắt, BTS đã phát hành album tuyển tập 'Proof'. Đồng thời, Big Hit Music đã thông báo rằng BTS sẽ "bắt đầu một chương mới, trong đó nhóm tập trung vào các hoạt động quảng bá cá nhân trong thời điểm hiện tại”. 

Công ty nhấn mạnh rằng "chương mới" sẽ cung cấp cho các thành viên BTS cơ hội phát triển với tư cách nghệ sĩ, đồng thời cũng là yếu tố quan trọng trong sự trường tồn của BTS với tư cách là một nhóm.

bts-2

Hiện, câu chuyện nghĩa vụ quân sự của BTS vẫn đang trở thành chủ đề được nhiều người bàn tán và quan tâm. Trong đó, về phía cộng đồng mạng xứ kim chi, phần đông là không đồng tình với ý kiến miễn nhập ngũ. Không chỉ vậy, phía quân đội cũng lên tiếng phản đối câu chuyện sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự bổ sung. 

Thời điểm này, thành viên Jin dã bước vào tuổi 30, thời hạn cuối cùng để thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Nếu BTS không được thông qua đạo luật mới, Jin bắt buộc phải nhập ngũ trong năm nay rồi tiếp tục là những thành viên khác cho đến khi hoàn thành. 

Nguồn dịch: All Kpop