Giải Trí

Nữ MC nặng 70kg trở thành "Đại sứ Di sản Văn hoá" tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Minh Anh - 22/06/2022 09:27 GMT+7

Thí sinh bị miệt thị ngoại hình xuất sắc giành được giải thưởng Đại sứ Di sản Văn hoá thông qua phần thi "Người đẹp bản lĩnh" tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, 41 thí sinh xuất sắc nhất đã trải qua các phần thi quan trọng để hướng tới đêm chung kết. Bên cạnh vương miện danh giá, chủ nhân của các giải thưởng phụ cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người. 

Không quá lộng lẫy như nhiều người đẹp khác, cũng chẳng mảnh mai, uyển chuyển như các chân dài, thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo đến từ Hà Nội vẫn mang đến một nguồn cảm hứng riêng. 

nguyen-thi-phuong-thao

Cô gái mang số báo danh 686 xuất sắc giành giải thưởng Đại sứ Di sản Văn hoá nhờ kiến thức và phần thuyết trình đầy cảm xúc của mình. Đây là một nguồn động viên to lớn cho Thảo trong hành trình chinh phục Hoa hậu Hoàn vũ. 

Nguyễn Thị Phương Thảo được xem là một thí sinh đặc biệt trong cuộc thi. Cô không có lợi thế về vóc dáng, từng nặng 73kg nhưng lại ghi điểm bởi sự tự tin. Người đẹp sinh năm 1997 tốt nghiệp Học viện Ngoại giao và đang làm người dẫn chương trình mảng Quốc tế của kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, nữ MC từng nhận được tấm vé vàng từ siêu mẫu Vũ Thu Phương và chiến thắng trong tập 3 chương trình truyền hình thực tế. 

nguyen-thi-phuong-thao-1

Được biết, năm 2019, Thảo từng đăng ký ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng không đạt kết quả cao. Sau quãng thời gian rèn luyện và trưởng thành hơn, Thảo trở lại với một hình ảnh tự tin, toả sáng dù còn nhiều khuyết điểm về mặt hình thể. Theo Thảo, nhờ hành trình của H”Hen Niê và sự động viên, ủng hộ của gia đình chính là động lực giúp cô can đảm theo đuổi những mục tiêu của mình. 

Trong cuộc thi năm nay có nhiều thí sinh mạnh, đáng gờm trong phần trình diễn, chụp ảnh, thậm chí là interview. Nhưng Phương Thảo có những điểm mạnh và sự tự tin riêng, thoải mái thể hiện mình trong cuộc thi để vươn đến những cột mốc mới. 

nguyen-thi-phuong-thao-2

Trong chiến thắng ở tập 3, chia sẻ với Thanh Niên, người đẹp 9X cho biết: “Lúc đầu, tôi và Thủy Tiên hơi cứng người. Sau khi giám khảo và nhà tài trợ góp ý, tôi mới thả lỏng cơ thể và xem việc tạo dáng trước camera như đang nhảy. Tất nhiên những gì mọi người xem trên truyền hình chưa đã. Nhưng với tôi, lúc đó tôi bất ngờ và thấy nó xứng đáng cho những gì bản thân đã cố gắng”.

Nói thêm về câu chuyện ngoại hình, Thảo chia sẻ: “Mỗi người tự đặt ra những quy chuẩn, nên cái gì không nằm trong khuôn phép thì sẽ “chướng tai gai mắt". Nhưng với mình lại nghĩ rằng khuôn phép là để phá vỡ và tôi sẽ làm những gì mới hơn. Tôi đón nhận bình luận tiêu cực một cách thoải mái và xem đó là cách nhìn nhận bản thân, cải thiện tốt hơn".

nguyen-thi-phuong-thao-3

Nữ BTV không ngại giấu cân nặng của mình, tự tin chia sẻ với truyền thông về quãng thời gian nặng hơn 70kg. Trong quá trình tham gia cuộc thi, Thảo từ từ thay đổi, cố gắng giảm cân để trông bản thân được thanh thoát và trình diễn đẹp hơn. 

Đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Thảo không nghĩ mình có thể đạt được vương miện, nhưng cô mong muốn truyền tải những thông điệp tích cực cùng hành trình thay đổi để tốt hơn.

Tin phổ biến