Giải Trí

Cổ phiếu HYBE lao dốc sau tin tức BTS tạm ngưng hoạt động nhóm

Minh Anh - 15/06/2022 10:50 GMT+7

Sau thông báo các thành viên BTS tập trung vào hoạt động cá nhân, cổ phiếu của công ty chủ quản có chiều hướng giảm mạnh.

Liên quan đến những thông tin hoạt động của BTS sau album kỷ niệm 9 năm ra mắt, công ty chủ quản đang phải hứng chịu những biến động đầu tiên. Sau khi có thông tin BTS tạm thời gián đoạn hoạt động nhóm và đẩy mạnh hoạt động solo trong thời gian tới, giá cổ phiếu của HYBE đã giảm mạnh.

bts

Tính đến sáng ngày 15/6, cổ phiếu của HYBE đang giao dịch ở mức 168.000 KRW (giảm 12,95%) so với giá đóng cửa của ngày hôm trước. Tuy nhiên sau đó, cổ phiếu tiếp tục lao dốc xuống 27,45% trong sáng nay, ghi nhận kỷ lục thấp mới là 140.000 KRW. Hiện các nhà đầu tư đang bắt đầu bán ra, dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm sâu.

Được biết, cổ phiếu HYBE đột ngột giảm mạnh như vậy đồng nghĩa với việc tổng giá trị của công ty đã giảm hơn 2000 tỷ KRW. Lý do cho sự sụt giảm này có thể là do các nhà đầu tư đang lo lắng về tương lai của BTS và tập đoàn. Trước đó vào ngày 14/6, BTS đã thông báo trên kênh "BANGTANTV" về việc tạm ngưng hoạt động nhóm và đẩy mạnh hoạt động cá nhân trong thời gian tới.

Trong Festa Dinner, các thành viên cho biết sau này hoạt động đầy đủ cả nhóm sẽ gián đoạn một khoảng thời gian. Tuy nhiên họ hứa sẽ sớm trở lại. Thay vì mixtape, mỗi người sẽ phát hành album solo riêng. Thứ tự có thể bắt đầu bằng J-Hope, tới Suga rồi Jungkook…

bts

Hiện tại, các thành viên cũng đã sống riêng. Họ muốn tiếp tục ghi hình show thực tế dạng “Run BTS” và có hình xăm tình bạn.

Không giống với thông tin được lan truyền từ buổi Festa Dinner vừa diễn ra, ngay trong đêm, HYBE đã lên tiếng thông qua phương tiện truyền thông Mỹ AP.

HYBE cho biết BTS sẽ vẫn làm việc cùng các dự án với tư cách là một nhóm, cũng như với tư cách cá nhân: “BTS không gián đoạn/tạm ngưng hoạt động (hiatus). Các thành viên sẽ tập trung nhiều hơn vào các kế hoạch solo trong thời điểm này".

Sáng nay, BigHit Music chia sẻ với truyền thông Hàn rằng BTS sẽ bắt đầu “Chương 2” tập trung vào sự phát triển và hoạt động của từng thành viên, bao gồm cả hoạt động nhóm.

bts-2

Chương 2 sẽ là thời gian nuôi dưỡng để BTS tiếp tục là một nhóm nhạc trường tồn. Trong Chương 2, BTS sẽ phát hành album solo và cũng sẽ hợp tác với các nghệ sĩ khác. J-hope sẽ là thành viên đầu tiên phát hành album solo. "BTS sẽ bắt đầu một chương mới kết hợp giữa các hoạt động của nhóm và cá nhân. Đây là thời điểm để mỗi thành viên có thể trưởng thành thông qua các hoạt động khác nhau và giúp nuôi dưỡng nhóm hoạt động lâu dài trong tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ nhóm hết sức có thể" HYBE khẳng định.

Được biết, một số thành viên của BTS đã đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Sau thời gian chờ đợi quyết định miễn nghĩa vụ từ cơ quan chức năng, đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức nào về vấn đề trên. 

Đáng chú ý, anh cả của nhóm là Jin bắt buộc phải nhập ngũ trong năm nay. Vì thế, động thái này của HYBE như lời ẩn ý cho việc BTS đang từng bước lên kế hoạch hoạt động sau khi các thành viên tiến hành nhập ngũ theo quy định.