Âm nhạc

12 bài hát của BTS đưa ra lời khuyên vàng cho giới trẻ

Minh Anh - 08/06/2022 11:59 GMT+7

Âm nhạc của BTS được đánh giá là có ca từ hướng đến giới trẻ, mang khuynh hướng chữa lành và thúc giục người ta hành động, thực hiện vì ước mơ.

Trong lần trở lại sắp tới, BTS sẽ phát hành album kỷ niệm 9 năm ra mắt. Album tuyển tập mang tên "Proof" phát hành vào ngày 10/6. Các bài hát sẽ tóm tắt lịch sử âm nhạc của nhóm và phản ánh suy nghĩ của các thành viên, nhận thức giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. 

bts-13

Tất cả các thành viên đều tham gia vào việc lựa chọn các bản nhạc sẽ được giới thiệu trong “Proof”. Cũng như những lần trước, bản phát hành trong thời gian tới cũng hướng đến giới trẻ.

Trong suốt sự nghiệp của BTS, có thể chọn ra một số bài hát có lời hay, ý nghĩa, đưa ra lời khuyên vàng cho tuổi trẻ.

Những bài hát của BTS đưa ra lời khuyên vàng cho giới trẻ

1. No More Dream - Walk your own path

“Hãy đi trên con đường của bạn

Ngay cả khi bạn sống trong một ngày

Làm việc gì đó

Bỏ đi điểm yếu của bạn”

bts

Câu hỏi đầu tiên của BTS đối với người nghe, "ước mơ của bạn là gì?". Cả nhóm vững tin đi theo một con đường mà họ chọn cho mình thay vì được chỉ bảo phải sống như thế nào. Mặc dù có ước mơ không phải là điều bắt buộc phải nắm bắt trong ngày, nhưng đối mặt với những điểm yếu của một người trên hành trình khám phá bản thân là điều cần thiết để trưởng thành.

2. N.O - Reject things that do not represent you

“Mọi người hãy nói không!

Không thể muộn hơn được nữa

Đừng bị mắc kẹt trong giấc mơ của người khác”

bts-1

Bạn thường nói không với điều gì đó đi ngược lại với niềm tin và giá trị của mình? Xã hội gây áp lực khiến chúng ta không thể khuất phục trước một khuôn mẫu cuộc sống nhất định, và BTS đã khá quen thuộc với điều đó. Trong ca khúc này, các chàng trai chọn từ chối bất cứ điều gì đi ngược lại với ước mơ của chính họ và khuyến khích người nghe của họ làm điều tương tự.

3. Jump - Don’t let anything get in your way

“Bất kể ai cố gắng ngăn cản tôi

Tôi sẽ đi trên con đường của tôi

Bạn chỉ sống một lần"

bts-2

Quyết tâm và kiên trì là chìa khóa để đạt được mục tiêu của một người. Trong “Jump”, BTS say mê hát về nó và thúc giục hãy nắm bắt khoảnh khắc, vì chúng ta chỉ có một cuộc đời nên chúng ta nên tận dụng nó.

4. I Need U - Make the most of your youth

“Mãi mãi chúng ta còn trẻ

Ngay cả khi tôi ngã và tự làm tổn thương mình

Tôi tiếp tục chạy về phía ước mơ của mình”

bts-3

Chúng ta thường nghe rằng tuổi tác chỉ là một con số, và BTS đã xác nhận điều đó. Tuổi trẻ là một món quà có thể duy trì sự thử thách của thời gian khi có sự kiên trì và niềm tin vào mục tiêu cuộc sống của một người.

5. Boyz With Fun - Embrace your quirks

“Thêm một giải thưởng khác cho những ngày của tôi, tôi đang trở nên kỳ lạ

Bạn không thể đạt đến đỉnh cao bằng một đứa trẻ bình thường”

bts-4

Các chuẩn mực xã hội khiến chúng ta bị ràng buộc và một số người cuối cùng mất đi tính xác thực trong quá trình này. Theo BTS, nắm bắt những điều kỳ quặc của một người là điều đưa họ lên hàng đầu và họ phải khám phá chúng để thăng cấp. Bên cạnh đó, những gì là bình thường ngày nay?

6. Fire - Stay true to yourself

“Cô là ai để so sánh tôi với người khác?

Tôi chỉ là một con người…

Hãy sống theo cách bạn muốn, dù sao thì đó cũng là của bạn”

bts-5

Những người trẻ tuổi thường rơi vào cái bẫy của sự so sánh, mà quên rằng sự khác biệt của họ là thứ phân biệt họ là con người. BTS cũng từng ở trong một tình huống tương tự khiến họ phải cố gắng để tồn tại và sống theo cách riêng của mỗi người.

7. Fake Love - Walk away from a toxic relationship

“Bạn nói rằng tôi thật kỳ lạ khi tôi thay đổi thành người bạn thích

Bạn nói tôi không phải là người bạn từng biết

Ý anh là gì? Không, tôi đã bị mù

Ý bạn là gì đây là tình yêu, tất cả chỉ là tình yêu giả tạo”

bts-6

Tình yêu chiếm một phần quan trọng trong cuộc sống của một thanh niên. Cảm giác phức hợp này được mong muốn đến mức người ta có thể đánh mất chính mình trong quá trình này. BTS dường như biết về cuộc đấu tranh này, và họ đã chỉ ra những dấu hiệu đỏ có thể dẫn đến một mối quan hệ không lành mạnh.

8. IDOL - Welcome every version of yourself

“Có hàng trăm người bên trong tôi

Hôm nay tôi lại đối mặt với một con người mới

Dù sao thì tất cả là do tôi”

bt-7

Chấp nhận bản thân là một chuyện, chấp nhận tất cả các khía cạnh tạo nên tính cách của một người đôi khi có thể khó hiểu. Đó là một điều khác mà BTS đã phải đối mặt trước đây và thông điệp của họ với mọi người là hãy trung thực đón nhận mọi phiên bản của chính họ.

9. Epiphany - Love yourself with all its flaws

“Em là người anh nên yêu trên thế giới này

Tôi, người tỏa sáng, tâm hồn quý giá của tôi

Bây giờ cuối cùng tôi cũng nhận ra, vì vậy tôi yêu tôi

Mặc dù tôi có thể thiếu một số thứ, nhưng tôi rất đẹp”

bts-8

Yêu bản thân và chấp nhận bản thân là rất quan trọng, đặc biệt là đối với những thanh niên đang lên, những người phải đối mặt với mọi thử thách có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng của họ. Jin hát rất hay về điều đó và nhấn mạnh sự thật rằng ngay cả những khuyết điểm cũng khiến chúng ta trở nên xinh đẹp.

10. Persona - Stay true to yourself at all times

“Bản thân tôi yêu quý, bạn không bao giờ được giảm nhiệt độ của mình

Vì bạn không cần phải ấm cũng không lạnh”

bts-9

Phần giới thiệu này của RM đề cập đến sự thật đằng sau tính cách của một người và cách tiếp cận tâm hồn của một người, điều định nghĩa họ tốt nhất. Rapper không ngừng nói về bản thân về việc sống đúng với con người thật của mình. Đây là lời nhắc quan trọng để luôn giữ liên lạc với con người bên trong của một người.

11. Still With You - Cherish your memories

“Ngày đó, khoảnh khắc đó,

nếu tôi biết rằng nếu nó sẽ như thế này,

Tôi sẽ lưu giữ nhiều hơn chúng trong ký ức của mình”

bts-10

Những kỷ niệm chiếm một phần rất lớn trong cuộc sống của chúng ta. Khi còn trẻ và háo hức, chúng ta cứ nhảy từ sự kiện này sang sự kiện khác mà quên mất việc trân trọng chính khoảnh khắc hiện tại. Jungkook biết một hoặc hai điều về điều này, và anh ấy đã chia sẻ hai xu của mình về vấn đề này.

12. Life Goes On - Trust that things will go back to normal

“Như một tiếng vọng trong rừng

Ngày sẽ trở lại xung quanh

Như thể không có chuyện gì xảy ra”

bts-11

Vài năm trở lại đây, tình trạng cạn kiệt trên quy mô toàn cầu, ảnh hưởng đến sức khỏe, giáo dục, nghề nghiệp và danh sách này vẫn tiếp tục. Khi BTS diễn đạt một cách hùng hồn điều đó thông qua các vần điệu của họ, những điều tồi tệ sẽ kết thúc và cuộc sống trở lại bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Lời bài hát nào của BTS mà bạn nghĩ phù hợp nhất để làm lời khuyên vàng cho tuổi trẻ?