Giải Trí

Thương Tín làm shipper: "Tôi muốn chứng minh mình không sống nhờ người khác"

Theo VNEXPRESS - 14/12/2021 14:54 GMT+7

Nghệ sĩ Thương Tín đi giao phá lấu cho chủ một quán ăn vì không muốn khán giả nghĩ ông chỉ sống nhờ tiền của nhà hảo tâm.

Sáng 14/12, tài tử cho biết ông làm shipper 5 ngày qua. Sau khi điều trị khỏi Covid-19, Thương Tín được một người quen - chủ quán phá lấu ở Hóc Môn - đề nghị làm công việc giao hàng cho tiệm. Tài tử liền nhận lời vì muốn kiếm thêm thu nhập. Ông nói: "Thời gian qua, tôi buồn vì nhiều lời ra tiếng vào rằng mình chỉ biết ở nhà, sử dụng tiền của nhà hảo tâm. Tôi muốn chứng minh mình còn sức lao động, làm được gì thì làm. Chứ chỉ để người khác giúp mình thôi cũng kỳ lắm".

thuong-tin-lam-shipper
Thương Tín quyết định đi làm shipper.

Anh Nguyễn Thanh Tòng (50 tuổi) - chủ quán - xác nhận mời diễn viên làm vì muốn tinh thần ông ổn định hơn. Anh mừng khi thấy ông cười nói nhiều, hạnh phúc khi gặp lại khán giả. Anh nói: "Tôi muốn anh có công việc chính đáng để tránh mang tiếng đi xin xỏ người khác, tự làm ăn kiếm sống như một người bình thường".

Những hôm đầu, Thương Tín cho biết nhận được bốn, năm đơn mỗi ngày, thù lao được tính theo quãng đường, chủ yếu giao ở Hóc Môn và các quận lân cận. Thu nhập không quá cao song ông vẫn nhiệt tình, nghe chủ quán báo là lập tức nhận đơn. Diễn viên thích cảm giác được đi lại, gặp gỡ trò chuyện cùng khán giả để khuây khỏa đầu óc sau thời gian ở nhà tù túng. Có người gặp ông ban đầu ngờ ngợ, sau khi nhận ra Thương Tín nên vui vẻ trò chuyện. Nghệ sĩ cho biết: "Tôi dự tính đi giao hàng lâu dài vì hiện tại chưa biết làm gì khác, các dự án phim từng mời tôi giờ đã hoãn vô thời hạn".

Dù chân đi lại còn khập khiễng do di chứng từ lần đột quỵ hồi tháng 2, tài tử nói sức khỏe không ảnh hưởng đến công việc mới. Ông sử dụng xe máy do một nhà hảo tâm tặng sau khi chiếc cũ bị mất cắp hồi tháng 11. Ông hiện được chủ quán ăn bố trí ở một phòng riêng, gần nơi làm để tiện đi lại, còn vợ con ông vẫn ở nhờ nhà người quen. Ông nói: "Chúng tôi sống xa nhau trong lúc tôi tìm một chỗ ở ổn định hơn. Sau đó, nếu còn duyên, cả hai lại về chung sống để cùng nuôi con".

Thương Tín cho biết hiện tương lai con gái là điều ông quan tâm hàng đầu. Hôm 13/12, vợ chồng ông được nghệ sĩ Trịnh Kim Chi bàn giao 244 triệu đồng - số tiền nhà hảo tâm quyên góp chữa bệnh cho Thương Tín hồi tháng 2. Khi ấy, Trịnh Kim Chi kêu gọi được 800 triệu đồng cho tài tử. Thấy lo cho tương lai bé Thảo - con gái ông, chị xin phép nhà hảo tâm trích một phần tiền để thay Thương Tín mua gói bảo hiểm trị giá 264 triệu đồng, kéo dài 12 năm, nhằm đảm bảo việc học của bé đến khi trưởng thành. Trịnh Kim Chi cho biết đã trao giấy tờ, hợp đồng bảo hiểm cho vợ chồng Thương Tín lúc đó.

thuong-tin-lam-shipper-1
Vợ chồng Thương Tín lấy lại tiền bảo hiểm.

Sau khi đóng năm đầu, số tiền hiện còn là 244 triệu đồng. Gần đây, vợ chồng Thương Tín muốn Trịnh Kim Chi bàn giao lại để gửi tiết kiệm ngân hàng, lấy tiền lãi đóng học phí cho con gái. Chị đồng ý trao lại tiền, yêu cầu ông viết giấy cam kết sử dụng số tiền đúng mục đích.

Thương Tín sinh năm 1956, từng học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Ban đầu, ông đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương. Tại Đoàn Kim Cương, Thương Tín đóng cặp "kỳ nữ" Kim Cương và nổi tiếng qua nhiều vở diễn gây ấn tượng mạnh với khán giả như Bông hồng cài áo, Vực thẳm chiều cao, Huyền thoại mẹ, Tanhia...

Về sau, ông tham gia điện ảnh và ghi dấu ấn với vai thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường trong SBC, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng... Năm 2015, Thương Tín ra mắt hồi ký Một đời giông bão.Trong sách, ngoài thuật lại cuộc đời thăng trầm, ông còn kể lại trải nghiệm tình ái với nhiều người đẹp trong làng giải trí một thời. Hồi tháng 2, ông nguy kịch vì bị đột quỵ, được nghệ sĩ Kim Cương, Trịnh Kim Chi, Lý Hùng - Lý Hương... kêu gọi quyên góp.