Giải Trí

“Thương ngày nắng về" tập 6: Cảnh Vân Trang trả vòng cho mẹ chạm đến tim khán giả

Minh Anh - 14/04/2022 10:15 GMT+7

Phát hiện Vân Trang chính là con gái Như Hoa mà mình đã bỏ rơi, bà Kim Nhung sụp đổ vì quá “oan nghiệt”.

Trong tập phát sóng “Thương ngày nắng về” tối 13.4, phân đoạn Vân Trang trả vòng cho bà Kim Nhung được khán giả mong chờ nhất đã chính thức được công chiếu.

thuong-ngay-nang-ve-2

Sau chuỗi ngày bị chèn ép, Vân Trang (Huyền Lizzie) tiếp tục bị bà Kim Nhung (NSND Minh Hoà) xúc phạm. Cô nàng bị đổ tội ăn cắp dây chuyền, bị lục lọi túi xách nhưng cả bà Nhung, quan khách lẫn đồng nghiệp đều chỉ đứng yên nhìn, tiếp tay cho hành động khiếm nhã của người phụ nữ. 

thuong-ngay-nang-ve

Trước thái độ đáng thất vọng của mẹ ruột, Trang cảm thấy bị xúc phạm và yêu cầu một lời xin lỗi nhưng bị từ chối thẳng thừng. Với Trang, đây chính là cơ hội cuối cùng mà cô dành cho bà Nhung, tuy nhiên mẹ ruột lại tiếp tục mỉa mai cô sao không đóng vai nạn nhân. Với những lời đả kích quá đáng của bà Nhung, Trang quyết định trả lại chiếc vòng kỷ vật khi xưa rồi xin phép nghỉ việc tại Hoàng Kim. 

>> Trấn Thành sẽ sản xuất “Squid Game” phiên bản Việt, hứa sẽ không làm khán giả thất vọng

thuong-ngay-nang-ve-1

Động thái này của Vân Trang như chính thức cắt đứt những hy vọng về mối quan hệ của cô và mẹ. Cả Trang và bà Nhung đều mang những cảm xúc hỗn độn, tổn thương và cả sự vụn vỡ nơi trái tim. Trong đó, đáng chú ý nhất là lúc Trang quỳ khóc dưới mưa và cảnh bà Nhung đau đớn, dằn vặt khi nhìn thấy tấm ảnh của Hoa (Trang khi còn nhỏ) với bà Nga bún riêu.

Ở đoạn phim này, Vân Trang lững thững đi về dưới mưa và khóc nức nở giữa đường bởi thái độ và sự vô tâm từ phía bà Nhung. Duy (Đình Tú) đã sử dụng áo khoác của mình để che mưa cho “chị sếp”, cả hai im lặng đi về. Sau khi tạm biệt “chàng phi công trẻ”, chị đẹp đã tựa vào cửa và khóc khi không kìm được sự thất vọng trong lòng mình.

thuong-ngay-nang-ve-4

Về phía bà Nhung, khi nhận lại chiếc vòng từ con gái, một cảm giác hoang mang trào dâng và những hình ảnh trước đây lại ùa về. Ngay lập tức, mẹ ruột của Vân Trang đã quay lại công ty để xem hồ sơ của con gái. Khoảnh khắc bà phát hiện bức ảnh hồi nhỏ của Trang, những cảm xúc dồn nén trong lòng bấy lâu đã bộc phát. Đối với bà Nhung đây chính là “oan nghiệt” khi bản thân đối xử tệ bạc với chính đứa con gái bất hạnh của mình. 

Dáng vẻ đau đớn của bà Kim Nhung cùng sự tổn thương mà Vân Trang phải chịu đã chạm đến trái tim của khán giả. Đây chính là một trong những cảnh phim “đắt giá” nhất trong “Thương ngày nắng về” và cũng là thời điểm bắt đầu chuỗi ngày gian khổ của bà Kim Nhung trong việc nhận lại con gái Như Hoa. 

thuong-ngay-nang-ve-5

NSND Minh Hoà và Huyền Lizzie đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình, cả hai nhân vật rất thể hiện tự nhiên như đang tái hiện lại chính nỗi đau của mình. Có lẽ, bản thân khán giả cũng cảm nhận được sự đau khổ của bà Nhung và Vân Trang, khoảnh khắc đó nhiều người xem đã bật khóc. 

"Thương ngày nắng về" tập 6 đã khiến người xem cảm thấy thoả mãn sau chuỗi ngày bị ức chế vì thái độ quá đáng của bà Kim Nhung. Trong suốt phần 2 của bộ phim, netizen sẽ còn nhiều lần phải rơi nước mắt trước mối quan hệ của những nhân vật chính.