Mẹo

Valentine đen ăn mì tương đen: Tình duyên đỏ không thì chưa biết nhưng quan trọng là "ngon"

An Nhiên - 14/04/2022 09:55 GMT+7

Trong ngày Valentine đen (14/4), nhiều người "cô đơn lẻ bóng" sẽ ăn mì tương đen với niềm hy vọng "tình duyên đỏ thắm" và họ sẽ sớm tìm được một nửa thích hợp của mình.

Valentine đen là ngày lễ kỷ niệm thú vị dành cho người độc thân xuất phát từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng có rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Món ăn chính của ngày lễ này là mì tương đen truyền thống của xứ Kim Chi. 

Trong ngày valentine đen, nhiều người thường mặc đồ đen và ăn một bát mỳ jajangmyeon lớn để thể hiện sự đồng cảm giữa những tâm hồn cũng đang cô đơn như mình.

valentine-den-mi-tuong-den
Sốt tương màu đen của mì thể hiện sự đồng cảm về tâm hồn của những người cô đơn

Mỳ tương đen jajangmyeon là sự tổng hợp đa dạng của nguyên liệu, màu sắc và tượng trưng cho những tầng cảm xúc của mỗi con người. Sốt tương màu đen thể hiện sự đồng cảm về tâm hồn của những người độc thân nên nó như lời nhắn gửi của những người cô đơn dành cho nhau, rồi một ngày nào đó họ sẽ tìm được nửa kia của đời mình.

valentine-den-mi-tuong-den-3
Giới trẻ Hàn Quốc mặc đồ đen và cùng ngồi ăn mỳ tương đen

Loại mỳ này đã trở thành món ăn truyền thống trong ngày độc thân của giới trẻ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, sinh viên các trường đại học ở Hàn còn dùng mỳ tương đen thay cho suất cơm trưa với quan niệm năm sau sẽ khác năm nay.

valentine-den-mi-tuong-den-1
valentine-den-mi-tuong-den-2
Bên cạnh quan niệm giúp người độc thân sớm tìm được nửa kia thì mì tương đen còn là một món ăn rất hấp dẫn

Ở Việt Nam, mỳ tương đen cũng trở thành món ăn ưa thích của nhiều người. Họ có thể ăn mỳ bất cứ lúc nào, không phải chỉ vì muốn tình duyên đỏ thắm mà còn là bởi sự hấp dẫn đến từ món ăn này.

Có thể bạn chưa biết: 11.11 không chỉ đơn thuần là lễ hội sale mà có nguồn gốc từ Lễ Độc thân của Trung Quốc