Giải Trí

Quỳnh Nga khẳng định làm nghề bằng thực lực, không đi "đường tắt"

Minh Anh - 17/10/2022 10:24 GMT+7

Quỳnh Nga có những chia sẻ thẳng thắn về quan điểm làm nghề của mình, khẳng định luôn cố gắng bằng thực lực của bản thân.

Trở lại sau ly hôn, Quỳnh Nga gây dựng tên tuổi của mình thông qua những bộ phim phát sóng khung giờ vàng của “vũ trụ điện ảnh VTV”. Nữ diễn viên sinh năm 1988 nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi vai diễn và chuyện đời tư.

Trước đó, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nữ chính “Lập trình trái tim” quyết định lên xe hoa cùng với Doãn Tuấn. Tuy nhiên, sau nhiều năm kết hôn, cả hai cũng “đường ai nấy đi”.

quynh-nga

Kết thúc cuộc hôn nhân không trọn vẹn, Quỳnh Nga quay lại giới giải trí hoạt động. Từ vai Nhã đầy tranh cãi trong “Về nhà đi con” đến những dấu hiệu khởi sắc qua phim "Sinh tử" và "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ".

Đặc biệt, chuyện tình cảm của người đẹp cũng thu hút không ít sự quan tâm. Dân tình cho rằng cô đang có mối quan hệ “trên tình bạn” với nam diễn viên Việt Anh. Tuy nhiên, cả hai đã lên tiếng phủ nhận, khẳng định chỉ là bạn bè thân thiết.

Mới đây, trong cuộc trò chuyện cùng Saostar, nữ diễn viên đã có những chia sẻ về chuyện làm nghề. Trước câu hỏi tìm “con đường tắt” để nổi tiếng nhanh và sớm có chỗ đứng trong giới giải trí, Quỳnh Nga đã có những phát ngôn chắc nịch.

quynh-nga-2

“Cá sấu chúa” khẳng định: “Nếu tìm được "con đường tắt", không hề có chuyện tôi vẫn lận đận trong mười mấy năm hoạt động nghệ thuật. Vì thứ nhất nếu một diễn viên ở miền Bắc hay miền Nam nói chung, nếu họ muốn đi lên bằng thực lực không ai sẽ đi "đường tắt" cả.

Bản thân tôi cũng là một người đã trải qua, và chứng kiến nhiều bạn dùng khả năng diễn xuất để đi lên, nhưng đến giờ này họ vẫn lận đận trong con đường sự nghiệp. Tôi đã quay trở lại bằng vai diễn nhỏ trong một bộ phim, cố gắng đi lên từng bước một. Chứ tôi không hề đấu tranh để giành lấy việc này, việc kia”.

Quỳnh Nga cũng cho biết bản thân chưa từng muốn “làm liều” để trở nên nổi tiếng. Dù có những khoảng thời gian cô lận đận trong việc hoạt động nghệ thuật, nhưng nữ diễn viên vẫn chỉ muốn cố gắng bằng thực lực của mình.

quynh-nga-1

Theo Quỳnh Nga: “Chắc chắn là không, nếu có suy nghĩ đấy tôi đã không ở ẩn. Vì một người có tư tưởng phải đấu tranh, giành giật sự nổi tiếng sẽ không ở ẩn trong vòng 10 năm như tôi đâu. Họ sẽ luôn phải làm nghề, nghĩ ra việc làm để khán giả luôn nhớ đến. Bản thân tôi không hề muốn đấu tranh, tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường như bao người.

Đơn giản chỉ có một ngày tôi từng suy nghĩ: "Tại sao mình yêu nghề như thế này mà lại không cống hiến". Đó cũng là một kỉ niệm đẹp để cho các con của tôi xem lại chẳng hạn, chứ để đến 40 50 tuổi chắc tôi chỉ có thể đóng vai cô, vai bà thôi. Đó chính là lí do khiến tôi muốn quay trở lại với diễn xuất, còn vai nào cũng không quan trọng, hay và phù hợp là được”.

Việc trở lại sau 10 năm ở ẩn khiến Quỳnh Nga phải bắt đầu lại từ đầu. Thông qua những vai diễn phụ, cô dần thể hiện bản thân mình nhiều hơn để công chúng hiểu và nhớ đến cái tên Quỳnh Nga.

quynh-nga-3

Dù chưa có cơ hội được đóng vai chính, nhưng nữ diễn viên không nản lòng. Cô cảm thấy đó là chuyện thường tình và cũng là lý do để bản thân cố gắng hơn nữa.

Quỳnh Nga cho rằng: “Có lẽ là do duyên thôi. Vì cái gì cũng cần thời gian trau dồi, bản thân tôi sau khi quay trở lại với màn ảnh nhỏ tôi cũng phải tự nhận rằng giống như lâu người ta không làm nghề sẽ bị mai một, muốn làm tốt phải làm đều và thường xuyên. Còn tôi cũng phải làm từ từ và sẽ tốt dần lên.

Ví dụ như vai rất nhỏ trong Về nhà đi con, hoặc vai lớn hơn một chút trong Sinh tử. Cho đến Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ tôi đã được trở thành vai thứ chính rồi. Dĩ nhiên ai làm diễn viên cũng mong nhận được vai chính, nhưng nó không quá quan trọng bằng việc bộ phim được nhiều khán giả đón nhận”.