Giải Trí

Hà Anh kể chuyện bà mình bị ngã trong khách sạn 5 sao nhưng bị mỉa mai là 'khoe khoang, rẻ tiền'

Tú Anh - 17/10/2022 09:56 GMT+7

Chân dài Hà Anh bị nói khoe khoang, siêu mẫu lập tức đáp trả.

Siêu mẫu Hà Anh đã có những chia sẻ về gia đình mình trên trang cá nhân. Cô cho biết, khi làm mẹ và đã trưởng thành, bản thân mới hiểu tấm lòng của phụ huynh. Trở về nhà, nàng siêu mẫu luôn được đón nhận những cái ôm đầy ấm áp của người thân yêu, đó chính là món quà vô giá mà không phải ai cũng có được.

ha-anh-1

"Sống ở Sài Gòn khi gia đình tôi vẫn ở Hà Nội, dù công tác ở Hà Nội rất nhiều nhưng đó là làm việc. Mải mê làm việc, thời gian ăn, ngủ cho bản thân còn ít, gặp ông bà, ba mẹ có khi chỉ chớp nhoáng. Có những lần bà nội nhớ tôi, tôi nhờ ba chở bà đến gặp tôi ở studio chụp hình, hoặc lên khách sạn ngủ với tôi để hai bà cháu tâm sự. Nửa đêm thức giấc đi vệ sinh chưa quen chỗ, bà bước hụt ngã uỳnh một cái, sàn nhà khách sạn 5 sao trơn hơn ở nhà, giường cũng cao hơn. May quá không sao. Lúc này là nửa đầu những năm 30, khi tôi đang tập trung ưu tiên cho sự nghiệp. Tôi là người gần gũi và yêu thương gia đình, vậy mà phải đến những năm của cuối 30 (tầm 35,36), tôi mới chợt thấy rằng thời gian trôi qua thật nhanh. Từ một cô gái hai mấy, nhoằng cái đã ba mấy. Nhưng nhìn vào đứa con ngày càng mau lớn, cũng là lúc nhìn thấy sự thay đổi rõ hơn của tuổi già từ ông bà, và bắt đầu, của ba mẹ. Nếu như ngày xưa 10 năm trôi qua không làm mình cảm thấy xi nhê gì, thì giờ mỗi một năm trôi qua với ba mẹ là một thay đổi. Mỗi một tháng, hay thậm chí, 1 tuần cũng làm nên một khác biệt với ông bà. Mới ngày nào ông bà còn dắt nhau đi dạo được ở biển, giờ đi lại thôi cũng thật khó khăn. Từng âm thanh cố nghe, từng kỷ niệm cố nhớ, ông bà tôi như ngọn nến trong gió. Lần nào tôi về ông tôi cũng lại cười rất hiền "Ly về nhà đấy à!" Tôi ôm lấy ông, vùi má lên ngực ông, xoa bàn tay ông, dặn mình cố nhớ mãi hơi ấm này. Rồi ông cũng bỏ chúng tôi đi... những giây phút cuối cùng bên ông, từng ngày sao mà đáng quý. Còn lại bà, tôi vẫn kiên trì cố gắng ra thăm thường xuyên. Một tháng một lần, đối với tôi có thể một tháng trôi qua nhanh lắm, còn đối với bà, mong cháu về mới thật lâu. Bà rất thích được tôi ôm và hôn lên má. Bà hôn tôi rất nhiều. Gia đình chúng tôi rất may mắn khi có thói quen thể hiện cảm xúc. Bà mệt hơn, hay nằm hơn. Tôi nằm lên giường ôm quặp người lấy bà. Cố gắng hít hà hơi ấm mềm mại toả ra từ da, từ tóc bà.

ha-anh-2

Mỗi khi đi làm việc về, tôi đều muốn ôm hôn siết chặt con gái tôi như thế, bằng tất cả tế bào trên cơ thể tôi, như cây mẹ ấp ủ cây con. Bé đang còn tuổi cần và quấn quýt mẹ, nên lúc nào cũng bám và ở bên mẹ, tôi coi đây là hạnh phúc mà tôi quyết tâm tận hưởng. Vì chỉ mai đây thôi cháu sẽ lớn khôn, sẽ lại như tôi ngày xưa, sải đôi cánh bay vút lên trời cao mây xanh. Lâu lâu mới cần ngoảnh lại, tương lai là của cháu... Nó rồi sẽ có lúc tạm quên tôi, cũng sẽ có lúc bất đồng, giận hờn bố mẹ, sẽ có lúc ấm ức mà nghĩ rằng bố mẹ không hiểu mình. Tôi cũng đã mường tượng những xót xa của mình khi phải nhìn con ngã, những cú ngã bắt buộc để trưởng thành. Nó sẽ đau khổ vì tình yêu, vì bạn bè phản bội, công việc sẽ đôi khi không vừa ý, áp lực với những điều tiêu cực xung quanh. Được sinh ra cuộc đời và được sống là một ân huệ. Cuộc sống của mình có hạnh phúc, hay ngọt ngào, đắng cay hay sóng gió- dù thế nào hãy nhớ, chỉ những người sinh ra mình, gia đình mình là những người có thể yêu mình vô điều kiện. Dành bao nhiêu phần đời để yêu thương và trân quý họ, là lựa chọn của chính mình. Nếu là tôi, tôi sẽ không bỏ phí, thời gian để yêu thương..." - Hà Anh viết.

Tuy nhiên, một cư dân mạng đã để lại bình luận kém duyên dưới bài đăng của Hà Anh. Người này cho rằng siêu mẫu nói về gia đình nhưng lại khoe ảnh chụp ở resort và thậm chí miêu tả về nơi này khi nói đến đoạn bà mình 'té ngã' như cách để khoe khoang giàu có: "Chị ơi cho em hỏi: Chị đi khách sạn 5 sao nào ở VN mà sàn nhà lại không đạt tiêu chuẩn 5 sao thế ạ? Tiêu chuẩn buồng ngủ là phải có thảm trải buồng ngủ hoặc sàn gỗ, phòng vệ sinh bắt buộc phải lát sàn bằng vật liệu chống trơn chị nhé! Lẽ chị dừng ở bà chưa quen chỗ nên bước hụt ngã thôi chị ạ, tả thêm sàn nhà khách sạn 5 sao thấy nó kiểu khoe khoang rẻ tiền quá chị ạ" .

ha-anh-3

Trước lời bình luận kém duyên kia, Hà Anh đáp trả gay gắt: "Thực sự thấy thương cho em khi lúc nào nhìn cuộc đời sự việc một cách hậm hực và tiêu cực như vậy. Thoải mái hơn cho đời vui em ạ. It is what it is, cuộc sống không phải ai suy nghĩ khác mình cũng phải đi chửi bới đâu em vi nhiều người khác mình lắm, sống vậy rất mệt cho em. Giờ này khách sạn 5 sao thì có gì ghê gớm mà phải khoe, rẻ tiền hay không rẻ tiền là cảm xúc của em. Nhưng cả bài viết biết bao nhiêu điều cảm xúc và tình cảm chân thành mà chỉ chăm chăm tìm ra điều làm mình không thích để chửi bới hả hê ấy, lạ thật đấy! Chúc em tìm được niềm vui thực sự trong cuộc sống (mà không gắn với việc phải dìm người khác xuống để lấy làm niềm vui của mình)".

Tags: