Mẹo

Bật mí 5 loại nước ép giúp giảm cân hiệu quả

Nhật Lệ - 17/10/2022 08:43 GMT+7

Uống gì để vừa ngon, vừa bổ dưỡng lại giữ dáng? Hãy tham khảo 5 loại nước ép dưới đây.

Nước ép từ rau củ quả tươi là loại thực phẩm dễ hấp thụ lại có nhiều công dụng, vừa giúp bổ sung vitamin, khoáng chất, vừa làm đẹp da. Ngoài ra, một số loại nước ép còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường nhận thức và bổ sung chất chống oxy hóa. Nó cũng có tác dụng tuyệt vời cho quá trình ăn kiêng, giảm cân của các chị em. 

Uống nước trái cây là một cách hữu hiệu để giảm cân bởi nó nạp vào ít calo hơn mức cơ thể tiêu thụ. Kết hợp sử dụng nước ép rau củ, trái cây với việc vận động thể chất, tập luyện thể thao, tránh thói quen ăn uống có hại cho cơ thể là một cách hữu hiệu để giảm cân, chống béo phì. 

nuoc-ep-1649347408138921158085

Dưới đây là 5 loại nước ép vừa giúp đẹp da lại hiệu quả trong việc giảm cân, giữ dáng các chị em rất nên sử dụng:

1. Nước ép táo, củ dền và cà rốt

Cà rốt và táo được xem là hai loại trái cây, rau củ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao và là một nguyên liệu tuyệt vời để thêm vào bất kỳ món nước ép hay sinh tố nào. 

Nước ép trái cây thường không chứa hoặc chứa rất ít chất xơ nên cơ thể sẽ nạp vào và tiêu hóa, hấp thụ nhanh hơn nhiều so với ăn trực tiếp hay uống sinh tố. Chính vì lý do này, khi uống nước ép, lượng chất dinh dưỡng và vitamin có thể đưa vào máu nhanh hơn nhiều so với một bữa ăn. Việc sử dụng loại nước ép này cũng phù hợp với những người khó ăn hay gặp vấn đề tiêu hóa.

372d19423c28589095a3d8e65271bb84_6087ec5773b930844509236c_nen_uong_nuoc_ep_khi_nao_e_giam_can

2. Nước ép lựu và củ dền

Ngoài việc chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, khoáng chất, dinh dưỡng và vitamin, nước ép từ lựu và củ dền còn bổ sung một lượng sắt nhất định cho cơ thể. Nó có tác dụng trong việc thúc đẩy sự hình thành hemoglobin trong máu.

3. Nước ép cà rốt

Vốn là loại củ có chứa nhiều chất xơ nên nước ép cà rốt giúp cải thiện hệ tiêu hóa và có công dụng tuyệt vời trong việc đốt cháy ỡ bụng, đùi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Uống nước ép cà rốt còn giúp tăng cường thị lực, nhất là những ai sử dụng điện thoại, lap top tần suất lớn.

cach-lam-nuoc-ep-ca-rot-don-gian-1

4. Nước ép cần tây

Tại sao một loại rau như cần tây lại trở thành một loại nước ép giúp giảm cân? Đó là nhờ vào thành phần hóa học chính có chứa trong cần tây, loại chất này có tác dụng tác động trực tiếp đến lượng mỡ dư thừa trên cơ thể, giúp chúng tiêu hao nhanh chóng.

Ngoài việc giảm mỡ, nước ép cần tây còn có công dụng khác như tốt cho việc đi đại tiện, thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc tố,... Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc thường xuyên sử dụng nhiều cần tây trong các bữa ăn có thể giúp một người giảm từ 2-3kg trong vòng 1 tháng.

5. Nước ép bưởi

Bưởi được coi là một loại quả giúp hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Thành phần chính trong loại quả này là vitamin C, chất xơ và cả các loại carbonhydrate tự nhiên. Loại chất này khi được kết hợp cùng protein sẽ tạo ra sự đốt cháy với các chất béo.