Giải Trí

"Our Blues" làm dấy lên lo ngại vì lãng mạn hoá việc mang thai ở tuổi vị thành niên

Minh Anh - 06/05/2022 10:01 GMT+7

Ngày càng có nhiều ý kiến ​​lo ngại về việc các bộ phim truyền hình miêu tả việc mang thai ở tuổi vị thành niên có thể đưa ra thông điệp sai cho thanh thiếu niên.

Thời gian gần đây, có những ý kiến ​​cho rằng việc phát sóng các chương trình lấy chủ đề mang thai ở tuổi vị thành niên hoặc giới thiệu câu chuyện về những thanh thiếu niên đã trở thành cha mẹ ở tuổi vị thành niên có thể đưa ra thông điệp sai cho giới trẻ. 

our-blues

Bộ phim “Our Blues” của Hàn Quốc hiện đang phát sóng và gây được tiếng vang ở nhiều quốc gia châu Á. Nội dung phim đề cập đến nhiều mảnh đời khác nhau, trong đó có vấn đề mang thai ở tuổi vị thành niên, câu chuyện của hai nhân vật trẻ trong phim. 

Trong phim, hai học sinh trung học đứng thứ nhất và thứ hai của trường học, bất ngờ phát hiện ra việc đã mang thai sáu tháng và quyết định sinh con. 

our-blues-2

Một chương trình khác có tựa đề “Người lớn không biết” cũng đang phát sóng câu chuyện về ba thanh thiếu niên đã trở thành cha mẹ ở tuổi thiếu niên dưới hình thức giải trí quan sát chương trình. 

Cả hai chương trình đều đang thu hút sự chú ý lớn, nhưng điều này cũng làm dấy lên nhiều lo ngại. Một số ý kiến ​​chỉ ra rằng, cần thận trọng khi xem sinh con là lựa chọn đúng đắn duy nhất cho việc mang thai ngoài ý muốn của trẻ vị thành niên.

Nhiều cư dân mạng chỉ ra rằng ưu tiên hàng đầu là giáo dục giới tính đúng cách và để trẻ vị thành niên tự chịu trách nhiệm về hành động của mình trước khi quảng cáo hoặc lãng mạn hóa việc mang thai ở tuổi vị thành niên.

Theo “Khảo sát hành vi sức khỏe vị thành niên lần thứ 17” của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc. Độ tuổi trung bình của những người từng quan hệ tình dục trong số 54.848 học sinh từ 796 trường học trên toàn quốc là 14,1 tuổi tính đến năm 2021. Ngược lại, tỷ lệ học sinh được giáo dục giới tính trong năm qua đã giảm. Tỷ lệ học sinh được giáo dục giới tính giảm từ 70% năm 2013 xuống còn 67,8% vào năm 2021. 

Jo Jin Kyung, Giám đốc điều hành Trung tâm Quyền lợi của Phụ nữ Thanh thiếu niên, cho biết vào ngày 2/5: "Chúng ta không được bỏ qua một thực tế rằng trẻ em và thanh thiếu niên tiếp xúc với rất nhiều những thông tin về tình dục trên các phương tiện truyền thông khác nhau ngày nay. Và chúng ta không được đưa kiến ​​thức tình dục rằng 'những người trẻ không nên có ham muốn tình dục' cho thanh thiếu niên”. 

our-blues-3

Lee Su Ji, Giám đốc điều hành của Trường Lara, một tổ chức giáo dục giới tính, cho rằng: “Thực tế là xã hội có chấp nhận đầy đủ việc mang thai ở tuổi vị thành niên không? Mang thai hoặc được giáo dục đúng cách sau khi mang thai. Họ phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình ngay sau khi sinh. Điều này đòi hỏi chúng ta phải nhìn lại xem xã hội của chúng ta đã bảo đảm đúng mức quyền con người của những trẻ vị thành niên này hay chưa?”.

“Our Blues” là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang được phát sóng. Phim quy tụ dàn diễn viên khủng như: Lee Byung-hun, Shin Min-ah, Cha Seung-won, Lee Jung-eun, Uhm Jung-hwa, Han Ji-min, và Kim Woo-bin. “Our Blues” xoay quanh câu chuyện tình yêu ngọt ngào, trắc trở, có cả đắng cay và cuộc sống thăng trầm của những người dân trên đảo Jeju.