Giải Trí

Karik mắc rối loạn lưỡng cực, gây “sốc” với lời nhắn nhủ: “Chuẩn bị ăn đám tang tui tới nơi”

Minh Anh - 18/03/2022 14:58 GMT+7

Karik tiết lộ bị rối loạn lưỡng cực 12 năm rồi, căn bệnh khiến nam rapper rơi vào trạng thái trầm cảm.

Thời gian gần đây, Karik liên tục ám chỉ và có nhiều bài đăng gây chú ý trên trang cá nhân. Mới đây, nam rapper đã có chia sẻ về căn bệnh của mình trên Facebook: “Tôi bị rối loạn lưỡng cực và tôi rất nhạy cảm với các thái độ ngược lại với mình ngay tại thời điểm hiện tại, khi đối diện với sự phản biện với 'cái tôi' càng nhiều tôi càng co xu hướng thu mình. Tôi nói ra không phải để xin sự đồng cảm hay thương hại, vốn dĩ vì cũng đã sống với nó suốt 12 năm nay nên tôi thấy bình thường, thậm chí thấy an toàn với 'người bạn' này với xã hội hiện tại.

karik

Nhiều lần tôi tắt facebook vì cảm thấy nó không còn là nơi thoải mái cho cảm xúc của mình nhưng vẫn phải quay lại vì tính chất công việc. Có lẽ vì vậy tôi khá khó chịu với những kẻ hay thả biểu tượng 'Haha' 1 cách vô ý thức ngay khi tôi cần sự đồng cảm hoặc chia sẽ tâm tư của mình 1 cách nghiêm túc...!

Có 1 câu của người bạn thân Nami từng nói với tôi rằng 'Chấp nhận chơi, phải chấp nhận luật chơi', facebook cuối cùng cũng vẫn là nơi công bằng về nhân quyền cũng như tự do ngôn luận cá nhân vậy nếu các bạn làm tổn thương tôi. Tôi cũng có quyền làm lại điều tương tự bằng cách này hoặc cách khác. 'Sự tự do thiếu khôn ngoan là mầm móng dẫn đến những cơn ác mộng' - Karik'.

Đặc biệt, trong phần bình luận dưới bài đăng, Karik có đáp lại bình luận của một người bạn: Chuẩn bị ăn đám tang tui tới nơi, tui cảm nhận tui sắp hết nhiệm vụ của mình ở hành trình cuộc đời này rồi nên tranh thủ đi”. Chia sẻ trên của nam rapper khiến mọi người bất ngờ và bày tỏ sự lo lắng.

karik-1

Theo tìm hiểu, chứng rối loạn lưỡng cực là bệnh về mặt tâm lý, có thể hiểu là rối loạn tâm thần hay rối loạn trầm cảm. Tình trạng của bệnh nhân có sự thay đổi thất thường, tâm trạng cũng chuyển đổi vô cùng nhanh chóng. Lúc thì phấn khích hết mức, lúc lại trầm cảm, không vui,…

Sự xuất hiện thất thường của trạng thái tâm lý người bị rối loạn lưỡng cực tuỳ theo mỗi người, có thể là vài lần trong năm, cũng có thể một lần một tuần. Nhưng dù tần suất ra sao, điều đó đều gây ảnh hưởng không nhỏ đối với những người mắc phải. 

Liên quan đến bài đăng của Karik, hiện anh chàng đã xoá khỏi trang cá nhân. Có thể thấy, thời gian gần đây nam rapper cũng xuất hiện những dấu hiệu tâm lý không ổn định khiến người hâm mộ vô cùng hoang mang. 

Tin phổ biến