Giải Trí

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã có luật sư, đang tại ngoại chờ gặp thẩm phán

Minh Anh - 05/07/2022 11:53 GMT+7

Vụ việc của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vẫn trong diện nghi vấn, cả hai đã có luật sự và đang chờ để giải quyết.

Sáng 5/7, lãnh đạo Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã nhận được câu hỏi liên quan đến sự việc của hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng. Cụ thể, tại cuộc họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về 5 luật vừa được thông qua tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, các phóng viên đã nói về những thông tin được chia sẻ những ngày qua. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Tạ Quang Đông cho biết, hiện sự việc của hai nghệ sĩ nói trên vẫn chỉ dừng lại ở “nghi vấn”, chưa có bất kỳ một quyết định chính thức nào. 

hong-dang
Ảnh: GIA HÂN

Theo ông Tạ Quang Đông, hiện nay chưa có thêm thông tin mới gì, hai nghệ sĩ vẫn đang trong tình trạng được tại ngoại, chưa có thông tin truy tố. "Đến sáng chủ nhật (3/7), hai anh vẫn tại ngoại, đang chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Phía đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý", ông Đông chia sẻ với báo chí.

Trước những ý kiến phản ánh về câu chuyện quản lý viên chức lỏng lẻo do thông tin xác nhận Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đi nước ngoài không xin phép. Ông Đông phủ nhận vấn đền này.

Cụ thể, các bộ, ngành, cơ quan thì công chức, viên chức đều được quản lý theo quy định và luật. Việc xin phép đi nước ngoài sẽ thông qua xin phép thủ trưởng đơn vị hoặc cơ quan chủ quản. 

hong-dang-1

Riêng với Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, không có chuyện được ưu tiên hay hưởng đặc quyền như mọi người nghĩ. Tất cả đều phải tuân thủ luật đã đề ra: "Vì vậy, bất cứ ai phạm luật đều bị kỷ luật theo Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức đã ban hành”.

Thứ trưởng còn cho biết thêm: "Chúng tôi đã quán triệt cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, nghệ sĩ thuộc quản lý là điều đầu tiên là công dân phải tuân thủ pháp luật Việt Nam và đi ra nước ngoài phải tuân thủ pháp luật nước sở tại trong thời gian đi công tác hay được đi nghỉ.

Tất cả những việc trái pháp luật Việt Nam, pháp luật các nước sở tại sẽ được xử lý theo quy định. Đối với hai trường hợp kia, hiện pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha chưa có kết luận nên chúng tôi đang chờ kết luận để xử lý các bước tiếp theo".