Phim ảnh

List phim học đường Âu Mỹ đáng xem nhất mọt phim không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 29/04/2023 22:48 GMT+7

Nếu bạn là fan của những bộ phim lãng mạn tuổi học trò thì đừng bỏ qua những tựa phim học đường Âu Mỹ đáng xem nhất dưới đây nhé.

1. Mean Girls - Những cô nàng lắm chiêu (2004)

Thể loại: Học đường, hài hước

Diễn viên: Lindsay Lohan, Rachel McAdams, Lacey Chabert, Amanda Seyfried, Lizzy Caplan, Tina Fey

Thời lượng: 97 phút

"Những cô nàng lắm chiêu" là một trong những bộ phim kinh điển về đề tài học đường của Mỹ. Phim điện ảnh hài tuổi teen này là câu chuyện về tình bạn, tình yêu và những vấn đề chốn học đường. Nội dung phim khai thác nhiều khía cạnh thực tế và người lớn, chứ không mang không khí mơ mộng, hồn nhiên như nhiều bộ phim teen khác.

Những cô nàng lắm chiêu là một trong những bộ phim kinh điển về đề tài học đường của Mỹ
"Những cô nàng lắm chiêu" là một trong những bộ phim kinh điển về đề tài học đường của Mỹ

Nhân vật chính của phim là Cady Heron (Lindsay Lohan), cô nàng mới chuyển về Mỹ từ châu Phi và phải làm quen với một môi trường trung học mới. Cady cảm thấy xa lạ khi thấy học sinh trong trường đều chia thành từng nhóm với những tính cách và sở thích riêng biệt.

mean girls

Tại trường mới, Cady kết thân được với hai người bạn và cả 3 cùng nhau lên kế hoạch thâm nhập vào nhóm The Plastic (gồm các cô nàng sành điệu nhất trường). Cady được chọn làm gián điệp và kết thân với The Plastic. Tuy nhiên, cô nàng dần nhiễm nhiều thói hư từ họ và trở thành một "mean girl".

2. High School Musical - Hội diễn âm nhạc (2006)

Thể loại: Học đường, âm nhạc

Diễn viên: Zac Efron, Vanessa Hudgens, Ashley Tisdale, Lucas Grabeel, Corbin Bleu, Monique Coleman

Thời lượng: 97 phút

High school musical
High school musical

"High School Musical" là một series phim ca nhạc học đường đình đám gồm 4 phần được sản xuất bởi Walt Disney. Bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa chàng đội trưởng đội bóng rổ Troy Bolton (Zac Efron) và cô nàng rụt rè Gabriella Montez (Vanessa Hudgens). Cùng có niềm đam mê với âm nhạc, cả hai đã vượt qua nhiều thử thách để đứng trên sân khấu cùng nhau.

3. Freedom Writers - Những nhà văn tự do (2007)

Thể loại: Học đường, tâm lý

Diễn viên: Hilary Swank, Scott Glenn, Imelda Staunton, Patrick Dempsey, Mario

Thời lượng: 122 phút

"Những nhà văn tự do" được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật từ những cuốn nhật ký của các học sinh lớp 203 ở Long Beach vào những năm cuối thế kỷ 20. Nội dung phim xoay quanh cô giáo mới ra trường Erin Gruwell (Hilary Swank), cô dạy môn Anh Văn tại trường trung học Wilson ở Long Beach (California).

Những nhà văn tự do xoay quanh cô giáo mới ra trường Erin Gruwell (Hilary Swank) dạy môn Anh Văn tại trường trung học Wilson ở Long Beach (California)
"Những nhà văn tự do" xoay quanh cô giáo mới ra trường Erin Gruwell (Hilary Swank) dạy môn Anh Văn tại trường trung học Wilson ở Long Beach (California)

Cô giáo Erin nhiệt huyết với công việc không hề nhận ra được những phức tạp tiềm ẩn trong công việc của mình. Trường Wilson gồm cả học sinh nghèo trong thành phố và học sinh trung lưu ở ngoại ô. Thêm vào đó, lúc bấy giờ là thời điểm bạo loạn ở Los Angeles khi màu da của mỗi người quyết định số phận của họ.

4. The Great Debaters - Những nhà hùng biện (2007)

Thể loại: Học đường, tâm lý

Diễn viên: Denzel Washington, Forest Whitaker, Nate Parker, Jurnee Smollett, Denzel Whitaker, John Heard, Kimberly Elise

Thời lượng: 126 phút

Dựa trên câu chuyện có thật của giáo sư Melvin B. Tolson, "Nhưng nhà hùng biện" là câu chuyện về giáo sư Melvin và đội hùng biện của trường Wiley College – một trường đại học dành cho người da màu. Ông đã dẫn dắt đội hùng biện gồm 4 người đi thách đấu với nhiều trường, bao gồm cả những trường top đầu.

The Great Debaters - Những nhà hùng biện
The Great Debaters - Những nhà hùng biện

Cuối cùng, nhờ nỗ lực không ngừng mà ông và đội hùng biện của Wiley đã có chiến thắng thuyết phục trước đội của Đại học Havard và giành giải vô địch. Bộ phim không chỉ mang đến cho người xem những màn hùng biện gay cấn mà còn đề cập đến vấn đề nhân quyền của người da màu tại Mỹ.

5. Paper towns - Thị trấn giấy (2015)

Thể loại: Lãng mạn, hài kịch, bí ẩn

Diễn viên: Nat Wolff, Cara Delevingne, Halston Sage, Austin Abrams, Justice Smith

Thời lượng: 109 phút

Paper towns - Thị trấn giấy
Paper towns - Thị trấn giấy

Được chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy nhất của John Green, "Thị trấn giấy" kể về cuộc phiêu lưu của Quentin (Nat Wolff) và nhóm bạn của mình. Cuộc hành trình bắt đầu khi cô bạn thuở bé Margo (Cara Delevingne) và cũng là người mà Quentin thầm thương trèo qua cửa sổ, kéo cậu vào hành trình trả thù điên loạn nhằm vào người bạn trai cũ Jase. Tuy nhiên, sáng hôm sau Margo lại biến mất và chỉ để lại cho Quentin một manh mối khó hiểu.

6. #Realityhigh - Nhập Hội (2017)

Thể loại: Học đường

Diễn viên: Nesta Cooper, Keith Powers, Alicia Sanz, Jake Borelli, Anne Winters, Patrick Davis, Michael Provost, Ryan Malaty, Kate Walsh, John Michael Higgins, Valarie Rae Miller, Jeffrey D. Sams, Leah Rose Randall, Marissa Cuevas, Peter Gilroy

Thời lượng: 99 phút

Bộ phim "#Realityhigh" là câu chuyện xoay quanh cô nàng Dani Bames (Nesta Cooper). Dani là một cô gái có ngoại hình bình thường, không hề biết cách trang điểm hay ăn mặc sành điệu. Bởi vậy mà cô thường bị các bạn học trêu chọc.

Realityhigh
#Realityhigh - Nhập Hội

Một ngày, Dani quyết định lột xác bản thân thành một cô gái xin đẹp và gia nhập hội "hot girl" của trường. Tuy nhiên, những cô bạn mới này không hề thân thiện như Dani tưởng. Họ thường xuyên bày trò chơi xỏ khiến cô rơi vào những tình cảnh dở khóc dở cười. Cuối cùng, Dani phát hiện mình đã đánh mất bản thân mình để chạy theo những "like ảo" trên mạng xã hội.

7. To All the Boys I've Loved Before - Những chàng trai năm ấy (2018)

Thể loại: Học đường, lãng mạn

Diễn viên: Lana Condor, Noah Centineo, Janel Parrish, Anna Cathcart, Andrew Bachelor, Trezzo Mahoro, Madeleine Arthur, Emilija Baranac, Israel Broussard, John Corbett

Thời lượng: 99 phút

To All the Boys I've Loved Before - Những chàng trai năm ấy
To All the Boys I've Loved Before - Những chàng trai năm ấy

"To All the Boys I've Loved Before" là bộ phim học đường Âu Mỹ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Jenny Han. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa cô nàng Lara Jean (Lana Condor) và chàng hot boy Peter Kavinsky (Noah Centineo). Mọi chuyện bắt đầu khi những bức thư tình mà Lara giấu kín bị em gái phát hiện và gửi đến cho những crush cũ của cô. Một vài tình huống xảy ra sau đó đã khiến cho Lara và Peter phải giả làm người yêu của nhau.

8. Love, Simon - Thương mến, Simon (2018)

Thể loại: Học đường, tâm lý

Diễn viên: Nick Robinson, Keiynan Lonsdale, Katherine Langford, Alexandra Shipp, Josh Duhamel, Jennifer Garner

Thời lượng: 110 phút

Love, Simon là bộ phim học đường Âu Mỹ được sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách Simon vs. Homo Sapiens Agenda (Nhật Ký Bí Mật Của Simon) của nhà văn Becky Albertalli. Phim xoay quanh cậu học sinh trung học Simon (Nick Robinson), cậu có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình, bạn bè nhưng lại luôn phải che giấu việc bản thân mình là người đồng tính.

Love, Simon - Thương mến, Simon
Love, Simon - Thương mến, Simon

Trong một lần trò chuyện với Blue - một người đồng cảnh ngộ trên diễn đàn, Simon đã vô tình để lộ nội dung của những bức thư điện tử. Bộ phim mang đến một thông điệp nhẹ nhàng về về gia đình, bạn bè và đời sống.

9. Midnight Sun - Mặt trời lúc nửa đêm (2018)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Bella Thorne, Patrick Schwarzenegger, Rob Riggle, Quinn Shephard

Thời lượng: 91 phút

Midnight Sun - Mặt trời lúc nửa đêm
Midnight Sun - Mặt trời lúc nửa đêm

"Mặt trời lúc nửa đêm" có nội dung xoay quanh cô nàng 17 tuổi Katie (Bella Thorne), Katie mắc bệnh XP, là một căn bệnh hiếm gặp khiến cô gặp nguy hiểm tính mạng nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Cô đã có một mùa hè đầy lãng mạn cùng chàng trai trong mộng Charlie (Patrick Schwarzenegger) nhưng cuối cùng cả hai cũng không thể bên nhau.

Trên đây là những bộ phim học đường Âu Mỹ rất đáng xem mà Saodaily muốn đề cử cho bạn. Hy vọng bạn có thể tìm được những bộ phim ưng ý để cày dịp hè này.

>>>> Xem thêm: Lưu ngay top 9 phim về du hành thời gian đáng xem nhất

Tin phổ biến