Giải Trí

Dispatch vào cuộc: Bạn học và giáo viên phủ nhận Nam Joo Hyuk bạo lực học đường

Minh Anh - 05/07/2022 10:50 GMT+7

Liên quan đến cáo buộc bạo lực học đường, Dispatch đã phỏng vấn 20 bạn học và giáo viên trung học của Nam Joo Hyuk, tất cả đều phủ nhận tin nam diễn viên bắt nạt.

Dispatch vào cuộc điều tra những cáo buộc Nam Joo Hyuk bạo lực học đường để làm rõ sự việc. Trong đó, hai trang tin gồm The Days News và Sports Kyunghyang đã đưa ra các bài đăng nói về việc nam diễn viên có hành vi bắt nạt bạn học lúc còn ngồi trên ghế nhà trường.

Dispatch đã liên hệ với phóng viên Lee Seon Myeong – người đăng tải bài viết trên Sports Kyunghyang, tuy nhiên yêu cầu không được đáp lại. Dispatch chỉ nhận được thông báo "tuyên bố của người cung cấp thông tin là chính xác”. 

Nhằm xác minh độ tin cậy của những lời cáo cuộc trên, Dispatch vào cuộc và thấy nhận những thông tin ghi nhận được khác hoàn toàn với những bài đăng tố cáo của người tự nhận là bị bắt nạt đưa ra. Theo đó, Dispatch đã thực hiện việc kiểm nghiệm thông tin bằng cách phỏng vấn 20 người có liên quan đến Nam Joo Hyuk trong suốt thời gian đi học. 

Tin đồn đầu gấu trong trường

nam-joo-hyuk

Nam Joo Hyuk bị tố là kẻ thường xuyên bắt nạt bạn bè, chơi cùng một nhóm đầu gấu trong trường. Với tố cáo trên, một người được phỏng vấn đã lên tiếng nói rõ:

“Đi chơi với bạn bè mà cũng thành vấn đề à? Những người học giỏi chơi với nhau, những người thích vận động thì chơi với nhau. Nói chung là những người bạn cùng chí hướng sẽ tụ tập lại. Tôi cũng vậy, Nam Joo Hyuk cũng thế”

Hai người bạn cùng lớp khác cho rằng họ không biết trường trung học Suil như thế nào trong năm 2012. Họ cho biết: "Ở trường tôi hồi đó có những hình phạt rất nghiêm khắc. Tôi không nhớ về cái gọi là nhóm đầu gấu. Nếu giáo viên biết có người bị bắt nạt thì đã loạn lên rồi".

"Ở trường tôi không có văn hóa bạo lực đâu. Nếu cố tạo ra văn hóa như vậy thì sẽ bị đối xử kỳ cục lắm. Những người bạn cùng lớp của tôi khi nhìn thấy bài tố cáo còn nói rằng chúng tôi nên hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát".

2 người bạn cùng lớp có tên là Seo Seok Hoon và Jo Bo Hyung cũng chia sẻ: "Sẽ có người cảm thấy rằng một nhóm bạn nào đó là đầu gấu. Nhưng Nam Joo Hyuk không có trong nhóm đó đâu. Joo Hyuk không phải là người bắt nạt người khác. Cậu ấy thích thể thao, luôn tươi cười kể cả khi bạn bè trêu chọc. Đúng là nhân cách của cậu ấy rất tốt. Các bạn học cũng yêu quý cậu ấy".

"Bạn bè đều cười khi cậu ấy bảo muốn làm người mẫu. Thật ra Nam Joo Hyuk còn đi học lớp người mẫu, thích bóng rổ và ngủ rất nhiều. Các giáo viên rất tin tưởng Joo Hyuk."

Giáo viên chủ nhiệm khẳng định: "Nếu các bạn nói chuyện trong giờ thì Joo Hyuk sẽ bảo "Mọi người trật tự nào". Em ấy là kiểu người giảng hòa khi có những cuộc gây gổ. Không biết người tố cáo có hiểu lầm gì không nhưng Joo Hyuk không phải đầu gấu đâu".

Sai vặt đi mua bánh mì

nam-joo-hyuk-3

Những người tham gia được hỏi, hầu hết đều phủ định việc nam chính “Tuổi 25, Tuổi 21” bắt các bạn học khác đi mua bánh mì giúp mình. 

"Cậu ấy sai người khác đi mua bánh mì ư?".

"Tôi hoàn toàn có thể nói đó là bịa đặt. Đọc thông tin trong bài báo đó làm tôi thấy vô cùng nực cười nên quyết định viết 1 bài trên diễn đàn mạng xã hội".

"Tôi với Joo Hyuk suốt ngày đến cantin mua bánh mì mà. Không có chuyên cậu ấy sai ai đi mua cả. Bọn tôi toàn tự đến cantin thôi".

"Hồi đó trường chúng tôi chia thành các lớp nam-nữ riêng biệt, vậy nên cantin chính là nơi để mọi người ngắm gái. Nếu Joo Hyuk sai người khác đi mua bánh thì sao? Chắc chắn mấy người trong lớp sẽ xa lánh cậu ấy trước". 

"Joo Hyuk rất thích đến cantin. Tuy chúng tôi học khác lớp nhưng tôi hay gặp cậu ấy vào giờ nghỉ. Đương nhiên tôi cũng không biết hết sự tình, nhưng bảo Joo Hyuk sai vặt người khác ư? Nghe đã thấy là tin đồn vớ vẩn rồi. Ngược lại thì cậu ấy giống người dễ bị bắt nạt hơn". 

"Có phải mấy nhà báo nghĩ theo chiều hướng này không? Chúng ta thường hay nhờ bạn bè mua đồ nếu họ đang tiện đường đến cantin mà. Đây là chuyện rất phổ biến. Nếu phải thì đúng là Joo Hyuk từng nhờ bạn bè mua bánh hộ mình".

Cáo buộc đánh nhau

nam-joo-hyuk-4

Người cung cấp thông tin ẩn danh từng nói rằng: "Nam Joo Hyuk đã lập ra 1 trận đấu ở ngay trong lớp học. Do không đồng ý nên tôi đã bị ăn đánh". 

Các bạn học cùng lớp cho biết, đúng là đã từng có những trận gây gổ với nhau nhưng không có sự tham gia của Nam Joo Hyuk

"Nam Joo Hyuk chưa bao giờ liên quan đến việc này. Thành thật mà nói, việc học sinh bị ép đánh nhau nghe quá vô lý. Bị ép phải tham gia trận đánh ư? Tôi không nhớ có chuyện như vậy. Bạn bè trong lớp tôi chỉ chơi đùa với nhau sau giờ học thôi. Chúng tôi còn tổ chức cả cuộc thi đấu vật kiểu WWE nữa".

"Đúng là lớp của Joo Hyuk ngày xưa hay chơi trò đấu vật. Họ thường tổ chức sau giờ học, nhưng Joo Hyuk chưa bao giờ tham gia cả. Tôi cũng chưa từng nghe về việc cậu ấy tổ chức đánh nhau".

"Lớp nghệ thuật (của Nam Joo Hyuk) và lớp khoa học nằm ở tầng khác nhau. Tôi chỉ đến lớp nghệ thuật vào giờ giải lao và thấy các bạn ấy đang chơi trò đấu vật. Nhưng bầu không khí rất vui vẻ chứ không có chuyện cưỡng ép gì cả".

"Khi Nam Joo Hyuk đến lớp vào giờ giải lao, cậu ấy thường đùa giỡn và đánh vui với mấy bạn ngồi ở hàng dưới. Tôi chỉ nhớ lúc ấy P đã gọi "Rindaman" ra và đánh nhau với cậu ấy. Joo Hyuk không hề liên quan đến chuyện này".

Cáo buộc thanh toán mất phí

nam-joo-hyuk-5

"Có người đã (bí mật) thực hiện một khoản thanh toán. Lớp học bị đảo lộn. Đó là sự kiện được biết đến".

Khi hỏi Nam Joo Hyuk có phải là thủ phạm không, các bạn học đều phủ nhận và nhắc đến người tên P.

"Có người đã lấy trộm điện thoại của giáo viên và thanh toán tiền. Việc đó được thực hiện bởi một học sinh tên P. Tất cả mọi người trong lớp đều biết vụ đó".

P (bí mật) đã truy cập trang P2P bằng điện thoại di động của giáo viên. Sau đó tiến hành thanh toán trên điện thoại. Giáo viên đã phát hiện ra và thông báo vụ việc. Sự việc này không liên quan đến Nam Joo Hyuk.

Bạo lực học đường bằng chì nhọn, chen hàng

Người tố cáo cho biết bị nhóm bạn của Nam Joo Hyuk đặt bút chì nhọn xuống ghế nhưng sau đó đã đính chính rằng đó là hành vi của một nhóm khác.

Về việc chen hàng trong giờ ăn, các nhân chứng cho biết: "Vì là lớp nam nên chúng tôi thường tranh nhau để ăn thật nhanh. Việc đó luôn xảy ra trong lớp tôi. Lúc đó không có phòng ăn trưa, chúng tôi ăn trong lớp, xếp hàng trước thì ăn trước, đa số tranh nhau ăn cho nhanh."

Nếu người tố cáo bị tổn thương vì những gì đã xảy ra trong bữa trưa, thì việc xin lỗi là đúng. Vấn đề là, mọi người đều không biết người tố cáo này là ai, vì vậy khả năng cao là Nam Joo Hyuk và người tố cáo sẽ gặp nhau lần đầu tiên tại đồn cảnh sát.

Tất cả các nhân chứng tham gia phỏng vấn đều phủ nhận những cáo buộc bạo lực học đường như truyền thông đăng tải trước đó. Một giáo viên chủ nhiệm cho biết: "Nam Joo Hyuk? Tôi nhớ em này rất tốt bụng. Không quá nổi bật... Là một học sinh hoạt bát, một trong những nam sinh tuyệt vời nhất mà tôi đã dạy. Luôn giúp đỡ bạn bè, dù học không tốt nhưng nhận được nhiều lời khen ngợi về tính cách".

Theo Dispatch, VKR News

Tin phổ biến