Đời Sống

Hà Tĩnh: Khởi tố, tạm giam thầy giáo tiếng Anh hiếp dâm nữ sinh lớp 6

Hương Ly - 05/07/2022 10:27 GMT+7

Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố, tạm giam một thầy giáo dạy tiếng Anh hiếp dâm học sinh ở huyện Vũ Quang.

Thầy giáo bị khởi tố, tạm giam là Lê Dũng Cường (SN 1980), hiện đang là giáo viên một trường THCS ở thị trấn Vũ Quang, Hà Tĩnh. Nạn nhân là em T. (học sinh lớp 6 tại trường này).

thay-giao-tieng-anh-xam-hai-hoc-sinh-lop-6
Ảnh minh họa

Theo Infonet đưa tin, sau khi kết thúc buổi dạy thêm tiếng Anh lớp 6, em T. không ra về như mọi người mà nấn ná ở lại. Khi thầy C. đang có hành vi giao cấu với em T. thì có một người bạn quay lại phòng để lấy đồ dùng bị bỏ quên nên phát hiện được và báo với gia đình.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Vũ Quang đã vào cuộc xác minh và chuyển vụ việc cho Công an tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo phản ánh của gia đình, tối ngày 20/6, em T. về nhà có biểu hiện bất thường, gia đình gặng hỏi nhưng không nói. Sau đó, thông tin từ gia đình một người bạn của T., gia đình T. mới biết nữ sinh bị thầy giáo dạy tiếng Anh xâm hại.

"Điều 141. Tội hiếp dâm

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Có tổ chức;

b) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;....

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm."

"1. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm."

Theo luatminhkhue.vn

Tin phổ biến