Giải Trí

Dispatch tố Music Bank "lươn lẹo", khẳng định cúp thuộc về Lim Young Woong, không phải LE SSEARAFIM

Minh Anh - 20/05/2022 07:00 GMT+7

Ngay sau khi Music Bank lên tiếng giải thích, Dispatch chính thức vào cuộc, tìm ra hàng loạt bằng chứng cho thấy LE SSEARAFIM đã "giật cúp" của Lim Young Woong.

Trên Music Bank ngày 13/5, “If We Ever Meet Again" của Lim Young Woong và “Fearless” của LE SSEARAFIM tranh hạng nhất. Lim Young Woong dẫn trước LE SSEARAFIM về điểm nhạc số (1148 điểm) và điểm album vật lý (5885 điểm), nhưng lại để tuột mất ngôi đầu khi nhận 0 điểm phát sóng. Fan hâm mộ nam ca sĩ không hài lòng về kết quả và kiến ​​nghị làm rõ tiêu chí tính điểm phát sóng. 

Music Bank -4

Theo đài KBS, “If We Ever Meer Again” của Lim Young Woong không được giới thiệu trên bất kỳ chương trình nào của họ, từ truyền hình, radio cho đến nội dung kỹ thuật số. Họ tự tin nói: “Nó không được phát sóng nên điểm bằng 0”. 

Ngay lập tức, Dispatch đã điều tra danh sách lựa chọn bài hát của đài KBS bằng cách truy cập trang chủ của 112 chương trình radio dưới trướng KBS và xem tất cả các bài hát được chọn phát sóng trong khoảng thời gian tích điểm. 

Music Bank -1

 “If We Ever Met Again” đã được phát sóng ngày thứ 4 trên "Ex Fun Night" (Cool FM 89.1Mhz) và “Lim Baek Cheon’s Back Music” (Happy FM 106.1Mhz). Vào ngày 7, nó cũng xuất hiện trên “With Kim Hye Young” (Happy FM 106.1Mhz). 

Trong suốt thời gian tích điểm tuần thứ hai của tháng 5, “If We Ever Meet Again” đã được phát sóng trên radio ít nhất 3 lần. Tuy nhiên, Lim Young Woong không ghi được dù chỉ 1 điểm. Điều này khiến công chúng đặt câu hỏi?

Music Bank

Gọi điện đến Music Bank, một đại diện trả lời: “Sau khi nhận được kết quả chấm điểm của Lim Young Woong, chúng tôi (đội ngũ sản xuất) cũng đã bất ngờ xác nhận lại. Chúng tôi đã xem xét tất cả các chương trình nhưng (bài hát của Lim Young Woong) vẫn chưa được phát sóng”. 

Dispatch xác nhận lại tiêu chuẩn thống kê. Tuy nhiên phía Music Bank chỉ lặp đi lặp lại câu trả lời: “Chúng tôi không thể công khai tiêu chí tính điểm". Người này miễn cưỡng: “Nếu công bố, nó có thể bị lạm dụng”.

Điều gì sẽ xảy ra nếu KBS tính chính xác số lần phát sóng của Lim Young Woong? Kết quả Music Bank tuần thứ hai của tháng 5 khả năng cao sẽ bị đổi chủ. Dispatch nhận xét: “KBS có cấu trúc chuyển đổi % của từng hạng mục thành điểm số và chia theo thứ tự. Ngay cả các nhân viên của KBS cũng đang uỷ thác cho công ty phần mềm bên ngoài về các phương pháp tính toán phức tạp mà họ không quen thuộc”. 

Music Bank -2

Không chỉ Dispatch, nhiều trang tin tức khác cũng chỉ ra lời giải thích “If We Ever Meet Again nhận được 0% phản hồi trong cuộc khảo sát bài hát yêu thích do Viện Nghiên cứu Truyền thông Công cộng KBS thực hiện trên 17.609 người” là có vấn đề. 

Lý do là vì khoảng thời gian tổng hợp của BXH này là từ ngày 2/5 đến ngày 8/5/2022. Cả “If We Ever Meet Again” của Lim Young Woong lẫn “Fearless” của LE SSERAFIM đều không hề có tên trong danh sách khảo sát vì phát hành album vào cùng ngày 2/5 (tuần đầu tiên phát hành không được áp dụng). Vậy mà ngay cả quan chức Music Bank cũng không nắm được tiêu chí này?

Music Bank -3

Cuối cùng, đây là lời giới thiệu từ radio ‘With Kim Hye Young’ vào ngày 7/5: “Lim Young Woong thực sự rất tuyệt vời, album đã bán được hơn 1 triệu bản trong 2 ngày phát hành. Kỉ lục này 20 năm mới xuất hiện một lần. Tôi nghĩ rằng nếu một bài hát hay thì tất yếu sẽ bùng nổ thôi. Chúng tôi đã nhận được 1.500 yêu cầu phát sóng các bài hát trong album đấy".

Hiện, vụ việc trên vẫn đang trở thành chủ đề bàn tán mạnh mẽ ở Hàn Quốc. Đặc biệt, fandom của Lim Young Woong có rất nhiều người trong lứa tuổi trung niên, điều này càng khiến công chúng tranh cãi gay gắt. Netizen cho rằng, chiếc cúp mà LE SSEARAFIM nhận được đáng lẽ ra thuộc về Lim Young Woong.

Nguồn dịch: K Crush