Giải Trí

“Bố Già” bị giới phê bình quốc tế chê bai: Ngớ ngẩn, thảm hại và thiếu tinh tế

Thiên Thư - 19/02/2022 09:42 GMT+7

Cư dân mạng đang bàn tán việc Bố Già nhận được đánh giá không tốt tại thị trường quốc tế.

Theo công bố mới nhất của trang đánh giá phim ảnh Rotten Tomatoes, Bố Già nhận được con số không mấy khả quan. Được biết, đánh giá trên dựa vào nhận xét của người dùng quốc tế. 

bo-gia
Đánh giá về phim Bố Già

Cụ thể, phim của Trấn Thành nhận 98% từ khán giả đại chúng nhưng chỉ được 29% do giới phê bình chấm. Trong 7 bài đăng đánh giá thì có đến 5 bài chê bai, nhận xét là tệ hại, không đến nơi đến chốn. 

Đáng chú ý là nhận xét của tờ Deadline Hollywood Daily về phim Bố Già: Những mâu thuẫn có trong kịch bản đều được lồng ghép theo một cách thảm hại nhất mà bạn có thể tưởng tượng ra, nó được xếp trên nền của một thứ âm thanh hài hước giúp thao túng cảm xúc của khán giả. Mọi trò đùa đều được kết thúc và nhấn mạnh bằng một nhạc điệu hết sức ngớ ngẩn”.

bo-gia-1
Giới phê bình nhận xét

Bên cạnh đó, tờ South China Morning Post cho rằng: “Bộ phim quá ôm đồm khi mở ra quá nhiều hướng khai thác cùng một lúc, cứ ngỡ đang xem một bộ phim truyền hình. Nó khiến khán giả có cảm giác như đi từ tác phẩm này sang tác phẩm khác mà bỏ qua sự tinh tế và nhất quán về màu sắc”.

Được biết, Bố Già là tác phẩm được chuyển thể từ những đoạn clip phát trên Youtube của Trấn Thành. Phim ra mắt năm 2021 do Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn. Bố Già do Thảo Nguyễn đảm nhận vai trò sản xuất, kịch bản do Trấn Thành, Kalei An Nhi và Aquay chấp bút. 

bo-gia-2

Không chỉ ở quốc tế, Bố Già cũng nhận nhiều đánh giá trái chiều từ giới chuyên môn và khán giả trong nước. Tuy nhiên, bộ phim cũng gặt hái được một số thành công khi đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng (theo công bố của nhà phát hành) và trở thành phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, Bố Già không được nhiều người công nhận vì phim được chiếu vào giai đoạn “khát phim” mùa dịch ở các phòng vé. Việc doanh thu cao không phản ánh được phim có hay và thu hút hay không?