Đời Sống

Nạn nhân sống sót trong vụ thảm án ở Thái Nguyên đã tỉnh lại nhưng bị liệt nửa người

Tường Vy - 18/02/2022 23:26 GMT+7

Nhập viện với vết thương ở thái dương, sau 3 ngày điều trị tích cực, nạn nhân trong vụ thảm án ở Thái Nguyên đã tỉnh lại nhưng bị liệt nửa người.

Liên quan đến vụ thảm án ở Thái Nguyên khiến 2 người chết và 1 người bị thương, bác sĩ Đặng Quang Dũng – Trưởng khoa gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, so với thời điểm mới nhập viện, sức khỏe của bà P.T.Đ (52 tuổi) đã có nhiều tiến triển tích cực.

a4
Nạn nhân đang được điều trị tích cực ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Khi nhập viện, bà Đ bị một vết thương ở vùng thái dương gây tổn thương não. Các bác sĩ đã phẫu thuật để lấy viên đạn ra khỏi đầu nạn nhân.

Chiều 18/2, bà Đ đã tỉnh, nói được vài câu nhưng bị liệt nửa người và vẫn phải dùng máy thở, thuốc trợ tim. Bác sĩ Dũng nhận định, bệnh nhân có thể bị di chứng do não bộ bị tổn thương nặng.

Trước đó, sáng 15/2, vợ chồng ông L.V.T (52 tuổi) đang xây tường rào cho con trai thì bị đối tượng Lê Văn Hữu (42 tuổi, trú xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) đứng ở tầng 2 dùng súng bắn ông T tử vong, bà Đ bị thương. Sau khi gây án, ông Hữu đã tự sát bằng súng.

a5
Hiện trường vụ thảm sát ở Thái Nguyên gây rúng động những ngày qua.

Qua điều tra, cảnh sát cho biết lý do gây ra thảm án bắt nguồn từ mâu thuẫn vay nợ. Theo Công an huyện Võ Nhai, con trai ông T vay tiền của Hữu.

Ngày 18/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên ra văn bản cảnh báo người dân không nên chia sẻ, lan truyền clip về diễn biến vụ án. Theo cơ quan chức năng, những hình ảnh trên miêu tả tỉ mỉ diễn biến vụ án làm ảnh hưởng đến công tác điều tra và tâm lý, đời sống tinh thần của người dân. Hành vi chia sẻ, lan truyền clip có thể bị xử phạt từ 5-10 triệu đồng (với cá nhân) hoặc 10-20 triệu đồng (với tổ chức).

a3
Nguyên nhân gây ra vụ án vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

>>> Tin nên đọc: