Giải Trí

Quảng Nam báo cáo Công an TP HCM về việc làm từ thiện của NS Hoài Linh

Khánh An - 15/10/2021 14:13 GMT+7

2 huyện thuộc tỉnh Quảng Nam vừa gửi báo cáo về hoạt động trao quà từ thiện của NS Hoài Linh cho Công an TP HCM.

Ngày 15/10, ông Nguyễn Tấn Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết đơn vị đã gửi báo cáo về hoạt động trao quà từ thiện của NS Hoài Linh cho Công an TP HCM.

Ông Hùng thông tin, cuối tháng 5/2021, đoàn từ thiện của NS Hoài Linh đến địa phương trao 500 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho bà con huyện Nam Trà My. Việc trao tiền hỗ trợ được phối hợp rất chặt chẽ. Đoàn có kết nối trước với Ủy ban MTTQ huyện để lên danh sách người dân nhận hỗ trợ. Những người nhận tiền hỗ trợ cũng ký vào danh sách và danh sách này có được gửi lại đoàn cùng thư cảm ơn.

"Lúc đó do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên địa phương mời đại diện 5 hộ dân đến hội trường huyện để trao quà từ thiện trực tiếp. Sau đó, số tiền còn lại được bàn giao có kế toán kiểm đếm, sau đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chuyển về Ban cứu trợ xã để trao cho các hộ dân có trong danh sách. Quá trình trao tại xã được chụp ảnh, quay phim gửi về để báo cáo lại huyện", ông Hùng nói.

a1
Đoàn từ thiện của nghệ sỹ Hoài Linh trao tặng nhà cho hộ dân tại huyện Quế Sơn, Quảng Nam.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn (Quảng Nam) xác nhận đã nhận được văn bản của Công an TP HCM về việc phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động trao tiền từ thiện của NS Hoài Linh. Theo đó, phía công an yêu cầu địa phương xác minh thông tin đoàn từ thiện của NS Hoài Linh và khán giả có trao tiền hỗ trợ cho người dân hay không? Tổng số tiền là bao nhiêu? Ai là người trao?...

"Hiện, chúng tôi đã làm báo cáo phản hồi lại Công an TP,HCM xác nhận việc đoàn đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến trao 400 triệu đồng tại địa phương, trong đó bao gồm kinh phí xây dựng mới 6 căn nhà và trao 100 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các hộ khó khăn", đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn thông tin.

a2

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến