Giải Trí

Bị CEO Phương Hằng tố "ngâm" tiền từ thiện, NS Hoài Linh giải ngân 14 tỷ như thế nào?

An Nhiên - 11/10/2021 09:42 GMT+7

Sau khi bị CEO Phương Hằng tố việc "ngâm" 14 tỷ tiền từ thiện, NS Hoài Linh đã ủy quyền cho một người đàn ông giải ngân số tiền này.

Trong đợt lũ miền Trung vào cuối năm 2020, NS Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi quyên góp từ thiện cứu trợ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ miền Trung. Sau một thời gian kêu gọi, nam danh hài đã nhận được 14 tỉ đồng từ các mạnh thường quân và cho biết sẽ trao tận tay người dân.

Đến tháng 5/2021, CEO Phương Hằng liên tục thực hiện các buổi livestream để tố cáo nam danh hài vì chậm trễ việc giải ngân số tiền từ thiện. Sau đó, nam danh hài đã quay một video khá dài để trần tình về việc chưa giải ngân tiền kêu gọi cứu trợ đồng bào miền Trung.

htv-cam-song-ns-hoai-linh
htv-cam-song-ns-hoai-linh

Ngày 30/5, NS Hoài Linh ủy quyền cho một người đàn ông tên Hà Văn Tự đến các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh để trao tiền cho người dân. 

Bà Nguyễn Thị Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Sơn (Quảng Nam) cho hay: "Hoài Linh không đến trao tiền hỗ trợ mà ông Tự trao. Ông Tự đã thay mặt Hoài Linh trao 10 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng và 300 suất quà có giá trị 800 triệu đồng cho bà con huyện Nông Sơn vào ngày 30/5".

Hoài Linh giải ngân 14 tỉ đồng ra sao khi bị CEO Phương Hằng tố ngâm tiền từ thiện? - Ảnh 2.
Người dân nhận quà cứu trợ từ phía NS Hoài Linh.

Trong khi bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (Quảng Nam) thông tin về hoạt động từ thiện của Hoài Linh như sau: "Đoàn đã trao 500 suất quà, 5 cuốn sổ tiết kiệm cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 50 triệu đồng cho Trường dân tộc nội trú và THPT huyện Nam Trà My với tổng số tiền 650 triệu đồng".

Hoài Linh giải ngân 14 tỉ đồng ra sao khi bị CEO Phương Hằng tố ngâm tiền từ thiện? - Ảnh 1.
Đại diện NS Hoài Linh trao tặng cho người dân huyện Nam Trà My (Quảng Ngãi).

Ông Nguyễn Bá Lành, Chủ tịch UBND xã Phong Xuyên, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đại diện NS Hoài Linh đã trao tặng số tiền 1,1 tỉ cho địa phương. Hoạt động trao quà cứu trợ được diễn ra vào ngày 31/5.

Tuy nhiên, theo đại diện các địa phương, đoàn của nam danh hài chỉ trao tượng trưng cho một số hộ gia đình. Phần tiền còn lại đã được chuyển vào tài khoản MTTQ để trao cho các hộ dân nằm trong danh sach được xét duyệt trước đó.

Hoài Linh giải ngân 14 tỉ đồng ra sao khi bị CEO Phương Hằng tố ngâm tiền từ thiện? - Ảnh 3.

Đến ngày 5/6, phía Hoài Linh cho biết chỉ trong 6 ngày, ông Tự đã trao tặng hơn 14,2 tỷ đồng cho MTTQ Việt Nam ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế...

Đại diện của nam danh hài cũng cho hay trước tết Nguyên Đán (nghĩa là trước lùm xùm từ thiện), đoàn đã trao tặng 2,8 tỉ đồng hỗ trợ bà con tỉnh Quảng Ngãi. 

Đến khi xuất hiện ồn ào "ngâm" 14 tỷ từ thiện, đoàn tiếp tục trao 2,5 tỷ VNĐ tại Quảng Ngãi; 1,3 tỷ đồng tại Quảng Nam; 3,9 tỷ đồng tại Quảng Trị; 1,7 tỷ VNĐ tại Thừa Thiên Huế; 1,5 tỷ VNĐ tại tỉnh Quảng Bình; 2,13 tỷ VNĐ tại Hà Tĩnh.

hoai-linh-1

Ngày 10/10/2021, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có công văn đề nghị phối hợp xác minh thông tin nghệ sĩ hài Hoài Linh làm từ thiện ở địa phương.

Tin liên quan:

>> NS Hoài Linh tiều tụy xuất hiện trong tang lễ bố ruột vừa qua đời tại Việt Nam

>> Rộ clip NS Hoài Linh tái xuất hậu ồn ào sao kê, tuyên bố sẽ đi diễn trở lại và tham gia gameshow

>> NS Hoài Linh tố bà Phương Hằng vu khống chuyện “ngâm hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện”