Giải Trí

Tiếp tục có 2 huyện ở Quảng Nam rà soát tiền từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

An Nhiên - 09/10/2021 15:04 GMT+7

Như vậy, hai huyện của Quảng Nam là những địa phương tiếp theo nhận được đơn đề nghị cung cấp chứng cứ về việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên từ Bộ Công an.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam là ông Lương Tấn Thành cho biết đơn vị đã nhận được công văn của Bộ Công an về việc đề nghị cung cấp thông tin, chứng cứ, tài liệu cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong đợt lũ miền Trung vào cuối năm 2020.

Ông Thành cho biết, vào thời điểm đó, vợ chồng nữ ca sĩ có về địa phương phát tiền cho gần 1.960 hộ. Hoạt động trao tiền, phát quà của Công Vinh - Thủy Tiên cũng được chính quyền địa phương chứng kiến. 

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, danh sách các hộ do địa phương lập và đưa tiền nên số tiền dự tính lúc đầu là 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, vì ca sĩ Thủy Tiên có trao thêm nên số tiền thực tế trao đi vào khoảng 5,5 tỷ.

thuy-tien-1
Ca sĩ Thủy Tiên bị tra soát hoạt động từ thiện tại miền Trung.

Bên cạnh huyện Đại Lộc thì huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cũng xác nhận đã nhận được công văn của Bộ công an với nội dung tương tự vào chiều 8/10. 

Theo đó, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My là bà Nguyễn Thị Minh Thư cho hay, ca sĩ Thủy Tiên đã về địa phương trao 3,5 tỷ đồng cho 350 hộ dân. Việc trao tiền được thông qua UBMTTQ huyện, còn danh sách các hộ dân là do địa phương cung cấp.

thuy-tien
Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh trao quà cho người dân Bắc Trà My.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang, Quảng Nam lại xác nhận địa phương chưa nhận được văn bản của Bộ Công an đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu cấp, phát quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào cuối năm 2020.

Ngoài ra, ông Linh cũng cho biết mình là người trực tiếp xử lý việc ca sĩ Thủy Tiên đến địa phương trao quà. Cụ thể, ông chia sẻ: 

"Ca sĩ Thủy Tiên có về huyện để trao quà cho người dân, thông tin đó hoàn toàn chính xác vì tôi là người trực tiếp xử lý. Địa phương đề nghị lên 150 hộ dân, nữ ca sĩ đã cân đối hỗ trợ số tiền 3,75 tỷ đồng, mỗi hộ 25 triệu đồng".

Tin liên quan:

>> Bộ Công an phối hợp với 7 tỉnh miền Trung tra soát hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

>> Bộ Công an đề nghị 2 huyện ở Nghệ An cung cấp thông tin cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên

>> Bộ Công an: Đang rà soát tài khoản đã huy động từ thiện của một số cá nhân

Tin phổ biến